รีเซต

จับตาการปลดล็อก KUB Coin 2 ล้านเหรียญวันนี้ ส่งแรงกระเพื่อมตลาดแค่ไหน?

จับตาการปลดล็อก KUB Coin  2 ล้านเหรียญวันนี้ ส่งแรงกระเพื่อมตลาดแค่ไหน?
TNN ช่อง16
1 ธันวาคม 2564 ( 11:00 )
131
จับตาการปลดล็อก KUB Coin  2 ล้านเหรียญวันนี้ ส่งแรงกระเพื่อมตลาดแค่ไหน?

ในวงการคริปโทเคอเรนซี่เชื่อว่า วันนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก KUB Coin  เพราะล่าสุด  KUB กลายเป็นเหรียญที่นักลงทุนจับตาและแห่ซื้อขายกันยกใหญ่  จากที่ก่อนหน้านี้เป็นเหรีญที่  Bitkub พัฒนาขึ้นและแจกให้กับยูสเซอร์ที่เคยใช้งานแพลตฟอร์ม ก่อนจะออกมาให้ซื้อในวันแรกอีก 10% และจะทยอยปล่อยออกมาเป็นรายไตรมาสและรายปี โดยใน 2 วันแรกที่ KUB Coin สามารถขายได้ 50 ล้านเหรียญ จากนั้นราคาก็ร่วงลงมาเหลือ 13-14 บาท เนื่องจาก ก.ล.ต. ตั้งกฎว่าห้ามบุคคลที่เกี่ยวข้องกับศูนย์ซื้อขายเอง แม้จะไม่มีผลย้อนหลัง แต่ทำให้ศูนย์ซื้อขายอื่น ๆ ทำไม่ได้จนเกิดเป็นดราม่า หลังจากนั้น Bitkub ก็ได้เบิร์นเหรียญทิ้ง 89% ให้เหลือ 110 ล้านเหรียญ จนราคากลับมาอยู่ที่ประมาณ 25 บาท/เหรียญ


จนเมื่อ SCB ได้ให้ SCBs เข้าซื้อหุ้น Bitkub ในสัดส่วน 51% ในมูลค่า 17,850 ล้านบาท เมื่อช่วงต้นเดือน พ.ย. ที่ผ่านมา (2พ.ย.)  ทำให้เหรียญ KUB Coin  ราคาพุ่ง 132% ในวันเดียว โดยปิดที่ 77 บาท และนับตั้งแต่ตอนนั้นราคาเหรียญ KUB Coin ก็ทรงตัวมาอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งล่าสุด  เหรียญ KUB Coin ได้ร่วงดิ่งลง ในช่วงสายของวานนี้( 30 พ.ย.64) โดยราคาเหรียญ Bitkub coin ผันผวนและร่วงลงแตะจุดต่ำสุดที่ระดับ 140 บาทอย่างรวดเร็ว ก่อนที่จะดีดฟื้นตัวกลับขึ้นมาเล็กน้อย 


ก่อนหน้านี้ราคาของ KUB Coin ได้มีการปรับตัวพุ่งขึ้นมาจากระดับ 70 บาทเมื่อช่วง 2-3 วัน ก่อน จนสามารถแตะจุดสูงสุดที่ระดับ 500 บาทได้ในช่วงวันก่อน(29 พ.ย.64)  ซึ่งถือเป็นการปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 500% บ่งชี้ถึงสภาวะตลาดที่มีการเข้าซื้อมากจนเกินไป (Over bought) ทำให้ต้องมีการปรับฐานราคาเพื่อลดความร้อนแรงลงในที่สุด

ภาพประกอบ: Bitkub.com


 วันนี้ (1 ธ.ค.64) มีรายงานว่า Bitkub  เตรียมทีจะปลดล็อกเหรียญ KUB coin  จำนวนกว่า 2 ล้านเหรียญ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทาง Bitkub ได้มีการจัดแคมเปญการล็อกเหรียญเพื่อรับผลตอบแทนเป็นเหรียญ KUSDT และ KBTC ไปแล้ว และได้รับการตอบรับที่ดีมากจากนักลงทุน  โดยมีนักลงทุนล็อกเหรียญกันอย่างคับคั่ง จนทำให้ยอดล็อกเหรียญ KUB เต็มอย่างรวดเร็ว นับตั้งแต่วันแรก (วันที่ 1 พ.ย.) ที่เปิดทำการ


 ข้อมูลจาก Bonus Kub บนแพลตฟอร์ม Bitkubnext พบว่ามีผู้ใช้ล็อกเหรียญเพื่อรับรางวัลเป็นเหรียญ KBTC และ KUSDT เป็นจำนวนทั้งหมดอยู่ที่ประมาณ 2.4 ล้าน KUB  

เว็บไซต์ investing.com แพลตฟอร์มที่ให้บริการข้อมูลเกี่ยวกับตลาดการเงินแบบเรียลไทม์ และบทวิเคราะห์สำหรับตลาดแลกเปลี่ยน  อธิบายว่า การกำหนดระยะเวลาล็อกเหรียญที่ 1 เดือน คือเมื่อถึงวันที่ 1 ธันวาคมนี้ จะมีเหรียญ KUB จำนวนกว่า 2.4 ล้าน KUB ที่ทยอยปลดล็อกออกมาจากแพลตฟอร์มของ Bitkub Next และ ณ ปัจจุบันที่ราคา KUB เหรียญละ 380 บาท เหรียญที่ปลดล็อกทั้งหมดจะมีมูลค่าอยู่ที่ราว ๆ 900 ล้านบาทเลยทีเดียว แน่นอนว่าหากเงินจำนวนทั้งหมดนี้ถูกนำไปขายในตลาด มันจะต้องไม่ใช่เรื่องที่ส่งผลดีต่อราคาของเหรียญ Kub  แต่เหรียญส่วนหนึ่งอาจถูกนำกลับมาใช้ล็อกผลตอบแทนต่อ และด้วยราคาที่เพิ่มสูงขึ้น นักเทรดอาจพิจารณาที่จะหันมาถือครองเหรียญ KUB ในระยะยาวมากขึ้น ซึ่งแปลว่าว่าเหรียญทั้งหมดอาจไม่ถูกนำมาใช้ในตลาดเพียงอย่างเดียว  ดังนั้น นักลงทุนไม่ควรประมาท นับตั้งแต่เหรียญ Kub coin ได้มีการเปิดขายเหรียญบน Bitkub จนถึงวันนี้มูลค่าของมันก็ได้เพิ่มขึ้นมาเกือบ 1,500%

ภาพประกอบ: Bitkub.com/TradingView


อย่างไรก็ตาม ถือว่าเป็นปรากฎการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนสำหรับเหรียญคริปโตสัญชาติไทย และดูเหมือนว่ากระแส FOMO หรือการกลัวที่จะตกรถจะเข้าครอบงำนักลงทุนชาวไทยอยู่ในปัจจุบัน แต่สิ่งที่นักลงทุนควรระมัดระวังคือ  การเพิ่มขึ้นของราคาถือว่าร้อนแรงเกินไป ซึ่งเป็นสิ่งที่สะท้อนให้เห็นว่า " นักลงทุนไม่ควรประมาท " เพราะไม่แน่ว่าราคาเหรียญที่เราถืออยู่อาจจะพุ่งหรือดิ่งลงเมื่อไหร่ก็ได้


ข้อมูล:   investing.com , Siam Blockchain 

ภาพประกอบ:AFP , Bitkub.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง