รีเซต

นราธิวาส สถานการณ์น้ำท่วมเริ่มคลี่คลาย เผยหากฝนตกไม่หนัก จะกลับเป็นปกติ 1-2 วันนี้

นราธิวาส สถานการณ์น้ำท่วมเริ่มคลี่คลาย เผยหากฝนตกไม่หนัก จะกลับเป็นปกติ 1-2 วันนี้
มติชน
12 มกราคม 2564 ( 12:33 )
46
นราธิวาส สถานการณ์น้ำท่วมเริ่มคลี่คลาย เผยหากฝนตกไม่หนัก จะกลับเป็นปกติ 1-2 วันนี้

เมื่อวันที่ 12 มกราคม ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่นราธิวาส ตั้งแต่วันที่ 2 มกราคมที่ผ่านมา มีประชาชนได้รับผลกระทบ 25,211 ครัวเรือน 91,099 คน ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตแต่อย่างใด ล่าสุดสถานการณ์น้ำท่วมเริ่มคลี่คลายเข้าสู่ภาวะปกติ ยกเว้นอำเภอสุไหงโก-ลก ยังคงมีฝนตกเล็กน้อยในบางพื้นที่

 

สำหรับระดับน้ำในลุ่มน้ำ 3 สายหลักคือ ลุ่มน้ำสายบุรีและลุ่มน้ำบางนรา ระดับน้ำอยู่ในเกณฑ์ปกติ ส่วนลุ่มน้ำโก-ลก ล้นตลิ่ง 1.04 เมตร อย่างไรก็ตาม ระดับน้ำมีแนวโน้มลดลงมาตลอด คาดว่าหากไม่มีฝนตกหนักหรือหนักมากในพื้นที่ ในช่วงวันนี้ (12 ม.ค.64) สถานการณ์น้ำท่วมจะคลี่คลายเข้าสู่ภาวะปกติ ในช่วง 1-2 วันนี้

 

ด้านอุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก พยากรณ์อากาศรายจังหวัดภาคใต้ฝั่งตะวันออก 24 ชั่วโมง ตั้งแต่เวลา 06.00 น. วันนี้ จนถึงเวลา 06.00 น. วันพรุ่งนี้ ว่า ลักษณะทางอุตุนิยมวิทยาที่สำคัญ บริเวณความกดอากาศสูง หรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีนยังคงแผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ประกอบกับมรสุมตะวันออกดฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ยังคงมีกำลังแรง ลักษณะดังกล่าวทำให้คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยยังคงมีกำลังแรง โดยบริเวณอ่าวไทยตอนบนตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีขึ้นไป ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร

 

ส่วนอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงมา ทะเลมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ขอให้ประชาชนบริเวณชายฝั่งระมัดระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่ซัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือเดินเรือด้วยความรัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง จงถึงวันที่ 13 มกราคม 2564

ข่าวที่เกี่ยวข้อง