รีเซต

วัคซีนโควิด ล็อตแรก 5 หมื่นโดสถึงไทย 1 ก.พ.นี้

วัคซีนโควิด ล็อตแรก 5 หมื่นโดสถึงไทย 1 ก.พ.นี้
TNN ช่อง16
25 มกราคม 2564 ( 11:21 )
119
วัคซีนโควิด ล็อตแรก 5 หมื่นโดสถึงไทย 1 ก.พ.นี้

วันนี้( 25 ม.ค.64) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานประชุมชี้แจงการบริหารจัดการให้วัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 พร้อมด้วยผู้บริหารกระทรวงที่เกี่ยวข้อง โดยจะมีการชี้แจงของคณะทำงาน 5 ชุด หลังจากที่ครั้งที่แล้วได้มีการแต่งตั้งคณะอนุกรรมการในด้านต่างๆ

การหารือในวันนี้จะเน้นการติดตามความคืบหน้าทั้งในเรื่องของการบริหารจัดการการกระจายวัคซีนที่จะมาถึงไทยต้นกุมภาพันธ์นี้ในล็อตแรก 50,000 โดส จากบริษัท แอตราซิเนกา ซึ่งเป็นวัคซีนที่ผลิตจากต่างประเทศ และได้รับการขึ้นทะเบียนจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาของประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นายอนุทิน ระบุว่า รัฐบาลจะสนับสนุนเต็มที่ในการให้คนไทยที่มีความประสงค์จะรับวัคซีน ซึ่งวัคซีนจะต้องมีความปลอดภัย โดยยอมรับว่า อาจมีปัญหาและผลข้างเคียงบ้าง ถึงแม้จะมีโอกาสน้อยมากที่จะมีอาการไม่พึงประสงค์เกิดขึ้น แต่ขอให้ประชาชนไม่ต้องวิตกกังวลจนกินไป เนื่องจากกระทรวงสาธารณสุขจะมีคณะกรรมการฯและเจ้าหน้าที่ ที่จัดตั้งขึ้นมาโดยเฉพาะในการดูแลอาการไมพึงประสงค์หลังจากรับวัคซีน

ขณะนี้การเตรียมการของทุกภาคส่วนมีความพร้อม เบื้องต้นคนใดที่ได้รับวัคซีนจะต้องติดตั้งแอปพลิเคชั่น “หมอพร้อม” เพื่อเฝ้าระวังติดตามอาการไม่พึงประสงค์ภายหลังการฉีดวัคซีน 

นายอนุทิน ยืนยันว่า รัฐบาลจะสนับสนุนอย่างเต็มที่เพื่อให้พี่น้องประชาชนทุกคนในประเทศไทยได้รับการฉีดวัคซีนให้ครอบคลุมและรวดเร็วที่สุด และจะมีการจัดให้ครอบคลุมและไม่มีความเหลื่อมล้ำในคนไทยของคนไทยทุกกลุ่ม

ทั้งนี้ ภายหลังที่วัคซีนล็อตแรกจะมาในวันที่ 1 ก.พ.นี้แล้ว วัคซีนรอบต่อไปจะทยอยตามมาเพิ่มในเดือนมีนาคมและเมษายน อีก150,000 โดส รวมถึงวัคซีน ซิโนแวค ของประเทศจีนที่จะมาสมทบเพิ่มเติมด้วยเช่นเดียวกัน



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง