รีเซต

AOTยอดพุ่งสวนโควิด พร้อมรับต่างชาติก.ค.นี้

AOTยอดพุ่งสวนโควิด พร้อมรับต่างชาติก.ค.นี้
ทันหุ้น
22 เมษายน 2564 ( 08:00 )
154
AOTยอดพุ่งสวนโควิด พร้อมรับต่างชาติก.ค.นี้

ทันหุ้น – รัฐบาลเดินหน้ากระตุ้นไทยเที่ยวไทย คงเปิดประเทศรับต่างชาติ ก.ค.นี้ ด้าน AOT ชี้โควิดรอบนี้ คนไทยเดินทางปกติ ผู้โดยสารช่วงสงกรานต์แตะ 3.7 แสนรายตามเป้า โชว์ช่วงวันหยุดเดินทางแตะ 5 หมื่นรายต่อวัน ย้ำเร่งเคลียร์ SLOT รับสายการบินทางชาติรองรับเปิดประเทศ

 

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า หลังจากการประชุมร่วมกับทีมเศรษฐกิจ ที่มีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน ยังคงกำหนดแผนการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวที่ฉีดวัคซีนครบ 2 โดสแล้วในวันที่ 1 กรกฎาคม 2564 โดยไม่ต้องกักตัว รวมถึงกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศผ่าน โครงการ “ทัวร์เที่ยวไทย” ผ่านเว็บไซต์ (www.ทัวร์เที่ยวไทย.ไทย), โครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” เฟส 3 (โดยใช้สิทธิ์ผ่านธนาคารกรุงไทย) ก็จะเปิดให้ลงทะเบียนในช่วงต้นเดือนพฤษภาคม-สิงหาคม 2564 นี้ตามกำหนดเดิม

 

พร้อมกันนี้รัฐบาลจะเร่งเดินหน้ากระจายวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับประชาชนในประเทศ โดยเฉพาะกลุ่มบุคลากรที่เกี่ยวข้องกับงานบริการในธุรกิจท่องเที่ยว-โรงแรมให้ทั่วถึง เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับทุกภาคส่วน

 

AOT พร้อมแข่งขัน

 

นายนิตินัย ศิริสมรรถการ ผู้อำนวยการใหญ่บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT กล่าวว่า ปัจจุบัน ท่าอากาศยานทั้ง 6 แห่งของ AOT มีความพร้อมให้บริการสายการบินระหว่างประเทศ ตามแผนการทยอยเปิดรับนักท่องเที่ยวของรัฐบาล เบื้องต้นคาดการณ์ปริมาณนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต รวมถึง 5 จังหวัดนำร่องเฉลี่ยระหว่าง 2-3 หมื่นคนต่อวัน ซึ่งการให้บริการ ณ ปัจจุบันมีความพร้อมเป็นอย่างมาก

 

“ตั้งแต่เกิดสถานการณ์ โควิด-19 ช่วงต้นปี 2563 ที่ผ่านมา AOT ไม่เคยปรับลดพนักงาน รวมถึงยังมีการฝึกอบรมตาม กฎหมายทุกแผนก รวมถึงการให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการภายในท่าอากาศยานทุกแห่งมาอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นเมื่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยวจะฟื้นตัว ท่าอากาศยานทุกแห่งของ AOT ก็พร้อมที่จะให้บริการอย่างต่อเนื่อง”

 

นายนิตินัย ยืนยันว่า สนามบินสุวรรณภูมิมีความพร้อมในการแข่งขันในการดึงดูดสายการบินนานาชาติ ให้เข้ามาใช้บริการสนามบินสุวรรณภูมิ รวมถึงบริการ FLY-THRU ไปยังสปป.ลาว, กัมพูชา, เมียนมา, และเวียดนาม เป็นต้น พร้อมกันนี้ AOT อยู่ระหว่างเร่งแก้ปัญหากรณีสายการบินได้ขอช่วงเวลาทำการบิน (SLOT) เข้าประเทศไทย แต่ไม่ทำการบินตามช่วงฤดูกาล ทำให้การบินเสียประโยชน์ และจะส่งผลกระทบต่อการบริหารจัดการ SLOT ในช่วงไฮซีซั่นของปี 2565 อย่างมีนัยสำคัญ

 

“ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ทั่วโลก ICAO จึงผ่อนผันให้ สายการบินที่จอง SLOT ไว้แล้วไม่บินเกินมาตรฐานที่กำหนด 20% ของ SLOT ออกไป โดยจะเริ่มจดบันทึกอีกครั้งในช่วงปี 2565 ซึ่งจะมีผลต่อการขออนุมัติ SLOT ช่วงเดียวกันในปีถัดไปฝ่ายบริหารมีแผนการบริหารจัดการ รอบรับการแก้ไขปัญหาดังกล่าวไว้แล้ว”

 

ย้ำผู้โดยสารไม่ลด

 

น.ท.สุธีรวัฒน์ สุวรรณวัฒน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กล่าวว่าปริมาณผู้โดยสารในประเทศ ในช่วงเทศกาลสงการนต์ 10-18 เมษายน 2564 ที่ผ่านมาเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ระหว่าง 3.3-3.7 แสนราย เฉลี่ยปริมาณผู้โดยสารระหว่าง 3.3-3.7 หมื่นรายต่อวัน

 

ขณะเดียวกัน ประชาชนยังคงมั่นใจในการเดินทางทางอากาศอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอก 3 ในประเทศ โดยอัตราผู้โดยสารที่ใช้ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในวันธรรมดาเฉลี่ยอยู่ระหว่าง 2-3 หมื่นรายต่อวัน, และเฉลี่ยระหว่าง 3-5 หมื่นรายในช่วงวันหยุด เนื่องจากอัตราค่าโดยสารเฉลี่ย ณ ปัจจุบันใกล้เคียงกับการเดินทางด้วยระบบสาธารณะทางถนน และทางราง แต่ใช้ระยะเวลาน้อยกว่า รวมถึงระบบการคัดกรอง และการดำเนินงานตามมาตรการสาธารณสุขภายในท่าอากาศยานทุกแห่งก็ดำเนินการเข้มข้น 100%

 

พร้อมกันนี้ AOT ได้เร่งเตรียมอุปกรณ์คัดกรองผู้โดยสารที่ได้ผลดีกว่าการสแกนอุณหภูมิภายในร่างกายเข้ามาให้บริการภายในสนามบินสุวรรณภูมิ รวมถึงท่าอากาศยานเป้าหมายนักท่องเที่ยวต่างชาติทั้ง 5 แห่ง เป็นการสร้างความมั่นใจให้กับผู้โดยสาร อีกทั้งยังคงเร่งฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับบุคลากรภายในสนามบินสุวรรณภูมิทั้งพนักงานของ AOT และพนักงานภาคพื้นของผู้ประกอบการทุกภาคส่วน, พนักงานรถขนส่งมวลชน, แท็กซี่, ฯลฯ กว่า 2.5 หมื่นรายภายในเดือนกรกฏาคม2564 นี้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ประกอบการภายในสนามบิน และนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศตามกรอบเวลาของรัฐบาล

 

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง