รีเซต

"บิ๊กตู่"ลุยตรวจน้ำท่วมนครศรีฯ วันนี้ จับตาลีลา "ธรรมนัส"ลุยช่วยท่วมลพบุรีวันเดียวกัน

"บิ๊กตู่"ลุยตรวจน้ำท่วมนครศรีฯ วันนี้ จับตาลีลา "ธรรมนัส"ลุยช่วยท่วมลพบุรีวันเดียวกัน
มติชน
7 ตุลาคม 2564 ( 07:16 )
61
"บิ๊กตู่"ลุยตรวจน้ำท่วมนครศรีฯ วันนี้ จับตาลีลา "ธรรมนัส"ลุยช่วยท่วมลพบุรีวันเดียวกัน

“บิ๊กตู่”ลุยตรวจน้ำท่วมนครศรีฯ วันนี้ “ชินวรณ์” รอต้อนรับไม่หวั่นแย่งคะแนน ชี้ปชช.ได้ประโยชน์ จับตาลีลา”ธรรมนัส”ลุยช่วยท่วมลพบุรีวันเดียวกัน

 

 

เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร และรองเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะลงพื้นที่จ.นครศรีธรรมราช วันที่ 7 ตุลาคม ขณะเดียวกันร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรฯ จะลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วมจ.ลพบุรี ในวันเดียวกันด้วย จากนั้นวันที่ 8 ตุลาคม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ จะลงพื้นที่จ.สระแก้ว เป็นการลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน เพื่อดูว่าตรงไหนมีปัญหาที่ประชาชนได้รับความเดือดร้อน จะเน้นลงพื้นที่ประสบอุทกภัยก่อน

 

 

“ไม่อยากให้มองเป็นเรื่องของการวัดพลัง เพราะพรรคประกาศว่าจะสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ และย้ำกับส.ส.ไปแล้วว่าหากใครไม่ติดภารกิจหรืออยู่พื้นที่ใกล้เคียง ขอให้ไปร่วมลงพื้นที่ด้วย” นายไผ่ กล่าว

 

 

ด้านนายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวว่า ตนจะไปต้อนรับพล.อ.ประยุทธ์ ที่จะลงพื้นที่ที่จ.นครศรีธรรมราช ในฐานะที่เป็นรองประธานวิปรัฐบาลและเพื่อให้กำลังใจ รวมถึงจะสะท้อนปัญหาภาพรวมของในพื้นที่ให้ พล.อ.ประยุทธ์ได้รับทราบ เช่น ปัญหาน้ำท่วม ปัญหาปากท้อง เป็นต้น ทั้งนี้ การลงพื้นที่ของพล.อ.ประยุทธ์ เป็นเรื่องที่ดีและเพื่อเตรียมการณ์ป้องกันปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ รวมถึงเป็นการให้กำลังใจข้าราชการ งพรรคประชาธิปัตย์ไม่กังวลว่าจะถูกหั่นแบ่งคะแนน เพราะพรรคประชาธิปัตย์เป็นสถาบันหลักที่อยู่เคียงข้างประชาชน ดังนั้นแทนที่จะมองว่าเป็นเกมหรือประลองกำลังหรือหาเสียง กลับมองว่าเป็นสิ่งที่เกิดประโยชน์กับประชาชนจึงขอสนับสนุน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง