รีเซต

เที่ยวบินแรกของ Blue Origin เปิดประมูลที่นั่ง พร้อมบิน 20 กรกฎาคมนี้

เที่ยวบินแรกของ Blue Origin เปิดประมูลที่นั่ง พร้อมบิน 20 กรกฎาคมนี้
TNN ช่อง16
6 พฤษภาคม 2564 ( 20:30 )
202
เที่ยวบินแรกของ Blue Origin เปิดประมูลที่นั่ง พร้อมบิน 20 กรกฎาคมนี้

ข่าวดีสำหรับคนที่อยากไปเที่ยวอวกาศ เพราะล่าสุด “Blue Origin” บริษัทยานอวกาศของมหาเศรษฐี “Jeff Bezos” พร้อมเปิดให้ประมูลที่นั่งเที่ยวบินอวกาศครั้งแรก พร้อมบินแล้ว 20 กรกฎาคมนี้

บริษัท Blue Origin เป็นบริษัทที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับยานอวกาศ นำโดย  “Jeff Bezos” มหาเศรษฐีเจ้าของ “Amazon” ได้ออกมาประกาศว่าพร้อมแล้วสำหรับการเปิดประมูลตั๋วเที่ยวบินไปอวกาศ หลังจากที่ใช้เวลาพัฒนากันมานานหลายปี โดยล่าสุด Blue Origin มีแผนที่จะบินอย่างเป็นทางการครั้งแรก ด้วยยานอวกาศ New Shepard ในวันที่ 20 กรกฎาคมนี้

บริษัทได้ทำการเสนอที่นั่งว่างจำนวน 1 ที่นั่งสำหรับใครก็ตามที่สนใจ เพียงแค่เข้าไปเสนอราคาในการประมูลออนไลน์ ที่เริ่มขึ้นแล้วตั้งแต่วันนี้ - 19 พฤษภาคมผ่านเว็บไซต์ของบริษัท และจะประกาศยอดประมูลให้ทราบโดยทั่วกัน จากนั้นก็จะดำเนินการประมูลไปเรื่อย ๆ และทำการประมูลตัดเชือกรอบสุดท้ายในวันที่ 12 มิถุนายนด้วยการประมูลกันแบบสด ๆ เพื่อตัดสินผู้ชนะ โดยบริษัทวางแผนว่าจะบริจาคเงินที่ได้ให้กับมูลนิธิที่มุ่งเน้นเรื่องของ STEM ชื่อว่า “Club for the Future” 

หากทุกอย่างเป็นไปตามแผน คาดว่าวันที่ 20 กรกฎาคม จรวด New Shepard ก็จะพาผู้โดยสารจำนวน 6 คน ขึ้นไปเหนือโลกประมาณ 62 ไมล์ (100 กิโลเมตรโดยประมาณ) สัมผัสอวกาศแบบชิล ๆ ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ไปบินวนรอบดาวเสาร์ แต่พวกเขาก็จะได้สัมผัสกับสภาวะไร้น้ำหนัก และบรรยากาศของโลกจากมุมอวกาศก่อนที่จะกลับสู่พื้น อย่างไรก็ตามตอนนี้ Jeff Bezos และ บริษัทยังไม่ได้ระบุว่าหากสถานการณ์เป็นปกติ จะมีการเก็บราคาตั๋วเท่าไหร่ ดังนั้นนี่จึงเป็นโอกาสแรก ๆ สำหรับคนที่อยากลองสวมบทเป็นนักบินอวกาศดูสักครั้ง 

สำหรับ Blue Origin เอง ก็ไม่ใช่บริษัทเพียงแห่งเดียวที่วางแผนจะทำเที่ยวบินให้คนทั่วไปได้ขึ้นสู่อวกาศในปีนี้ แต่ Crew Dragon ของ SpaceX เองก็มีแผนที่จะพาคนทั่วไปจำนวน 4 คนไปบินบนอวกาศในปลายปีนี้เช่นกัน โดยเป็นส่วนหนึ่งของเที่ยวบินการกุศลสำหรับโรงพยาบาลวิจัยเด็กเซนต์จูด (St. Jude Children's Research Hospital)


ขอบคุณข้อมูลจาก

engadget


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง