รีเซต

เตรียมฉีดวัคซีนให้ครูกว่า 6 แสนคนทั่วประเทศก่อนเปิดเทอม1มิ.ย.นี้

เตรียมฉีดวัคซีนให้ครูกว่า 6 แสนคนทั่วประเทศก่อนเปิดเทอม1มิ.ย.นี้
TNN ช่อง16
11 พฤษภาคม 2564 ( 14:53 )
82
เตรียมฉีดวัคซีนให้ครูกว่า 6 แสนคนทั่วประเทศก่อนเปิดเทอม1มิ.ย.นี้

วันนี้ (11พ.ค.64) นายสุภัทร จำปาทอง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ศธ. ได้เสนอให้ศูนย์บริหารสะานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 (ศบค.) ชุดเล็ก พิจารณา ฉีดวัคซีนให้กับครูและบุคลากรทางการศึกษา ให้ทันก่อนเปิดภาคเรียนวันที่ 1 มิถุนายน 2564 ซึ่งเท่าที่ดูตัวเลขศธ.มีครูในสังกัดทั้งรัฐและเอกชนรวมกว่า 6 แสนราย ยังไม่รวมบุคลากรทางการศึกษา 

ทั้งนี้เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้กับครูและบุคลากรทางการศึกษา ให้โรงเรียนเป็นพื้นที่ปลอดภัยสำหรับคนที่จะมาใช้สถานที่ได้ก่อนเปิดเทอม

นายสุภัทร กล่าวต่อว่า  ทางศบค. ชุดเล็ก เห็นด้วยในหลักการ โดยจะฉีดให้กับครูและบุคลากรทางการศึกษา ในพื้นที่สีแดงและสีแดงเข้มเป็นลำดับแรกก่อน 

ขณะนี้อยู่ระหว่างสำรวจรายชื่อโรงเรียนในตำบลต่างๆ ก่อนลงรายละเอียดรายชื่อและจำนวนครูและบุคลากรในโรงเรียนเพื่อเสนอให้กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) พิจารณาจัดสรรวัคซีนลงไปในพื้นที่จังหวัดต่างๆ ได้อย่างเพียงพอ คาดว่าจะสามารถรวบรวมรายชื่อเสร็จทั่วประเทศภายในสัปดาห์นี้ ซึ่งเท่าที่ทราบ ปลายเดือนพฤษภาคมนี้ รัฐบาลจะได้รับวัคซีนซิโนแวค เพิ่มอีก 1.5 ล้านโดส และแอสตราเซเนกา เพิ่มอีก 3.2 ล้านโดส


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง