รีเซต

Samsung ยังคงใช้ Google เป็นระบบค้นหาข้อมูลบนสมาร์ตโฟน

Samsung ยังคงใช้ Google เป็นระบบค้นหาข้อมูลบนสมาร์ตโฟน
TNN ช่อง16
21 พฤษภาคม 2566 ( 00:59 )
106
Samsung ยังคงใช้ Google เป็นระบบค้นหาข้อมูลบนสมาร์ตโฟน

วันที่ 19 พฤษภาคม ที่ผ่านมา สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานบริษัท ซัมซุง (Samsung) ผู้ผลิตสมาร์ตโฟนรายใหญ่ในประเทศเกาหลีใต้ยังคงใช้บริการค้นหาข้อมูลของ Google เป็นระบบค้นหาข้อมูลบนสมาร์ตโฟนของบริษัทอยู่เหมือนเดิม 


ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่าบริษัท ซัมซุง (Samsung) เตรียมเปลี่ยนบริการค้นหาข้อมูลจากกูเกิล (Google) ไปใช้บริการบิง (Bing) ซึ่งถูกพัฒนาโดยบริษัท ไมโครซอฟท์ (Microsoft) ที่เริ่มนำปัญญาประดิษฐ์แชตจีพีที (ChatGPT) เข้ามาใช้งานในบริการของค้นหาข้อมูลดังกล่าว


ความเคลื่อนไหวของบริษัท ซัมซุง (Samsung) กลายเป็นประเด็นที่หลายฝ่ายจับตามองเนื่องจากบริษัทแห่งนี้สามารถผลิตและจำหน่ายสมาร์ตโฟนได้มากถึง 260 ล้านเครื่อง หรือคิดเป็นส่วนแบ่งการตลาดประมาณ 1 ใน 5 ของสมาร์ตโฟนทั่วโลก ในขณะเดียวกันบริการค้นหาข้อมูลของกูเกิล (Google) ยังครองส่วนแบ่งการตลาดอยู่ด้วยเช่นเดียวกันโดยมีสัดส่วน 93% หรือเกือบทั้งหมดของบริการค้นหาข้อมูลทั่วโลก


อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันข้อมูลทั้งหมดเป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น โดยบริษัท กูเกิล (Google) และซัมซุง (Samsung) รวมไปถึงบริษัท ไมโครซอฟท์ (Microsoft) ต่างปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นเกี่ยวกับประเด็นข่าวดังกล่าว โดยประเด็นนี้มีความละเอียดและส่งผลต่อมูลค่าหุ้นของบริษัทและระบบค้นหาข้อมูลเป็นหัวใจสำคัญของบริการบนสมาร์ตโฟน


ที่มาของข้อมูลและรูปภาพ Reuters, Theverge 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง