รีเซต

'แอร์ ไชน่า' เปิดเที่ยวบินตรงเชื่อมเซี่ยงไฮ้-เอเธนส์

'แอร์ ไชน่า' เปิดเที่ยวบินตรงเชื่อมเซี่ยงไฮ้-เอเธนส์
Xinhua
23 ธันวาคม 2565 ( 13:18 )
34
'แอร์ ไชน่า' เปิดเที่ยวบินตรงเชื่อมเซี่ยงไฮ้-เอเธนส์

เอเธนส์, 23 ธ.ค. (ซินหัว) -- เมื่อวันพฤหัสบดี (22 ธ.ค.) สายการบินแอร์ ไชน่า (Air China) เปิดเที่ยวบินตรงใหม่เชื่อมระหว่างนครเซี่ยงไฮ้ทางตะวันออกของจีน กับกรุงเอเธนส์ เมืองหลวงของกรีซ ณ ท่าอากาศยานนานาชาติเอเธนส์ (AIA) ซึ่งนับเป็นเที่ยวบินตรงเที่ยวแรกระหว่างทั้งสองเมือง

 

ผู้โดยสารได้รับการต้อนรับจากเจ้าหน้าที่ของสายการบินฯ และท่าอากาศยานฯ ด้วยลูกโป่ง ขนมหวาน และมาสคอต ระหว่างกิจกรรมที่จัดขึ้นบริเวณจุดเช็คอินเที่ยวบินเซี่ยงไฮ้-เอเธนส์ จัดเป็นหนึ่งในสองเที่ยวบินตรงที่เชื่อมโยงระหว่างกรีซกับจีน ที่ให้บริการโดยสายการบินฯ ในทุกสัปดาห์

 

 

 

อนึ่ง เส้นทางบินตรงระหว่างเอเธนส์-ปักกิ่ง ซึ่งเปิดตัวในปี 2017 ถูกระงับไปในฤดูหนาวปี 2020 เนื่องจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ก่อนจะกลับมาดำเนินการอีกครั้งเมื่อฤดูร้อนที่ผ่านมาไอโออันนา ปาปาโดปูลู ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารและการตลาดของท่าอากาศยานฯ กล่าวกับสำนักข่าวซินหัวว่าการเปิดตัวเที่ยวบินของสายการบินฯ ที่เชื่อมระหว่างเซี่ยงไฮ้และเอเธนส์เป็นหนึ่งในการพัฒนาที่สำคัญที่สุดของท่าอากาศยานฯ สำหรับกรุงเอเธนส์และประเทศปาปาโดปูลูเผยว่าตลาดจีนมีความสำคัญมากต่อท่าอากาศยานฯ ในช่วงก่อนเกิดโรคระบาด เนื่องจากเป็นตลาดที่มีการพัฒนาอย่างรวดเร็วที่สุดแห่งหนึ่ง"ท่าอากาศยานฯ หวังว่าเที่ยวบินตรงนี้จะเป็นหนึ่งในการดำเนินงานที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในปี 2023 โดยท่าอากาศยานฯ คิดถึงประเทศจีนและนักท่องเที่ยวชาวจีนเป็นอย่างมาก" เธอเสริม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง