รีเซต

ทำเนียบขาวยืนยัน "คามาลา แฮร์ริส" มีคุณสมบัติเป็นรองปธน.ได้

ทำเนียบขาวยืนยัน "คามาลา แฮร์ริส" มีคุณสมบัติเป็นรองปธน.ได้
TNN ช่อง16
17 สิงหาคม 2563 ( 16:31 )
166
ทำเนียบขาวยืนยัน "คามาลา แฮร์ริส" มีคุณสมบัติเป็นรองปธน.ได้

วันนี้( 17 ส.ค.63) นายเจสัน มิลเลอร์ ที่ปรึกษาคณะหาเสียงของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวกับรายการ This Week ทางสถานีข่าว ABC News ในวันอาทิตย์ว่า ไม่จำเป็นต้องสงสัยในคุณสมบัติของ ส.ว.คามาลา แฮร์ริส อีกแล้ว เช่นเดียวกับนายมาร์ค มีโดวส์ หัวหน้าคณะทำงานของทำเนียบขาว ยืนยันกับสถานีโทรทัศน์ซีเอ็นเอ็นว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ยอมรับว่า ส.ว.แฮร์ริสมีคุณสมบัติเหมาะสมทุกประการที่จะดำรงตำแหน่ง หากเธอและนายไบเดนชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีในเดือน พ.ย. นี้


เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นายไบเดนเลือก ส.ว. แฮร์ริสให้ลงสมัครคู่กันในตำแหน่งรองประธานาธิบดีในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ วันที่ 3 พ.ย.นี้ ส.ว.หญิงจากรัฐแคลิฟอร์เนีย วัย 55 ปี เกิดที่เมืองโอ๊คแลนด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย มารดาเป็นชาวอินเดียผู้เดินทางมายังสหรัฐเพื่อศึกษาต่อในระดับปริญญาโท และบิดามาจากจาเมกา ซึ่งตามรัฐธรรมนูญสหรัฐ ส.ว.แฮร์ริส ถือเป็นพลเมืองอเมริกันโดยกำเนิด


อย่างไรก็ดี เจนนา เอลลิส ที่ปรึกษาทางกฎหมายของคณะหาเสียงของประธานาธิบดีทรัมป์ กล่าวเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า ส.ว.แฮร์ริส อาจไม่มีคุณสมบัติเป็นรองประธานาธิบดี เนื่องจากสถานะพลเมืองของบิดามารดาของเธอในตอนที่ ส.ว.แฮร์ริส ลืมตาดูโลก ขณะที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวเมื่อวันศุกร์ว่า ได้ยินมาว่า ส.ว.แฮร์ริส ไม่มีคุณสมบัติครบถ้วนสำหรับตำแหน่งรองประธานาธิบดี เขาไม่แน่ใจว่าจริงหรือไม่ แต่เชื่อว่าพรรคเดโมแครตคงจะตรวจสอบดีแล้ว และเรื่องนี้ถือเป็นเรื่องร้ายแรงอย่างยิ่ง


ก่อนหน้าชนะการเลือกตั้งและได้ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ เคยกล่าวหาอดีตประธานาธิบดีโอบาม่าว่าเกิดในเคนยา ไม่ใช่ที่รัฐฮาวายและไม่มีคุณสมบัติเป็นประธานาธิบดีสหรัฐ ซึ่งต่อมาได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นข้อกล่าวหาที่ไม่เป็นความจริง



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง