รีเซต

ยธ. ยันปล่อยผู้ต้องขังกว่า 8 พันรายไม่ใช่ครั้งเดียว

ยธ. ยันปล่อยผู้ต้องขังกว่า 8 พันรายไม่ใช่ครั้งเดียว
TNN ช่อง16
15 เมษายน 2563 ( 08:52 )
111
ยธ. ยันปล่อยผู้ต้องขังกว่า 8 พันรายไม่ใช่ครั้งเดียว

วันนี้( 15 เม.ย.63) นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณี กรมราชทัณฑ์ พักโทษและปล่อยผู้ต้องขัง 8,000 คน เพื่อลดความแออัดและป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในเรือนจำ ว่า ไม่ใช่การปล่อยในคราวเดียว แต่เป็นตัวเลขรวม ยังไม่ทราบว่าเป็นตัวเลขรวมในการปล่อยกี่เดือน กำลังประสานข้อมูลจากอธิบดีราชทัณฑ์

 

ขณะที่ พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า จากกรณีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 กรมราชทัณฑ์ได้เร่งการพักการลงโทษ และการลดวันต้องโทษผู้ต้องขังที่ผ่านเกณฑ์ ได้มากถึง 8,000 ราย ซึ่งมากกว่าในช่วงเวลาปกติเป็น 2 เท่า

 

สำหรับสถานการณ์โควิด-19 ในเรือนจำทั่วประเทศ พบว่า ไม่มีผู้ต้องขังติดเชื้อโควิด-19 มีเพียงติดเชื้อรายเก่าจำนวน 2 ราย ซึ่งปัจจุบันหายดีแล้ว และมีผู้บัญชาการเรือนจำติดเชื้อ 1 ราย ปัจจุบันอยู่ระหว่างการรักษา

 

ทั้งนี้ กรมราชทัณฑ์ จะติดตามสถานการณ์การเจ็บป่วยของผู้ต้องขังในเรือนจำอย่างใกล้ชิดทุกวัน เพื่อจำกัดจำนวนผู้ต้องขังที่อยู่ในภาวะเสี่ยง และติดโรคระบาดนี้ให้น้อยที่สุด โดยร่วมมือกับกระทรวงสาธารณสุข และกรมควบคุมโรค รวมทั้งสาธารณสุขจังหวัด และโรงพยาบาลต่างๆ อย่างใกล้ชิด 

 

 

ภาพโดย Fifaliana Joy จาก Pixabay 

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง