รีเซต

ใช้ศาลาวัดสอนหนังสือ หลังโรงเรียนถูกน้ำท่วม จมโคลนตม เสียหายหนัก

ใช้ศาลาวัดสอนหนังสือ หลังโรงเรียนถูกน้ำท่วม จมโคลนตม เสียหายหนัก
ข่าวสด
14 ธันวาคม 2563 ( 14:31 )
134
ใช้ศาลาวัดสอนหนังสือ หลังโรงเรียนถูกน้ำท่วม จมโคลนตม เสียหายหนัก

สถานการณ์น้ำท่วมในจ.สงขลา เริ่มดีขึ้น แต่โรงเรียนยังได้รับความเสียหายหนัก ข้าวของพังเสียหาย พื้นห้องจมโคลน ต้องย้ายเด็กไปเรียนในศาลาวัด ก่อนทำความสะอาดใหญ่

 

เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. 2563 ที่จ.สงขลา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม้ขณะนี้สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ริมทะเลสาบสงขลา เริ่มคลี่คลายแล้ว รวมทั้งโรงเรียนต่าง ๆ ก็เริ่มกลับมาเปิดเรียนได้ตามปกติในสัปดานี้ แต่ยังมีโรงเรียนอีกบางแห่งที่ยังคงถูกน้ำท่วมขัง

 

อย่างโรงเรียนวัดธรรมประดิษฐ์ ในพื้นที่ ม.7 ต.คูขุด อ.สทิงพระ ครูต้องย้ายนักเรียนทั้งหมดมาเรียนในวัดดอนคันออกแทน โดยใช้โรงเลี้ยงภายในวัดเป็นสถานที่จัดการเรียนการสอน เนื่องจากโรงเรียนอยู่ติดริมทะเลสาบสงขลาน้ำยังท่วม และยังไม่ได้เข้าไปทำความสะอาด

 

นายเจษฎา นิยมเดชา นายก อบต.คูขุด เปิดเผยว่า ในพื้นที่ ต.คูขุด มีโรงเรียนถูกน้ำท่วม 4 แห่ง คือโรงเรียนวัดศรีไชย โรงเรียนวัดคูขุด โรงเรียนวัดแหลมวัง และโรงเรียนวัดธรรมประดิษฐ์ ขณะนี้ทุกโรงเรียนเปิดเรียนแล้ว แต่ในส่วนของโรงเรียนวัดธรรมประดิษฐ์ต้องย้ายมาเรียนที่วัดดอนคันออกแทน เพราะโรงเรียนถูกน้ำท่วมจะใช้การไม่ได้

 

อย่างไรก็ตามมีหลายหน่วยงานได้ช่วยเหลือนักเรียน 4 โรงเรียน โดยจัดทุนการศึกษาแจกให้กับนักเรียน 31 ทุน เพื่อแบ่งเบาภาระผู้ปกครองที่ถูกน้ำท่วม

 

ด้านนางวรียา อีสเฮาะ ผอ.โรงเรียนวัดธรรมประดิษฐ์ กล่าวว่า เพื่อไม่ให้กระทบต่อการเรียนสอนทางโรงเรียนได้ย้ายนักเรียนไปเรียนที่ศาลาวัดสุคันธาวาส (วัดดอนคันออก) ในขณะที่ระดับน้ำที่ท่วมขังในห้องเรียน ขณะนี้ระดับน้ำในห้องเรียนลดลง แต่มีโคลนตมในห้องเรียนอยู่จำนวนมาก ต้องมีการระดมกำลังทหารเข้าทำความสะอาดในสัปดาห์นี้ เพื่อให้นักเรียนเข้าไปเรียนในเร็วที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง