รีเซต

กมธ.ป.ป.ช.จ่อขออนุมัติเรียก 'แรมโบ้-จุรีพร' แจงคลิปเสียง ลั่นเรื่องนี้ไม่หนักใจ

กมธ.ป.ป.ช.จ่อขออนุมัติเรียก 'แรมโบ้-จุรีพร' แจงคลิปเสียง ลั่นเรื่องนี้ไม่หนักใจ
มติชน
8 เมษายน 2565 ( 16:23 )
63
กมธ.ป.ป.ช.จ่อขออนุมัติเรียก 'แรมโบ้-จุรีพร' แจงคลิปเสียง ลั่นเรื่องนี้ไม่หนักใจ

ข่าววันนี้ 8 เมษายน นายประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย (พท.) ในฐานะคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร (กมธ.ป.ป.ช.) กล่าวว่า ในการประชุม กมธ.ป.ป.ช.เมื่อวันที่ 7 เมษายน ที่ประชุมมีมติมอบหมายให้ตนเป็นประธานอนุกรรมการรับผิดชอบสำนวนตรวจสอบกรณีคลิปเสียงนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ที่พูดถึงการนำเงิน 15 ล้านบาท ของเจ้ามือหวยไปใช้หาเสียงเลือกตั้ง และการขอโควต้าสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยในวันที่ 20 เมษายน จะรวบรวมข้อมูลเอกสารและพยานบุคคลต่างๆ เสนอต่อที่ประชุม กมธ.ป.ป.ช.ขออนุมัติการเรียกบุคคลต่างๆ มาให้ข้อมูลต่อ กมธ. อาทิ นายเสกสกล นางจุรีพร สินธุไพร ข้าราชการการเมืองประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่เป็นคู่สนทนากับนายเสกสกลในคลิป รวมถึง “นายกิ๊ก” ที่ถูกอ้างถึงเป็นผู้อัดคลิปเสียง ซึ่งยังไม่รู้มีตัวตนจริงหรือไม่

 

นายประเดิมชัยกล่าวว่า นอกจากนี้ กำลังพิจารณาเชิญตัวเจ้าของร้านอาหารที่นางจุรีพรไปนั่งรับประทานอาหาร และถูกนายกิ๊กแอบบันทึกเสียงไว้ระหว่างที่นายเสกสกลโทรศัพท์มาหาเพื่อสอบถามว่าในวันเกิดเหตุมีตัวละครใดอยู่ในเหตุการณ์บ้าง เพื่อนำมาโยงประมวลเหตุการณ์ คาดว่าจะเชิญบุคคลเหล่านี้มาให้ข้อมูลต่อ กมธ.ได้ช่วงปลายเดือนเมษายน แต่จะใช้เวลาตรวจสอบนานแค่ไหนระบุไม่ได้ ขึ้นอยู่กับบุคคลที่เรียกมาให้ข้อมูลว่าจะให้ความร่วมมือต่อ กมธ.มากน้อยเพียงใด

 

นายประเดิมชัยกล่าวด้วยว่า นอกจากนี้ กำลังพิจารณาประเด็นในคลิปเสียงที่นายเสกสกลระบุว่า จะต้องมีการนำเงินไปคืนเจ้าของเงินที่ยืมมาใช้ในการหาเสียง ในส่วนนี้จะเชิญคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มาให้ข้อมูลว่านายเสกสกลยื่นเอกสารค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้งมาเท่าใด เกินวงเงินค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้งหรือไม่ ส่วนตัวเจ้าของเงินที่ให้นายเสกสกลยืมนั้นพอจะทราบตัวแล้วว่าเป็นใคร แต่อยู่ระหว่างพิจารณาว่าจะเรียกตัวมาให้ข้อมูลหรือไม่

 

“กมธ.ไม่หนักใจเรื่องนี้ รวมถึงขณะนี้ก็มีคนส่งข้อมูลเพิ่มเติมมาให้เป็นจำนวนมาก ซึ่งก็กำลังพิจารณากลั่นกรองข้อมูลอยู่ ส่วนที่นายเสกสกลอ้างเป็นการพูดเล่นในคลิปนั้น ขอให้ดูว่าสาธารณชนเชื่อในคำพูดนายเสกสกลหรือไม่ เรื่องแบบนี้จะนำมาพูดเล่นได้อย่างไร” นายประเดิมชัยกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง