รีเซต

เกาะสมุยการท่องเที่ยวดีขึ้น หลังมาตรการผ่อนคลายการเดินทางเข้าประเทศ

เกาะสมุยการท่องเที่ยวดีขึ้น หลังมาตรการผ่อนคลายการเดินทางเข้าประเทศ
TNN ช่อง16
29 เมษายน 2565 ( 16:45 )
70
เกาะสมุยการท่องเที่ยวดีขึ้น หลังมาตรการผ่อนคลายการเดินทางเข้าประเทศ





วันที่ 29 เม.ย.65 ผู้สื่อข่าว มีรายงานว่า กระแสการท่องเที่ยว ใน 3 เกาะ เช่นเกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่า กระแสการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว ของนักท่องเที่ยวมีสัญญาณที่ดี ภายหลังจากที่  รัฐบาลได้ผ่อนคลายมาตรการ ต่างๆในการเดินทางเข้าประเทศ โดย "ยกเลิก Test and Go" ซึ่งเป็นการเปิดประเทศเต็มรูปแบบ 1 พฤษภาคมนี้  ทำให้ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว   ในอำเภอเกาะสมุย มีความพร้อมในการที่จะเปิดให้บริการต้อนรับนักท่องเที่ยว เชื่อว่า หลังวันที่ 1  พฤษภาคม นี้ จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเพิ่มขึ้น


เนื่องจาก อำเภอเกาะสมุย การเดินทาง สามารถเดินทางเข้ามาได้เพียง 2 ทาง คือทางอากาศ และทางน้ำ  โดยการเดินทาง ด้วยเครื่องบิน มาลงที่สนามบินเกาะสมุย  และ ทางน้ำ เดินทางด้วยเรือเฟอร์รี่ขนาดใหญ่ จากอำเภอดอนสัก มายังอำเภอเกาะสมุย ซึ่งการให้บริการผู้ประกอบมีความพร้อม ในการให้บริการนักท่องเที่ยว ขณะที่โรงแรม ห้องพัก ร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยว ได้มีความพร้อมมานานแล้ว 


ขณะที่ นายรัชชพร พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย ได้เปิดเผยว่า  หลังจากรัฐบาลปรับกฎระเบียบการเดินทางเข้ามาโดยเฉพาะ ปรับกฎระเบียบ การเดินทางเข้ามา จาก RT-PCR ลดลงป็น ATK ตอนนี้ทาง ศบค.ได้พิจารณายกเลิกการตรวจ  RT-PCR มีการลดกฏระเบียบต่างๆในการเดินทางเข้า 


ถือเป็นข่าวดีของเกาะสมุย เนื่องจากก่อนหน้านี้ ทั้งนักท่องเที่ยวหรือเอเยนต์ มีฟิตแบคกลับมาว่าประเทศไทยยังมีกฎในการเดินทางที่ยุ่งยาก  รวมไปถึงซิวรูดไฟต์ ซึ่งทำให้นักท่องเที่ยวต้องจองเครื่องยุ่งยากในราคาที่สูงขึ้น  และตอนนี้มีเอเยนต์หลายๆบริษัท  นักท่องเที่ยวหลายประเทศให้ความสนใจทำให้ เกาะสมุย สามารถแข่งขันกับสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ เช่นบาหลี เวียดนาม หรือฟิลิปินส์ ในการดึงดูดนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะช่วงหน้าไฮซีซั่น ในเดือนกรกฎาคม ซึ่งเกาะสมุย 


มีการเร่งทำการขายในตอนนี้ เพื่อดึงนักท่องเที่ยวในช่วงไฮซีซั่นตั้งแต่เดือนกรกฎาคม สิงหาคมและมีการทำการขาย ไปจนถึงช่วงปีใหม่ และช่วงฤดูหนาว ที่นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามา  เมื่อมีการปรับสู่โรคประจำถิ่น นักท่องเที่ยวก็ยินดีเดินทางมาเที่ยวประเทศไทย และเกาะสมุย ด้วยสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติ มิตรไมตรี  อาหารและหลายสิ่ง  และช่วงนี้มีทรานทริปเอเยนต์ จากยุโรปให้ความสนใจ ในพื้นที่ของเกาะสมุย  ที่มีการประชาสัมพันธ์ อย่างต่อเนื่อง ในกฎระเบียบการเดินทาง ที่ดีขึ้น จะสามารถทำให้นักท่องเที่ยว ได้มากขึ้น 


นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย ยังกล่าวต่ออีกว่า อยากให้ทางรัฐบาล ได้มีการยกเลิกไทยแลนด์พาสในเร็ววัน ก็จะสามารถทำให้นักท่องเที่ยวมีความเชื่อมั่น เดินทางเข้ามามากขึ้นและการฟื้นฟูการกระตุ้นเศรษฐกิจได้มากขึ้น และจะสามารถดึกดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเดินทางมามากขึ้น ประกอบกับการส่งเสริมให้แรงงาน ได้เดินทางกลับเข้ามาทำงานในด้านบริการของภาคของธุรกิจการท่องเที่ยว ซึ่งในปัจจุปันมีแรงงานด้านการท่องเที่ยวเดินทางกลับมาเข้ามาทำงานได้ไม่ถึง30%


ทั้งนี้การท่องเที่ยวเกาะสมุย พึ่งพาการท่องเที่ยวกว่า 90% และตอนนี้ธุรกิจต่างๆ ได้กลับมาเปิดเพื่อขานรับมาตรการของรัฐบาล โดยผู้ประกอบการในอำเภอเกาะสมุย ก็รอพร้อมทำงานร่วมกันในด้านการท่องเที่ยว และการลงทุน ส่งเสริมการท่องเที่ยว ในอำเภอเกาะสมุย เพื่อให้เศรษฐกิจที่ชะลอตัวไปจากก่อนหน้านี้ ได้กลับมาขับเคลื่อนอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งในปัจจุบัน ความพร้อมของผู้ประกอบการ ทั้งโรงแรมที่พัก ร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยวเที่ยวต่าง ได้กับมาเพื่อพร้อมเปิดตัว แบบเต็มรูปแบบอีกครั้งหนึ่ง เพื่อร่วมกันฟื้นฟูเศรษฐกิจ ผู้ประกอบการในพื้นที่มีกำลังใจดี และฝากถึงรัฐบาลหากยกเลิกระบบการเดินทางไทยแลนด์พาสได้ และอยากให้รัฐบาลเข้ามาดูช่วยเหลือแลระบบสินเชื่อ เพื่อฟื้นฟูให้ธุรกิจท่องเที่ยว กลับมาเดินหน้าต่อไปได้ 


ขณะที่ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า ผู้ประกอบการธุรกิจ ในอำเภอเกาะพะงัน ภายหลังจากที่รัฐบาลมีมาตรการผ่อนคลายมาตรการ การเดินทาง เชื่อว่าธุรกิจการท่องเที่ยวในอำเภอเกาะพะงัน จะกลับมาคึกคักเหมือนที่ผ่านมา โดยเฉพาะงานฟูลมูนปาร์ตี้ บนชายหาดริ้นใน ตำบลบ้านใต้ อำเภอเกาะพะงัน ที่นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกที่ต่างรู้จักกันดีและสร้างรายได้ให้กับธุรกิจการท่องเที่ยวบนเกาะพะงันแบบครบวงจร

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง