รีเซต

สสจ.นนท์จัดฉีดวัคซีนสูตรใหม่ SV+AZ วันแรกประเดิม 9,000 คนที่เดอะมอลล์งามวงศ์วาน

สสจ.นนท์จัดฉีดวัคซีนสูตรใหม่ SV+AZ วันแรกประเดิม 9,000 คนที่เดอะมอลล์งามวงศ์วาน
มติชน
17 กรกฎาคม 2564 ( 14:05 )
87
สสจ.นนท์จัดฉีดวัคซีนสูตรใหม่ SV+AZ วันแรกประเดิม 9,000 คนที่เดอะมอลล์งามวงศ์วาน

 

เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม ที่ห้างเดอะมอลล์ สาขางามวงศ์วาน อ.เมืองนนทบุรี สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี ได้ฉีดวัคซีนให้ประชาชนที่ลงทะเบียนและนัดหมายผ่านนนท์พร้อมจำนวน 9,000 คน โดยแบ่งเป็นรอบเช้าเข็ม 2 จำนวน 4,000 คน และรอบบ่ายเข็มแรก จำนวน 5,000 คน โดยนายแพทย์สฤษดิ์เดช เจริญไชย รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี ได้มาคอยดูแลความเรียบร้อย

 

 

นายแพทย์สฤษดิ์เดช กล่าวว่า วันนี้เป็นการฉีดตามสูตรใหม่ SV+AZ วันแรก จะมีคนจะได้ฉีด AZ เป็นเข็ม 2 เกือบ 4,000 คน มีการนัดหมายเป็นรอบๆ ช่วงบ่ายเริ่มบ่ายโมงนัดเข็ม 1 เป็น SV อีกประมาณ 5,000 คน ประชาชนมาก่อนนัดตั้งแต่เช้า

 

 

นายแพทย์สฤษดิ์เดช กล่าวว่า ถ้าดูตามกระแสในโซเชียลการปรับสูตรก็มีคนไม่ต้องการเยอะ เพราะไม่อยากรับสูตรนี้หรือยังไม่มั่นใจ แต่เมื่อมาดูวันนี้ก็ทำให้เห็นว่าคนต้องการสูตรใหม่ที่ต้านทานเชื้อ delta ได้ดีก็คือซิโนแวคเข็มหนึ่งและแอดตร้าเซนิก้าเข็ม 2 และอีก 3-4 สัปดาห์ก็จะฉีดแอสตร้าเซนเนก้าให้เป็นเข็มที่ 2 ส่วนคนที่มารอจนแน่นลานจอดรถนั้นคนไม่มาตามเวลานัดหมาย อาจจะมีการปรับแผนบ้าง

นายแพทย์สฤษดิ์เดช กล่าวอีกว่า ทั้งนี้คนที่ได้ฉีดแอสตร้าเซนเนก้า เข็ม 1 เข็ม 2 ก็จะฉีดแอสตร้าเซนิก้า ส่วนคนที่ได้เข็มที่ 1 ซิโนแวค เข็มที่ 2 จะเป็นแอสตร้าเซนเนก้าแน่นอน ยกเว้นคนที่ไม่ต้องฉีดหรือมีประเด็นเกี่ยวกับโรคประจำตัวที่มีข้อห้าม ซึ่งการปรับสูตรก็เป็นไปตามที่กระทรวงสาธารณสุขและผู้เชี่ยวชาญยืนยันในการต่อสู้กับเชื้อ delta ซึ่งสามารถป้องกันได้ดีพอกับฉีดแอสตร้าเซนิก้า 2 เข็ม

 

 

นายพิษณุ เขียวแสงส่อง  พนักงานเทศบาลเมืองบางกรวย อ.บางกรวย จ.นนทบุรี กล่าวว่าวันนี้มาฉีดเข็มที่ 2 โดยได้ฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนิก้า ส่วนเข็มที่หนึ่งที่ฉีดไปได้ฉีดซิโนแวด ก็เห็นด้วยที่ทางกระทรวงสาธารณสุขปรับสูตรทำให้สามารถป้องกันเชื้อ covid19 ได้ดีขึ้น

นายฐาปกรณ์ แท่นสุวรรณ บ้านพักอาศัยอยู่ที่สมุทรปราการ กล่าวว่า ตนลงทะเบียนผ่านนนท์พร้อม วันนี้มาฉีดเข็มแรกได้ซิโนแวค ส่วนเข็ม 2 จะได้ astrazeneca ก็ดีจะได้สามารถป้องกันเชื้อได้ดีขึ้น และก็เห็นด้วยที่กระทรวงปรับสูตรการฉีดวัคซีน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง