รีเซต

ทุบสถิติ! อินโดนีเซีย พบผู้เสียชีวิตจากโควิดรายวันสูงสุด

ทุบสถิติ! อินโดนีเซีย พบผู้เสียชีวิตจากโควิดรายวันสูงสุด
TNN ช่อง16
7 กรกฎาคม 2564 ( 10:11 )
106
ทุบสถิติ! อินโดนีเซีย พบผู้เสียชีวิตจากโควิดรายวันสูงสุด

วันนี้ (7 ก.ค.64) กระทรวงสาธารณสุขอินโดนีเซีย รายงานจำนวนผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 รายวัน ทุบสถิติสูงสุดที่ 728 คนเมื่อวานนี้ (6 ก.ค.) พุ่งขึ้นจากจำนวนผู้เสียชีวิตรายวันที่ 558 คนเมื่อวันจันทร์ (5 กรกฎาคม) ทำให้ยอดรวมผู้เสียชีวิตสะสมของอินโดนีเซีย ล่าสุดอยู่ที่ 61,868 คน ส่วนจำนวนผู้ติดเชื้อรายวันเมื่อวานนี้ อยู่ที่ 31,189 คน ดันให้ยอดรวมสะสมผู้ติดเชื้อโควิดในอินโดนีเซีย ขึ้นไปอยู่ที่ 2,345,018 คน

 

รัฐบาลอินโดนีเซียเตือนด้วยว่า ผู้ติดเชื้อรายใหม่รายวันในอินโดนีเซีย อาจเลวร้ายถึงขนาดพุ่งขึ้นไปถึงระดับมากกว่า 50,000 คนต่อวันได้ ขณะนี้รัฐบาลกำลังเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุด ที่ผู้ติดเชื้อรายใหม่อาจพุ่งถึง 50,000 หรือ 60,000 หรืออาจถึง 70,000 คนต่อวันได้ หากเป็นสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุด ทั้งนี้ อินโดนีเซียเป็นประเทศที่การระบาดของโควิด-19 หนักหน่วงที่สุดในอาเซียน

 

ในวันเดียวกัน รัฐบาลอินโดนีเซียเปิดเผยด้วยว่า กำลังนำเข้าเครื่องผลิตออกซิเจนฉุกเฉิน 10,000 เครื่อง จากประเทศเพื่อนบ้านคือสิงคโปร์ และกำลังเจรจาขอความช่วยเหลือจากจีน และอีกหลายประเทศเพิ่มเติมด้วย และออกซิเจนฉุกเฉินสำหรับรักษาผู้ป่วยโควิดในโรงพยาบาลต่าง ๆ ของอินโดนีเซีย กำลังถูกส่งมาทางเครื่องบินจากสิงคโปร์แล้ว

 

ขณะนี้ ระบบโรงพยาบาลของอินโดนีเซียกำลังล่มสลาย หลังจากกำลังเผชิญกับการระบาดของโควิด-19 รอบปัจจุบัน ที่เป็นรอบที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุด เนื่องจากการระบาดหนักของโควิดกลายพันธุ์ “เดลต้า” 

 

ขณะนี้ โรงพยาบาลต่าง ๆ ในกรุงจาการ์ตา เมืองหลวงอินโดนีเซีย ซึ่งเกิดการระบาดของโควิดอย่างรุนแรง มีอัตราการครองเตียงในโรงพยาบาลไปแล้วมากกว่า 90% ส่วนเมืองสุราบายา เมืองใหญ่อันดับ 2 ของอินโดนีเซีย โรงพยาบาลนับสิบแห่ง ปฏิเสธรับผู้ป่วยใหม่ไปแล้ว เนื่องจากเหลือกำลังที่จะรับรักษาผู้ป่วยที่ทะลักล้นโรงพยาบาลได้แล้ว 

 

โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในสุราบายาเปิดเผยถึงสถานการณ์ที่สุดเลวร้ายว่า ห้อง ICU เต็มล้นแล้ว ทางโรงพยาบาลไม่มีห้องผู้ป่วยที่สามารถติดตั้งเครื่องช่วยหายใจได้ เหลืออยู่อีกแล้ว โรงพยาบาลรับมือไม่ไหวแล้ว แพทย์ต่างเหน็ดเหนื่อยอ่อนล้าเต็มทน จนล้มไปแล้วหลายคน และยังมีแพทย์ในโรงพยาบาลแห่งนี้ ติดเชื้อโควิด-19 อีกหลายคนด้วย ตอนนี้กำลังพยายามดึงอาสาสมัครเข้ามาช่วยพยุงสถานการณ์.

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง