รีเซต

ตรวจยึดกระท่อมผงบด 105 กก. คาดต่างด้าวลอบขน รอขายต่อในไทย หลังราคาพุ่ง 100 เปอร์เซ็นต์

ตรวจยึดกระท่อมผงบด 105 กก. คาดต่างด้าวลอบขน รอขายต่อในไทย หลังราคาพุ่ง 100 เปอร์เซ็นต์
มติชน
20 กันยายน 2563 ( 10:16 )
129
ตรวจยึดกระท่อมผงบด 105 กก. คาดต่างด้าวลอบขน รอขายต่อในไทย หลังราคาพุ่ง 100 เปอร์เซ็นต์

เมื่อวันที่ 20 กันยายน จ่าเอกแก้ว คงวงศ์ ป้องกันจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นำกำลังเจ้าหน้าที่ อส. เจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.จงอางศึก เจ้าหน้าที่ ตชด.ที่ 146 ร่วมกันตรวจลาดตระเวนเพื่อป้องกันการลักลอบหลบหนีเข้าเมือง และการลำเลียงสิ่งของผิดกฎหมายใกล้แนวชายแดนช่องทางธรรมชาติ ด้านทิศใต้ จุดผ่อนปรนพิเศษด่านสิงขร หมู่ 6 ต.คลองวาฬ อ.เมือง

 

ทั้งนี้ เมื่อเจ้าหน้าที่เดินเท้ามาถึงบริเวณป่ากระถิน ข้างอ่างเก็บหินกอง พบกระสอบปุ๋ย 4 กระสอบวางอยู่ในป่าละเมาะ จึงตรวจสอบพบว่าเป็นกระท่อมผงบด น้ำหนัก 105 กิโลกรัม คาดว่ายาเสพติดดังกล่าวเป็นของกระบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติที่มีชาวเมียนมาลักลอบนำเข้า จากนั้นนำกระท่อมผงมาวางไว้ที่จุดนัดหมายเพื่อให้ไปนายหน้าคนไทยนำไปจำหน่ายให้ลูกค้าใน จ.ประจวบคีรีขันธ์ และต่างจังหวัดในแหล่งที่มีการใช้แรงงานชาวเมียนมา โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดนำของกลางส่ง สภ.คลองวาฬ เพื่อสืบหาตัวผู้กระทำผิดดำเนินการตามกฎหมาย

 

จ่าเอกแก้วกล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ขึงลวดหนามหีบเพลงตามแนวชายแดนจุดต่างๆ ที่เป็นช่องทางธรรมชาติเข้าออกระหว่าง จ.มะริด กับ จ.ประจวบคีรีขันธ์ และทำการลาดตระเวน เพื่อป้องกันการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย เนื่องจากเกรงว่าอาจจะนำเชื้อโควิด-19 ที่กำลังระบาดในเมืองมะริดเข้าสู่ประเทศ ล่าสุด พบว่ายังมีการลักลอบนำยาเสพติดเข้ามาในประเทศได้ เนื่องจากช่องทางธรรมชาติเป็นป่าไม้ สามารถเดินเข้าออกได้ตลอดแนว แต่หลังจากเจ้าหน้าที่เพิ่มความเข้มงวด ทำให้ใบกระท่อมผงที่ลักลอบนำเข้ามีราคาสูงจากเดิมกว่า 100% ขณะที่แก๊งค้าแรงงานเถื่อนยังมีความพยายามจะลักลอบนำเข้าแรงงานชาวเมียนมา เนื่องจากช่วงโควิด-19 ระบาดหนัก มีการต่อรองราคาค่านายหน้าสูงกว่าการลักลอบนำเข้าในช่วงปกติ