รีเซต

นายกฯ ถกด่วนรมต.แก้น้ำท่วมภาคเหนือ หลังมีอำนาจเต็ม

นายกฯ ถกด่วนรมต.แก้น้ำท่วมภาคเหนือ หลังมีอำนาจเต็ม
TNN ช่อง16
12 กันยายน 2567 ( 12:26 )
12
นายกฯ ถกด่วนรมต.แก้น้ำท่วมภาคเหนือ หลังมีอำนาจเต็ม

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เผยแพร่ข้อความผ่านบัญชีผู้ใช้ @ingshin บนแอปพลิเคชัน X เกี่ยวกับสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคเหนือ


โดยระบุข้อความว่า “วันนี้หลังแถลงนโยบายจบลง ท่านนายกรัฐมนตรีมีการเรียกประชุมด่วน รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องเพื่อแก้ไขปัญหาวิกฤตน้ำท่วมในภาคเหนือ  ซึ่งเป็นปัญหาเร่งด่วนในเวลานี้ เพื่อประสานทุกภาคส่วนให้ทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ 


โดยนายกรัฐมนตรี มีข้อสั่งการมอบหมายให้กระทรวงมหาดไทย โดยเฉพาะกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจัดการที่พักพิงชั่วคราว สาธาณูปโภคขั้นพื้นฐาน อาหาร-น้ำ-ยารักษาโรค-เสื้อผ้า ให้แก่ผู้ประสบภัย โดยมอบหมายให้กระทรวงกลาโหม ระดมหาเครื่องบิน เรือท้องแบน เจ็ทสกี เฮลิคอปเตอร์ เพื่อเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม 


มอบหมายให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เร่งหาแนวทางซ่อมแซมเขื่อน และประตูกั้นน้ำ เพื่อชะลอน้ำ ลดความรุนแรงของน้ำ


มอบหมายให้ กระทรวงคมนาคมและกระทรวงกลาโหม ในส่วนของหน่วยบัญชาทหารพัฒนา เร่งเข้าไปซ่อมแซมถนนและสะพานที่ขาด เพื่อให้พี่น้องประชาชนมีการเดินทางที่สะดวกขึ้น โดยเฉพาะในเวลานี้ที่ต้องมีการเร่งอพยพผู้คนในเวลาอันรวดเร็ว 


มอบหมายให้ทุกหน่วยงาน เตรียมข้อมูล เพื่อให้เกิดการทำงานประสานกันอย่างเป็นระบบ เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนให้รวดเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ 


และในเวลา 14:00 น. จะมีการประชุมข้าราชการในระดับปฏิบัติ ที่รัฐสภาต่อไป เพื่อสั่งการและติดตามผลการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน“


อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวรายงานว่า ข้อสั่งการดังกล่าวเป็นข้อสั่งการแรก  หลังนายกรัฐมนตรีมีอำนาจเต็มในการบริหารประเทศ ภายหลังเสร็จสิ้นการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา


ที่มาข่าว :tnn

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง