รีเซต

ผับกทม. ปิดตี 4 ‘ชัชชาติ’ ยืนยันไม่ขยายโซนนิ่ง เช็กเลยพื้นที่ไหน?

ผับกทม. ปิดตี 4 ‘ชัชชาติ’ ยืนยันไม่ขยายโซนนิ่ง เช็กเลยพื้นที่ไหน?
TNN ช่อง16
4 ธันวาคม 2566 ( 14:21 )
59
ผับกทม. ปิดตี 4 ‘ชัชชาติ’ ยืนยันไม่ขยายโซนนิ่ง เช็กเลยพื้นที่ไหน?

ความคืบหน้าการขยายเวลาเปิดสถานบันเทิงถึงเวลา 04.00 น. ล่าสุดกรุงเทพมาหนคร เตรียมมาตรการรองรับการขยายเวลาดปิดสถานบันเทิงไปจนถึงตี 4  โดยเตรียมเข้าตรวจสอบใบอนุญาต และ มาตรฐานความปลอดภัยของสถานบริการ พร้อมยืนยันยังไม่มีแนวคิดการเพิ่มเขตโซนนิ่งจากเดิมที่มีอยู้ 3 พื้นที่ ได้แก่ สีลม ,อาร์ซีเอ และ รัชดาภิเษก


นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงนโยบายขยายเวลาเปิดสถานบันเทิงไปจนถึงตี 4 ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างเปิดรับฟังข้อคิดเห็นก่อนจะเข้าที่ประชุมครม. หลังวันที่ 15 ธันวาคมนี้  ซึ่ง กทม.ได้เตรียม มาตรการควบคุมเอาไว้แล้ว  โดยยังเน้นสถานบริการเดิมที่มีอยู่กว่า  200 แห่ง ทั้งนอกเขตโซนนิ่ง และ ในพื้นที่โซนนิ่ง


สถานบริการที่คาดว่าจะขยายเวลาปิด ประกอบด้วยสถานบริการในพื้นที่ 3 โซน ได้แก่ สีลม ,อาร์ซีเอ ,รัชดาภิเษก  ซึ่งขั้นตอนแรกได้มอบหมายให้ทุกสำนักงานเขต ทั้ง 50 เขต สำรวจสถานบริการในพื้นที่เดิมว่ายังประกอบกิจการอยู่หรือไม่ จากนั้นจะดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องทางกายภาพ เช่น ตรวจสอบ ทางหนีไฟ เสียง โดยขั้นแรกจะลงตรวจสถานบริการเดิมที่ได้รับใบอนุญาตเดิมก่อน โดยเข้าใจว่าจะการเปิดถึงตี 4 จะยังคงกำหนดสถานบริการที่ได้รับใบอนุญาตเดิม ส่วนโรงแรมที่มีสถานบริการมีเพียง 30 แห่ง มีการอนุญาตในการเปิดอยู่แล้ว แต่จะมีการสำรวจเพิ่มเติมต่อไป 



ทั้งนี้ ผู้ว่าราชกากรุงเทพมหานคร กังวลเรื่องของเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี อาจมีการขายจำหน่ายสุราให้กับเด็กเยาวชน การค้ายาเสพติด โดยจะต้องขอความร่วมมือเจ้าหน้าที่ตำรวจ เทศกิจ ภาคเอกชน และชุมชนในพื้นที่ 


อย่างไรก็ตาม จะต้องรอคำสั่ง จากทางกระทรวงมหาดไทยอีกครั้ง ส่วนการพิจารณาโซนนิ่งใหม่ของกรุงเทพมหานคร เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เป็นหน่วยงานกำหนดโซนนิ่ง และทำประชาพิจารณ์ในพื้นที่ เพื่อทราบความเห็นของประชาชน ซึ่งยังไม่มีกำหนดขยายโซนนิ่งเพิ่มเติม 

ภาพจาก : AFP 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง