รีเซต

2 หุ้น IPO "มีนาทรานสปอร์ต -เซนต์เมด"จ่อเข้าระดมทุนตลาดหลักทรัพย์

2 หุ้น IPO "มีนาทรานสปอร์ต -เซนต์เมด"จ่อเข้าระดมทุนตลาดหลักทรัพย์
ทันหุ้น
3 มิถุนายน 2564 ( 12:40 )
138
2 หุ้น IPO "มีนาทรานสปอร์ต -เซนต์เมด"จ่อเข้าระดมทุนตลาดหลักทรัพย์

 

ทันหุ้น-หุ้น IPO 2 บริษัท เตรียมที่จะนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ภายในเร็วๆ นี้ ประกอบด้วยหุ้นบริษัท มีนาทรานสปอร์ต จำกัด(มหาชน) และบริษัท เซนต์เมด จำกัด(มหาชน) ภายในเร็วๆ นี้ หลังจากได้ยื่นแบบไฟลิ่งเรียบร้อยแล้ว 

 

นางสุวรรณา ขจรวุฒิเดช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มีนาทรานสปอร์ต จำกัด (มหาชน) หรือ MENA เปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า บริษัทมีแผนเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศ(SET) หลังได้มีการยื่นแบบแสดงข้อมูล (ไฟลิ่ง) เพื่อเข้าเป็นบริษัทจดทะเบียนต่อทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และได้มีการนับหนึ่งไฟลิ่งแล้วในช่วงที่ผ่านมา โดยจะนำเสนอข้อมูล(โรดโชว์) ภายในปลายเดือนมิ.ย.นี้ และคาดว่าหุ้นจะเข้าซื้อขายได้ไม่เกินไตรมาส 4/64 

 

โดยจะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน (IPO)จำนวนไม่เกิน 184.0 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) 0.50 บาทต่อหุ้น คิดเป็น 25.1% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและชำระแล้วทั้งหมดของบริษัท วัตถุประสงค์การระดมทุนครั้งนี้ บริษัทฯ จะนำไปใช้สำหรับลงทุนในโครงการในอนาคต จ่ายคืนหนี้สิน และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการประกอบกิจการ โดยมีบริษัท ที่ปรึกษา เอเซีย พลัส จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน และบริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้

 

MENA ประกอบธุรกิจให้บริการขนส่งสินค้าด้วยรถลากจูงหรือรถเทรลเลอร์ (Trailer) ให้บริการขนส่งคอนกรีตผสมเสร็จด้วยรถผสมคอนกรีตหรือรถมิกเซอร์ (Mixer) และการขายสินค้าวัสดุก่อสร้าง อุปกรณ์ และเครื่องมือเครื่องใช้ในการก่อสร้าง

 

นอกจากนี้ก็มีบริษัท เซนต์เมด จำกัด (มหาชน)หรือ SMD ที่จะนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ภายในกลางปีนี้

 

นายเอกจักร บัวหภักดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แคปปิตอล วัน พาร์ทเนอร์ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน SMD เปิดเผยก่อนหน้านี้ โดยคาดว่าจะเสนอขายหุ้น IPO ประมาณเดือน มิ.ย.2564 ซึ่งบริษัทจะเสนอขายหุ้น IPO จำนวนไม่เกิน 54 ล้านหุ้นหรือคิดเป็น 25.23% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและชำระแล้วทั้งหมดโดยเงินที่ได้จากการระดมทุน จะนำไปใช้ดำเนินโครงการศูนย์ตรวจการนอนหลับลงทุนในเครื่องมือแพทย์ให้เช่า ส่วนที่เหลือใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน และชำระคืนเงินกู้ให้แก่สถาบันการเงิน 

 

ทั้งนี้ SMD จำหน่ายเครื่องมือแพทย์และอุปกรณ์ทางการแพทย์ โดยบริษัทนำเข้าเครื่องมือแพทย์และอุปกรณ์ทางการแพทย์จากผู้ผลิตต่างประเทศ เพื่อจัดจำหน่ายให้แก่บุคคลทั่วไปและสถานพยาบาลชั้นนำในประเทศ มีกลุ่มสินค้าที่เป็นตัวแทนจำหน่าย 6 ประเภท ได้แก่ กลุ่มสินค้าด้านเวชบำบัดวิกฤต กลุ่มสินค้าด้านการช่วยหายใจและเวชศาสตร์การนอนหลับ กลุ่มสินค้าด้านหทัยวิทยา กลุ่มเครื่องมือแพทย์ทั่วไป กลุ่มสินค้าสมาร์ทฮอสพิทอล และกลุ่มอื่นๆ

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง