รีเซต

'บาห์เรน' ไฟเขียวใช้ 'วัคซีนป้องกันโควิด-19' พัฒนาโดยจีน

'บาห์เรน' ไฟเขียวใช้ 'วัคซีนป้องกันโควิด-19' พัฒนาโดยจีน
Xinhua
14 ธันวาคม 2563 ( 14:57 )
74
'บาห์เรน' ไฟเขียวใช้ 'วัคซีนป้องกันโควิด-19' พัฒนาโดยจีน

มานามา, 14 ธ.ค. (ซินหัว) -- เมื่อวันอาทิตย์ (13 ธ.ค.) สำนักข่าวบาห์เรน (BNA) รายงานว่า องค์การกำกับดูแลด้านสาธารณสุขของบาห์เรนประกาศว่าบาห์เรนได้อนุมัติการขึ้นทะเบียนวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ซึ่งพัฒนาโดยไชน่า เนชันนัล ฟาร์มาซูติคอล กรุ๊ป หรือ ซิโนฟาร์ม (Sinopharm) อย่างเป็นทางการแล้ว

 

รายงานระบุว่า องค์การกำกับดูแลสาธารณสุขแห่งชาติของบาห์เรน (NHRA) ได้ตัดสินใจอนุมัติและใช้วัคซีนตัวดังกล่าวหลังการพิจารณาและประเมินข้อมูลการทดลองทางคลินิกอย่างถี่ถ้วน

 

รายงานระบุว่า "ผลการทดลองทางคลินิกระยะที่ 3 พบว่าวัคซีนตัวนี้มีอัตราประสิทธิภาพร้อยละ 86 อัตราการสร้างภูมิคุ้มกันใหม่ (seroconversion rate) ของแอนติบอดีที่มีฤทธิ์ยับยั้งไวรัสร้อยละ 99 และมีประสิทธิผลในการป้องกันโรคโควิด-19 ที่มีอาการปานกลางและรุนแรงถึงร้อยละ 100 จากการทดสอบในอาสาสมัคร 42,299 คน"บาห์เรนซึ่งได้เข้าร่วมการทดลองทางคลินิกระยะที่ 3 ของวัคซีนตัวดังกล่าวของซิโนฟาร์มในเดือนสิงหาคม ได้อนุมัติให้ใช้วัคซีนตัวนี้ในกรณีฉุกเฉินเมื่อเดือนพฤศจิกายน โดยครอบคลุมการฉีดให้แก่เจ้าหน้าที่แนวหน้าที่สัมผัสกับผู้ป่วยโรคโควิด-19

ข่าวที่เกี่ยวข้อง