รีเซต

เซ่นคลิปฉาววงการผ้าเหลือง คณะสงฆ์จังหวัดอุบลราชธานี จับสึก 4 สามเณร กินเหล้าฉลองวันเกิด

เซ่นคลิปฉาววงการผ้าเหลือง คณะสงฆ์จังหวัดอุบลราชธานี จับสึก 4 สามเณร กินเหล้าฉลองวันเกิด
ข่าวสด
23 กุมภาพันธ์ 2565 ( 16:24 )
67
เซ่นคลิปฉาววงการผ้าเหลือง คณะสงฆ์จังหวัดอุบลราชธานี จับสึก 4 สามเณร กินเหล้าฉลองวันเกิด

ข่าววันนี้ เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 23 ก.พ.65 นายศุภภิมิตร เปาริก รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมพระครูสารกิจโกศล เจ้าคณะอำเภอเมืองอุบลราชธานี และ นางเพลินพิศ น้อยคนดี นักวิชาการศาสนาชำนาญการพิเศษสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดอุบลราชธานี เข้าพบเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่ง ใน ต.ไร่น้อย อ.เมือง จ.อุบลราชธานี

 

พร้อมเข้าพูดคุยกับพระลูกวัดทั้งหมด เพื่อติดตามความคืบหน้ากรณีคลิปกลุ่มพระสงฆ์ตั้งวงกินเหล้าฉลองวันเกิด โดยบอกว่าอกหักจากสามเณร ซึ่งบอกเลิก และคลิปร่วมเพศของสามเณรและพระ เบื้องต้นทราบว่า เป็นเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางตุลาคม 2564 พระและสามเณรในคลิปที่มีสัมพันธ์สวาทกันถูกจับสึกไปแล้ว ก่อนจะมาเป็นข่าวเมื่อวานนี้


 

สำหรับคลิปดื่มเหล้าฉลองวันเกิด นอกจากพระเณรที่ถูกสึกไปแล้ว ยังคงเหลือพระอีก 2 รูป ซึ่งไม่ได้อยู่จำพรรษาอยู่ในวัดนี้ ส่วนสามเณร อีก4รูป ที่ยังจำพรรษาอยู่ภายในวัด หลังพูดคุยและสอบถามเรื่องราวแล้ว ยอมรับว่า ร่วมฉลองวันเกิดและมีการดื่มสุราจริง ซึ่งทั้ง 4 กระทำผิดวินัยสงฆ์ พระครูสารกิจโกศล เจ้าคณะอำเภอเมืองอุบลราชธานี จึงดำเนินการสึกสามเณรทั้ง 4 รูป

 

ขณะเดียวกัน พระครูสารกิจโกศล กำชับ เจ้าอาวาส ให้สอดส่องดูแลพระลูกวัดให้อยู่ในวินัยสงฆ์ไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก ไม่เช่นนั้นจะแต่ตั้งเจ้าอาวาสใหม่มาดูแลวัดแทน

 

ทั้งนี้ปรากฏว่า หลังทำพิธีสึกสามเณรทั้ง 4 รูปแล้ว และมีสามเณร 1 รูป ที่จำพรรษาอยู่ในวัดติดเชื้อโควิด 19 จากผลการตรวจรอบ 2 โดย นายศุภภิมิตร ให้ปิดวัดและกักตัวพระ สามเณร ทั้ง 14 รูป รวมทั้งเณรที่เพิ่งถูกสึกในวันนี้ ให้อยู่ในวัดไปก่อนเป็นเวลา 10 วัน จนกว่าจะพ้นระยะเสี่ยง

 

ส่วนพระที่เหลืออีก 2 รูป ที่อยู่ในคลิปดื่มเหล้าฉลองวันเกิดที่ไปอยู่ที่อื่น สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัด จะมีการติดตามให้มาทำการสึกกับคณะสงฆ์ของจังหวัดต่อไปด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง