รีเซต

ดีเดย์! 7 มิ.ย. นี้ "กทม." เตรียมเปิดจองฉีดวัคซีนผ่านเว็บไซต์-ร้านสะดวกซื้อ

ดีเดย์! 7 มิ.ย. นี้ "กทม." เตรียมเปิดจองฉีดวัคซีนผ่านเว็บไซต์-ร้านสะดวกซื้อ
มติชน
20 พฤษภาคม 2564 ( 13:58 )
126
ดีเดย์! 7 มิ.ย. นี้ "กทม." เตรียมเปิดจองฉีดวัคซีนผ่านเว็บไซต์-ร้านสะดวกซื้อ

 

ข่าววันนี้ 20 พ.ค.64 ร.ต.อ. พงศกร ขวัญเมือง โฆษกของกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นพ.สุขสันต์ กิตติศุภกร ผู้อำนวยการสำนักการแพทย์ และพญ.ป่านฤดี มโนมัยพิบูลย์ ผู้อำนวยการสำนักอนามัย ร่วมแถลงข่าว Online สรุปการบริหารสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

 

 

ร.ต.อ.พงศกร กล่าวถึงประเด็นการจองฉีดวัคซีนว่า สำหรับการเปิดเว็บไซต์ของกทม. ในการจองฉีดวัคซีนโควิดนั้นเป็นเว็บไซต์หลัก ให้เข้ามาจองผ่านเว็บไซต์ของกทม.ได้ เพราะจะเป็นศูนย์กลางทางการจอง

 

 

ขณะนี้เราขอให้ร้านสะดวกซื้อหลายๆร้าน มาช่วยเรื่องการจองฉีดวัคซีนผ่านร้านสะดวกซื้อ หรือห้างสรรพสินค้า รพ. อย่างไรก็ตาม ในวันอังคารหน้าจะแถลงอีกครั้ง ซึ่งขอย้ำว่าหลักการจะเปิดจองคนอายุ 18-59 ปีในวันที่ 7 มิ.ย.นี้

 

 

พญ.ป่านฤดี มโนมัยพิบูลย์ ผู้อำนวยการสำนักอนามัย กล่าวว่า การให้บริการฉีดวัคซีนโควิด ว่า ขณะนี้ฉีดไปแล้วจำนวน 519,022 โดส ขณะนี้วัคซีนที่ได้มาเรามีแผนใช้หมดแล้ว ที่จบแล้วคือ บ่อนไก่ ดุสิต ฉีดไปแล้ว นอกจากนี้ จะมีการเปิดบริการจุดฉีดวัคซีนเริ่ม 7 มิ.ย. และทางหอการค้าได้สนับสนุนสถานที่เยอะมาก โดยคัดเลือกมา 25 สถานที่ และมี รพ.ทุกภาคส่วนช่วยตรงนี้ ทั้งรพ.สังกัดคณะแพทย์ กลาโหม กรมการแพทย์ เอกชน รวมทั้งของสำนักการแพทย์ สำนักอนามัย โดยจะมีการอัปเดตชื่อสถานที่จุดฉีดวัคซีนเร็ว ๆ นี้

 

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับวัคซีนที่มีจำนวนจำกัด ณ ขณะนี้ จะฉีดให้บุคลากร อาสาสมัคร เจ้าหน้าที่ที่มาช่วย ผู้ขับขี่สาธารณะ ครู ก่อนเตรียมพร้อมฉีดให้ประชาชนเริ่ม 7 มิ.ย.นี้ ส่วนวัคซีนที่ใช้ ขณะนี้มีซิโนแวค และแอสตราเซเนกา และการบริการ 7 มิ.ย. น่าจะเป็นแอสตราเซเนกา

 

 

“เราจะเน้นการจองฉีดวัคซีนเป็นหลัก จะไม่ใช่ว่าเดินมาแล้วรอฉีด เพราะอาจไม่ได้ฉีด แล้วจะผิดหวัง จึงเปิดให้จองทั้งผ่านหมอพร้อม และการจองผ่านร้านสะดวกซื้อ แต่ที่น่ายินดีคือ มีองค์กรบริษัทหลายแห่งมาจองฉีดวัคซีนเยอะมาก ซึ่งก็จะมีการแบ่งสัดส่วนตรงนี้”พญ.ป่านฤดีกล่าว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง