รีเซต

เปิดภาพดาวเทียม "แม่น้ำไรน์" ระดับน้ำต่ำมาก หลังภัยแล้งยาวนานถล่มเยอรมนี

เปิดภาพดาวเทียม "แม่น้ำไรน์" ระดับน้ำต่ำมาก หลังภัยแล้งยาวนานถล่มเยอรมนี
TNN ช่อง16
18 สิงหาคม 2565 ( 14:13 )
124
เปิดภาพดาวเทียม "แม่น้ำไรน์" ระดับน้ำต่ำมาก หลังภัยแล้งยาวนานถล่มเยอรมนี

วันนี้ (18 ส.ค.65) สื่อต่างประเทศเปิดภาพถ่ายดาวเทียมล่าสุด "แม่น้ำไรน์" (Rhine) บริเวณเมืองดุสเซลดอร์ฟ เยอรมนี ระดับน้ำยังคงอยู่ในระดับต่ำมาก เผยให้เห็นตลิ่งและพื้นที่ติดริมฝั่งแม่น้ำเป็นระยะทางยาวหลายกิโลเมตร 

และเห็นพื้นที่แห้งผากหลายจุดบริเวณรอบ ๆ โค้งแม่น้ำ หลังจากเยอรมนีต้องผจญกับภัยแล้งและอุณหภูมิร้อนจัดมานานหลายสัปดาห์ และมีฝนตกลงมาน้อย

ภาพถ่ายดาวเทียมล่าสุดนี้เพิ่งถ่ายไว้เมื่อวันที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา ใกล้กับเมืองดุสเซลดอร์ฟ แต่เพิ่งเปิดเผยเมื่อวานนี้ (17 ส.ค.)

เมื่อเปรียบเทียบกับภาพถ่ายดาวเทียมที่ถ่ายไว้เมื่อวันที่ 14 สิงหาคมปี 2521 หรือเมื่อ 1 ปีก่อน ยิ่งมองเห็นความแตกต่าง โดยภาพถ่ายดาวเทียมแม่น้ำไรน์ในบริเวณเดียวกันนี้ในช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว ยังเห็นภาพพื้นที่เขียวชอุ่มและระดับน้ำในแม่น้ำไรน์อยู่ในระดับสูง


อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่เยอรมนีที่ดูแลการคมนาคมขนส่งสินค้าขึ้นล่องแม่น้ำไรน์ คาดว่าสถานการณ์แม่น้ำไรน์จะดีขึ้นภายในอีกไม่กี่วันนี้ เนื่องจากพยากรณ์อากาศได้คาดการณ์แล้วว่า จะมีฝนตกในบริเวณแม่น้ำไรน์ คาดว่าจะทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำเพิ่มขึ้นประมาณ 50 เซนติเมตรหรือมากกว่านั้นภายในสิ้นสัปดาห์หน้า.


ภาพจาก Reuters


อัพเดทข่าวไฮไลต์และบทวิเคราะห์ที่น่าสนใจ มาเป็นเพื่อนใน Line กับ TNN World คลิก https://lin.ee/LdHJXZt

ติดตาม TNN World ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

Website : https://bit.ly/TNNWorldWebsite

Youtube : https://bit.ly/TNNWorldTodayYouTube

TikTok : https://bit.ly/TNNWorldTikTok

ข่าวที่เกี่ยวข้อง