รีเซต

กรมวิทย์ยัน ผู้ติดเชื้อ195ราย กาฬสินธุ์ เป็นสายพันธุ์โอมิครอน เตรียมคัดกรองกลุ่มเสี่ยงรอบ2

กรมวิทย์ยัน ผู้ติดเชื้อ195ราย กาฬสินธุ์ เป็นสายพันธุ์โอมิครอน เตรียมคัดกรองกลุ่มเสี่ยงรอบ2
ข่าวสด
3 มกราคม 2565 ( 11:17 )
37
กรมวิทย์ยัน ผู้ติดเชื้อ195ราย กาฬสินธุ์ เป็นสายพันธุ์โอมิครอน เตรียมคัดกรองกลุ่มเสี่ยงรอบ2

กรมวิทย์ยัน ผู้ติดเชื้อ195ราย กาฬสินธุ์ เป็นสายพันธุ์โอมิครอน เตรียมคัดกรองกลุ่มเสี่ยงรอบ2 ให้กับเชื่อมโยงกับสองสามีภรรยา และร้านอาหารกึ่งผับในตลาดโรงสี พรุ่งนี้

 

วันที่ 3 ม.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์อำนวยการต้านโควิด-19 จ.กาฬสินธุ์ รายงานสถานการณ์พบผู้ป่วยใหม่วันนี้ 40 ราย ในจำนวนนี้เป็นผู้ป่วยคลัสเตอร์สายพันธุ์โอมิครอน เชื่อมโยงกับสองสามีภรรยากลับจากต่างประเทศ และร้านอาหารกึ่งผับในตลาดโรงสี 11 ราย

 

การระบาดเชื่อมโยงในสถานศึกษา อ.นามน 11 ราย การระบาดในสถานศึกษา อ.ห้วยเม็ก 6 ราย พบจากสัมผัสผู้ป่วยยืนยัน 3 ราย และมาจากพื้นที่เสี่ยง 9 ราย จ.กาฬสินธุ์มีผู้ป่วยสะสม 10,925 ราย หายป่วยแล้ว 10,372ราย กำลังรักษา 480 ราย และมีผู้เสียชีวิตสะสมเท่าเดิม 73 ราย

 

นพ.แพทย์อภิชัย ลิมานนท์ นายแพทย์สาธารณสุข จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า สถานการณ์ผู้ป่วยที่เชื่อมโยงกับสองสามีภรรยากลับจากต่างประเทศ และร้านอาหารกึ่งผับในตลาดโรงสีที่พบเพิ่มขึ้นในช่วงนี้ส่วนใหญ่จะเป็นผู้ติดเชื้อที่สัมผัสกับผู้ป่วยยืนยันที่ใกล้ชิดกัน ซึ่งได้ผ่านจากการสอบสวนโรค และอยู่ในกลุ่มเสี่ยงในระบบเฝ้าระวังกักกันตัว

 

ซึ่งเฉพาะสถานการณ์คลัสเตอร์นี้ยอดผู้ป่วยทรงตัว โดยในวันพรุ่งนี้ทีมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ และสำนักควบคุมโรคที่ 7 ขอนแก่น จะนำรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยพระราชทาน 2 คันตั้งจุดคัดครองตรวจหาเชื้อโควิด-19 รอบ 2 ให้กับประชาชนกลุ่มเสี่ยงคลัสเตอร์โอมิครอน ที่มีประวัติไปใช้บริการในตลาดโรงสี และเชื่อมโยงกับสองสามีภรรยากลับจากต่างประเทศและร้านอาหารกึ่งผับในตลาดโรงสี

รวมทั้งกลุ่มเสี่ยงที่สัมผัสผู้ป่วยยืนยันที่ผ่านการตรวจรอบแรกไปแล้วเมื่อช่วงสัปดาหที่ผ่านมา ที่บริเวณศูนย์สุขภาพชุมชนเมือง เขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ อย่างไรก็ตามสำหรับกรณีคลัสเตอร์ที่เชื่อมโยงกับสองสามีภรรยากลับจากต่างประเทศ และร้านอาหารกึ่งผับในตลาดโรงสี จากการสอบสวนโรคของเจ้าหน้าที่อย่างละเอียด พบผู้ป่วยคลัสเตอร์นี้แล้วรวม 235 ราย และเชื่อมโยงไปยังงานแสดงดนตรีหาดแสงจันทร์ อ.สหัสขันธ์อีก 16 ราย รวม 251 ราย

โดยล่าสุดมีรายงานว่า ผลตรวจยืนยันของกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ เป็นโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน 195 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้กำชับให้ประชาชนอย่าได้ประมาทต้องปฏิบัติตามมาตรการและคำสั่งของจังหวัดอย่างคร่งครัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง