รีเซต

จำใจเทขายบอนสี ราคาต่ำสุด หาเงินซ่อมบ้าน โดนน้ำป่าซัดเสียหายหนัก

จำใจเทขายบอนสี ราคาต่ำสุด หาเงินซ่อมบ้าน โดนน้ำป่าซัดเสียหายหนัก
ข่าวสด
22 ธันวาคม 2564 ( 16:28 )
111
จำใจเทขายบอนสี ราคาต่ำสุด หาเงินซ่อมบ้าน โดนน้ำป่าซัดเสียหายหนัก

ข่าววันนี้ 22 ธ.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพลทอง ธรรมศิริ อายุ 54 ปี ชาวบ้าน ม.4 ต.โพรงจระเข้ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ถูกน้ำป่าซัดจนบ้านพังเสียหายเสาตอม่อขาดเหลือเพียง 7 เสา และเป็นโพรงขนาดใหญ่ ใช้อยู่อาศัยไม่ได้ ต้องประกาศขายบอนสีและไม้ด่างทุกกระถางในราคาถูกสุด เพื่อทำเงินมาซ่อมแซมบ้าน

 

นายพลทอง กล่าวว่า เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 64 เกิดเหตุน้ำป่าไหลหลากจากน้ำตกไพรสวรรค์ ทำให้สวนไร่นาและบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายกว่า 700 หลังคาเรือน รวมถึงบ้านของตนก็ถูกน้ำป่าซัดที่ดินจมหายลงไปในลำคลองประมาณ 50-60 เมตร หลังบ้านมีสภาพทรุดเอียง มีต้นไม้ล้มทับหลังคาบ้านและทะลุฝ้าเพดานเข้าไปถึงในห้องนอน

 

โชคดีที่ยังพา 5-6 ชีวิต ที่นอนอยู่ในบ้านในคืนเกิดเหตุหนีรอดออกมาได้อย่างหวุดหวิด โดยมีมูลค่าความเสียหายกว่า 100,000 บาท ตนต้องพาครอบครัวมาอาศัยนอนในขนำที่สร้างไว้สำหรับเป็นเพิงพักขายต้นไม้แทน

 

นอกจากนี้ยังทำให้แปลงเพาะเลี้ยงต้นบอนสีและไม้ด่างราคาตั้งแต่หลักสิบถึงหลักพันกว่า 4,000 ต้น ลอยหายไปกับสายน้ำ เสียหายนับแสนบาท ส่วนบอนสีและไม้ด่างที่เหลืออยู่ประมาณ 1,000 ต้น จำต้องประกาศขายทุกกระถางในราคาถูกสุด เริ่มต้นที่กระถางละ 50-250 บาท

 

 

แต่หากเป็นกระถางไม้ด่างฟอร์มใหญ่ เช่นแบล็กเมจิกกลาย,แบล็กเมจิกบิวตี้,บอนกระดาษด่าง,ต้นโพธิ์ 7 สี,อโลคาเซีย,ถุงเงินถุงทอง ราคาหลักพันก็มีให้เลือกหลายต้น โดยรายได้ทั้งหมดเจ้าของจะนำไปซ่อมแซมบ้าน เพื่อให้ครอบครัวกลับเข้าไปอาศัยได้อีกครั้ง ส่วนใครสนใจจะติดต่อสั่งซื้อทางออนไลน์สามารถโทรศัพท์สอบถามได้ที่หมายเลข 064-269-5221

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง