รีเซต

'เนทันยาฮู' ขู่โจมตีทางอากาศอีก หากทหารอิหร่านยังอยู่ในซีเรีย

'เนทันยาฮู' ขู่โจมตีทางอากาศอีก หากทหารอิหร่านยังอยู่ในซีเรีย
Xinhua
19 พฤศจิกายน 2563 ( 15:33 )
209
'เนทันยาฮู' ขู่โจมตีทางอากาศอีก หากทหารอิหร่านยังอยู่ในซีเรีย

(แฟ้มภาพซินหัว : เบนจามิน เนทันยาฮู นายกรัฐมนตรีอิสราเอล แถลงข่าวสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ในนครเยรูซาเล็ม วันที่ 13 ก.ย. 2020)

 

เยรูซาเล็ม, 19 พ.ย. (ซินหัว) -- เมื่อวันพุธ (18 พ.ย.) เบนจามิน เนทันยาฮู นายกรัฐมนตรีอิสราเอล ขู่จะโจมตีซีเรียทางอากาศเพิ่มอีก หากอิหร่านยังคงกองกำลังทางทหารไว้ในซีเรีย

 

"เราจะไม่ยอมให้อิหร่านตั้งฐานทัพทหารเพื่อโจมตีเราในซีเรีย และเราจะไม่ทนต่อความพยายามใดๆ ที่มุ่งโจมตีเราจากดินแดนซีเรีย" แถลงการณ์จากสำนักนายกรัฐมนตรีอิสราเอลอ้างอิงคำกล่าวของเนทันยาฮู"เมื่อเช้านี้ กองทัพอากาศอิสราเอลได้โจมตีเป้าหมายสำคัญของกองกำลังคุดซ์ของอิหร่าน (Iranian Quds Force) และกองทัพซีเรียในซีเรีย" เนทันยาฮูกล่าว โดยยอมรับว่าการโจมตีทางอากาศในซีเรียเป็นฝีมือของอิสราเอล ซึ่งเกิดขึ้นไม่บ่อยนักเนทันยาฮูชี้ว่าการโจมตีทางอากาศดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของ "นโยบายชัดเจนที่ผมได้ดำเนินการมาหลายปี" พร้อมเตือนว่า "ใครก็ตามที่พยายามจะโจมตีหรือโจมตีเราจะต้องชดใช้ผลการกระทำของตัวเอง"กลุ่มสังเกตการณ์เพื่อสิทธิมนุษยชนในซีเรีย (SOHR) ซึ่งมีฐานอยู่ในสหราชอาณราจักร รายงานว่ามีทหารซีเรียและนักรบฝ่ายสนับสนุนรัฐบาลอย่างน้อย 10 นาย เสียชีวิตจากการโจมตีทางอากาศบนพื้นที่ทางการทหารของซีเรียในกรุงดามัสกัสอนึ่ง อิสราเอลได้ทำการโจมตีทางอากาศใส่เป้าหมายที่เชื่อมโยงกับอิหร่านหลายร้อยครั้งในซีเรียตลอดหลายปีที่ผ่านมา

 

รวมสิทธิส่งเสริมคุณภาพชีวิต เกาะติดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ทันเรื่องราวกระแสสังคม

สัมผัสประสบการณ์ข่าวได้ที่ แอปพลิเคชัน ทรูไอดี (ดาวน์โหลดเลยที่นี่!!)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง