รีเซต

เอกชนภูเก็ต 16 แห่ง มอบช่อดอกไม้-จดหมายขอบคุณรัฐบาลไทยให้ 'ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์' เดินหน้ารับ นทท.

เอกชนภูเก็ต 16 แห่ง มอบช่อดอกไม้-จดหมายขอบคุณรัฐบาลไทยให้ 'ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์' เดินหน้ารับ นทท.
มติชน
22 ธันวาคม 2564 ( 11:30 )
35
เอกชนภูเก็ต 16 แห่ง มอบช่อดอกไม้-จดหมายขอบคุณรัฐบาลไทยให้ 'ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์' เดินหน้ารับ นทท.

ภาคเอกชนภูเก็ต 16 แห่ง มอบช่อดอกไม้และจดหมาย ขอบคุณรัฐบาลให้ภูเก็ตเดินหน้ารับนักท่องเที่ยวภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ยืนยันการ์ดไม่ตก จะรักษามาตรฐานต่อไปเรื่อยๆ

 

เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม ที่หน้าอาคารศาลากลางจังหวัดภูเก็ต (หลังใหม่) นายภูมิกิตติ์ รักแต่งาม นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายนิพนธ์ เอกวานิช ประธานกรรมการบริษัท ภูเก็ตพัฒนาเมือง จำกัด นายธเนศ ตันติพิริยะกิจ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต และสมาชิกองค์กรภาคเอกชน รวม 16 แห่ง ประกอบด้วย หอการค้าจังหวัดภูเก็ต สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต สมาคมโรงแรมไทยภาคใต้ สภาอุตสาหกรรมจังหวัดภูเก็ต สมาคมอสังหาริมทรัพย์จังหวัดภูเก็ต สมาคมผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมหาดกะตะกะรน สมาคมโรงแรมหาดป่าตอง บริษัท ภูเก็ตพัฒนาเมือง จำกัด สมาคมสปาเพื่อสุขภาพจังหวัดภูเก็ต สมาคมที่พักบูติกจังหวัดภูเก็ต สมาคมมัคคุเทศก์อันดามัน สมาคมโรงเรียนเอกชนภูเก็ตสมาคมผู้ประกอบการนำเที่ยวภูเก็ตส่วนภูมิภาคภาคใต้ตอนบน สมาคมไทยบริการท่องเที่ยว และสมาคมผู้ประกอบการรถ 30 ภูเก็ต มอบช่อดอกไมัและจดหมายขอบคุณรัฐบาลที่ให้ จ.ภูเก็ต เดินหน้ารับนักท่องเที่ยวต่อเนื่องกับภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ผ่านนายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต

 

นายภูมิภิตติ์กล่าวว่า ในนามภาคเอกชนและประชาชน จ.ภูเก็ต ถือโอกาสนี้ขอบคุณนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีทุกท่านที่เกี่ยวข้อง รวมถึงที่ประชุม ศบค.ที่ตัดสินใจเชื่อมั่นให้ภูเก็ตดำเนินการเปิดรับนักท่องเที่ยว ในรูปแบบภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ต่อไป ทั้งนี้ มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมากมายที่สนับสนุนภูเก็ต โดยเฉพาะ จ.ภูเก็ต นำโดยผู้ว่าฯ, รองผู้ว่าฯ และขอบคุณเป็นพิเศษคือท่าอากาศยานแห่งประเทศไทยและผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ตได้สนับสนุนภารกิจสิ่งที่ได้รับความเชื่อมั่นมาในครั้งนี้ ทางองค์กรเอกชนจะประสานงานกับผู้ที่เกี่ยวข้องสร้างความมั่นใจใหัดีที่สุด

 

“โอไมครอน หรือจะเป็นสายพันธุ์ใดเชื่อว่าด้วยความร่วมแรงร่วมใจของพวกเราทุกคนจะอยู่ร่วมกับมันและฝ่าฟันวิกฤตการณ์นี้ได้ ซึ่งใน 2 อาทิตย์นี้จะทำให้ดีที่สุดเพื่อสร้างความมั่นใจให้ประเทศ และนักท่องเที่ยวทั่วโลกว่าประเทศไทยเดินหน้าต่อไป ที่สำคัญต้องขอบคุณนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต โรงพยาบาลวชิระภูเก็ตที่เป็นกำลังสำคัญในการจะทำให้ภูเก็ตเดินหน้าต่อไปไดั

 

“ในโอกาสนี้ได้มามอบช่อดอกไมัแสดงการขอบคุณ และมอบจดหมายที่จะต้องส่งผ่านถึงนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีหลายท่าน ขอบคุณที่เชื่อมั่นเรา และยืนยันว่าภูเก็ตจะทำหน้าที่นี้ให้ดีที่สุด” นายภูมิกิตติ์กล่าว

 

ด้านนายพิเชษฐ์กล่าวว่า ขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขอบคุณคณะรัฐมนตรีทุกท่านรวมทั้งคณะกรรมการ ศบค.กลางที่ให้ความไว้วางใจ จ.ภูเก็ต ยังคงให้มีภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์เปิดรับนักท่องเที่ยวกักตัว 7 วันที่ จ.ภูเก็ต รวมทั้งถ้าไม่กักตัวสามารถเข้าสู่กระบวนการกักตัว 14 วันได้

 

พิเชษฐ์กล่าวว่า ภูเก็ตมีความพร้อม รวมทั้งภาคเอกชนของจังหวัดภูเก็ตก็มีความเข้มแข็งมาก ได้เตรียมความพร้อมตั้งแต่กระบวนการรับนักท่องเที่ยวที่สนามบิน มีมาตรการตรวจคัดกรองตรวจหาเชื้อด้วยวิธี RT-PCR ครั้งที่ 1 และแจ้งผลภายใน 6 ชั่วโมง นักท่องเทึ่ยวสามารถเดินทางไปที่พัก กักตัว 7 วัน ตรวจ RT-PCR ครั้งที่ 2 ในวันที่ 6 ของการพัก และที่โรงแรมชาพลัส มีชาพลัสเมเนเจอร์กำกับดูแลนักท่องเทึ่ยวไม่ให้ออกจากจังหวัดมีการเช็กอิน เช็กเอาต์การเข้าพักทุกคืน และไม่อนุญาตให้ไปพักที่พักอื่น หรือที่พักของตัวเอง ซึ่งเป็นมาตรการเข้มแข็งที่เป็นความร่วมมือกันระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน

 

“ภูเก็ตยังการ์ดไม่ตก ยังต้องยึดถือแนวทางปฏิบัติในการคัดกรองนักท่องเที่ยวในการตรวจหาเชื้อ กำกับดูแลที่โรงแรมและเดินทางไปที่ต่างๆ รวมทั้งมาตรการ Universal Prevention ยังยึดถือมั่นและจะรักษามาตรฐานนี้ต่อไปให้ได้

 

“ขอบคุณภาคเอกชนทุกท่านที่มาร่วมใจกันมอบช่อดอกไม้ให้กำลังใจรัฐบาล และขอบคุณที่ให้เกียรติ จ.ภูเก็ต เชื่อมั่นในจังหวัดทึ่ยังคงดำเนินการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ไว้เพียงจังหวัดเดียว เป็นเพราะว่าเราได้รักษามาตรฐานให้คงเส้นคงวาตลอด ขอให้ความเชื่อมั่นว่า จ.ภูเก็ต ร่วมกับภาคเอกชนจะรักษามาตรฐานนี้ต่อไปเรื่อยๆ” นายพิเชษฐ์กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง