รีเซต

เพื่อไทย นำ 20 ส.ก. ขอบคุณชาวกทม. ฝ่าด่านอำนาจเงิน มาโหวตเพื่อเปลี่ยนแปลง

เพื่อไทย นำ 20 ส.ก. ขอบคุณชาวกทม. ฝ่าด่านอำนาจเงิน มาโหวตเพื่อเปลี่ยนแปลง
มติชน
24 พฤษภาคม 2565 ( 13:47 )
50
เพื่อไทย นำ 20 ส.ก. ขอบคุณชาวกทม. ฝ่าด่านอำนาจเงิน มาโหวตเพื่อเปลี่ยนแปลง

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 24 พฤษภาคม ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานภาค กทม. , นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ผู้อำนวยการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.), นายดนุพร ปุณณกันต์ ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง ส.ก. และว่าที่ ส.ก. พรรรคพท. 20 คน ร่วมแถลงข่าวผลการเลือกตั้งส.ก. เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมา

 

โดย นางพวงเพ็ชร กล่าวว่า ขอขอบคุณคนกรุงเทพฯ ที่มอบความไว้วางใจให้ทีมงาน ส.ก.ของพรรค พท. ได้รับเลือกตั้งเข้ามาถึง 20 เขต ซึ่งการได้รับเลือกตั้งไม่ครบไม่ใช่ เพราะไม่มีความสามารถ แต่ทุกคนทราบดีว่าต้องฝ่าฟันอุปสรรคมากมายในพื้นที่ เพราะในการเลือกตั้งที่ผ่านมา มีเรื่องของการใช้เงินกันมาก แต่เราก็ได้เห็นแล้วว่า คนกรุงเทพฯ เป็นผู้ที่ฉลาด ไม่ได้เห็นแก่อำนาจเงิน รวมถึงอยากเห็นการเปลี่ยนแปลง ซึ่งตนคิดว่า ชัยชนะครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นชัยชนะของผู้ว่าฯ กทม. หรือส.ก.ฝั่งประชาธิปไตย เป็นชัยชนะของคนกรุงเทพฯ และสะท้อนให้เห็นว่า คนกรุงเทพฯ อยากเปลี่ยนแปลงผู้ว่าฯ เปลี่ยนแปลงผู้บริหารในกทม. โดยผลพวงจากการรัฐประหาร ทำให้เห็นแล้วว่า คนกรุงเทพฯ ต้องออกมาใช้สิทธิใช้เสียงของตนเองในการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ และขอขอบคุณอีกครั้ง ซึ่งทุกคะแนนเสียงมีค่าสำหรับผู้สมัครของเราทุกคน และจะตั้งใจรับใช้คนกทม.ให้สมกับที่มอบความไว้วางใจให้ส.ก.พรรค พท.

 

ด้าน นายวิชาร กล่าวว่า วันนี้มีการเตรียมความพร้อมในเรื่องของตำแหน่งงานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นประธานสภา กทม. ซึ่งทางพรรคต้องดูความเหมาะสม เพราะการทำงานต้องมีประสิทธิภาพและต้องร่วมมือกับผู้ว่าฯ โดยจะมีการจัดสรรส่วนของงานที่เกี่ยวกับกรรมการแต่ละคณะ รวมถึงมีเรื่องนโบายและแนวทางต่างๆ ที่ได้หาเสียงไว้กับประชาชน ทั้งนี้ ต้องขอบคุณทุกคะแนนเสียง ซึ่งจะเป็นแรงผลักดันให้การทำงานของพรรค พท.ในอนาคตที่จะมีการเลือกตั้ง ส.ส. และต้องขอโทษคนในเขตตลิ่งชันที่เลือกพรรค พท. แต่ปรากฏว่า ทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ตัดสิทธิ์ ซึ่งเป็นสิ่งที่เราเสียใจ ทั้งนี้ คงจะมีการพูดคุยกันถึงเรื่องการทำงาน และคิดว่าส.ก.จากพรรคก้าวไกล (ก.ก.) คงไม่ปฏิเสธ เพราะเราหาเสียงร่วมกันในฐานะฝ่ายประชาธิปไตย และมีหลักการเดียวกันในการจับมือทำงานร่วมกันในส่วนของสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งในสภากทม.ก็คงเหมือนกัน

 

เมื่อถามว่า จากคะแนนที่เห็นในการรับเลือกตั้งครั้งนี้ สะท้อนอะไรบ้าง นายวิชาร กล่าวว่า สะท้อนว่าประชาชนมีศรัทธาในการทำงานและไว้วางใจพรรค พท. หากคิดตัวเลขใน 50 เขต เราได้มา 20 เขต ซึ่งในการเลือกตั้งต่อไปคาดหวังว่าจะได้ 32 เขต

 

ขณะที่ นางพวงเพ็ชร กล่าวเสริมว่า คะแนนจากการเลือกตั้งครั้งนี้ สะท้อนว่า คนเบื่อรัฐประหาร และ รัฐบาลที่มาจากการรัฐประหาร ต้องการเปลี่ยนแปลง ส่วนการประสานในสภาฯ กทม. เราเปิดรับทุกพรรค ไม่แบ่งแยกสี ฉะนั้น จึงต้องตั้งใจรวมกันมาทำงานให้กับคนกทม. โดยนโยบายต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นของใครที่เป็นนโยบายที่ดี สะท้อนปัญหาคนกรุงเทพฯ เราต้องหยิบมารวมกันเพื่อช่วยกันแก้ไข พลิกฟื้นสถานการณ์กรุงเทพฯ ให้กลับมาเป็นเมืองที่น่าอยู่อีกครั้ง

 

นางพวงเพ็ชร กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ ในส่วนของนายชัชชาติมีหน้าที่เกี่ยวกับงานบริหาร แต่เราเป็นเรื่องงานสภา กทม. หากนายชัชชาติคิดว่าคนไหนที่มีความรู้ ความสามารถ ก็สามารถที่จะเชิญทุกคนทุกพรรคไปช่วยทำงาน และคิดว่าไม่มีคนขัดข้องกับนายชัชชาติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง