รีเซต

คอลัมน์เมาธ์มอยเทคโนโลยี กับคุณหนุ่ยศรี : ซัมซุง "กาแล็กซี่ ซี โฟลด์2" สมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ รุ่นที่ 3

คอลัมน์เมาธ์มอยเทคโนโลยี กับคุณหนุ่ยศรี : ซัมซุง "กาแล็กซี่ ซี โฟลด์2" สมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ รุ่นที่ 3
มติชน
7 กันยายน 2563 ( 11:52 )
177
คอลัมน์เมาธ์มอยเทคโนโลยี กับคุณหนุ่ยศรี : ซัมซุง "กาแล็กซี่ ซี โฟลด์2" สมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ รุ่นที่ 3

เปิดตัวกันไปแล้วสำหรับ ซัมซุง กาแล็กซี่ ซี โฟลด์ 2 (Galaxy Z Fold2) หรือเอาจริงๆ ตามภาษาบ้านเราเรียกกันง่ายๆ ก็คงต้องเรียกว่า กาแล็กซี่ แซด โฟลด์ 2 (ครูสอนมาตั้งแต่ประถม ว่าออกเสียง Z ว่า แซด) ที่เรียกได้ว่า เป็นอีกขั้นของสมาร์ทโฟน หน้าจอพับได้จากซัมซุง แถมยังรองรับเทคโนโลยี 5จี แล้วด้วย

 

กาแล็กซี่ ซี โฟลด์ 2 นี้ ถือได้ว่าเป็นสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ รุ่นที่ 3 ของซัมซุงแล้ว เริ่มจากรุ่น กาแล็กซี่ โฟลด์ รุ่นแรก ตามด้วย กาแล็กซี่ ซี ฟลิปและมารุ่นนี้ กาแล็กซี่ ซี โฟลด์ 2 ซึ่งเป็นรุ่นที่พัฒนามาจากรุ่น กาแล็กซี่ โฟลด์ หน้าตาก็จะคล้ายๆ กันหน่อย

 

โดยเมื่อพับหน้าจอ จะได้สมาร์ทโฟน ที่มีหน้าจอแสดงผลขนาด 6.2 นิ้ว แต่เมื่อกางออก จะมีขนาดหน้าจอใหญ่ถึง 7.6 นิ้ว เหมือนกับเป็นแท็บเล็ตเครื่องหนึ่งนั่นเอง

 

ความพิเศษคือ เมื่อกางหน้าจอออกเป็นแท็บเล็ตนั้น จะสามารถทำงานได้หลายหน้าจอในเวลาเดียวกัน โดยมากสุดถึง 3 หน้าจอ ที่สามารถทำงานเชื่อมต่อกันได้แบบง่ายๆ เพียงลากข้อมูลไปมาส่งหากัน

 

ให้นึกง่ายๆ ว่า ถ้าเปิดหน้าจอดูภาพไว้หน้าจอหนึ่ง อีกหน้าจอหนึ่งเป็นอีเมล์ ที่เราต้องการส่งภาพ ก็เพียงลากภาพจากหน้าจอดูภาพ มาไว้ที่หน้าจออีเมล์ เท่านี้ ไฟล์ภาพก็มาอยู่ที่อีเมล์แล้ว และยิ่งถ้าเป็นการทำงานเอกสาร ก็ทำงานง่ายขึ้นเหมือนกัน

 

และด้วยความที่เป็นหน้าจอแบบพับได้ เวลาที่เราถ่ายภาพ เราก็จะเหมือนมีขาตั้งกล้องในตัว ตั้งเอาไว้ถ่ายภาพเราได้ ยิ่งเมื่อใช้กับฟีเจอร์ “ออโต้ เฟรมมิ่ง” ยิ่งทำให้การถ่ายคลิปวิดีโอ สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

 

โดยออโต้ เฟรมมิ่ง ก็คือ การที่กล้องสามารถจับโฟกัสหรือวัตถุในเฟรม ขณะเคลื่อนไหวได้ ระหว่างการถ่ายวิดีโอในโหมด “แฮนด์ส-ฟรี”

อย่างเช่นว่า เราตั้งกล้องถ่ายวิดีโอตอนเราเต้นอยู่ กล้องก็จะจับภาพของเราไปตลอด ไม่ว่าเราจะเคลื่อนย้ายไปตรงไหน โดยไม่ต้องให้คนมาถ่ายวิดีโอให้ ให้เจ้ากาแล็กซี่ ซี โฟลด์ 2 เป็นคู่ใจของเรานี่แหละ

 

อันนี้ แค่หยิบยกความสามารถเด่นๆ บางอย่างมากให้ดูเท่านั้น ตัวจริงยังมีลูกเล่นให้อีกมากมาย นี่แค่น้ำจิ้ม ที่ต้องการจะเอามาบอกกล่าวถึงความคืบหน้าล่าสุดในแวดวง ที่หลายคนเห็นแล้วก็อยากได้

 

พอหันไปดูที่ราคา ที่เลขสวยๆ 69,900 บาท ….. ก็ต้องเก็บตัวเงียบๆ ขอชื่นชมอยู่ในใจไปก่อน เงินในกระเป๋าอาจจะไม่พร้อม แต่ใจพี่พร้อมรับเธอมากกกกกกก