รีเซต

เวียดนามจับมือรัสเซีย-สหรัฐฯ รับโอนเทคโนโลยีจากชาติยักษ์ใหญ่

เวียดนามจับมือรัสเซีย-สหรัฐฯ รับโอนเทคโนโลยีจากชาติยักษ์ใหญ่
TNN World
22 กรกฎาคม 2564 ( 10:28 )
67
เวียดนามจับมือรัสเซีย-สหรัฐฯ รับโอนเทคโนโลยีจากชาติยักษ์ใหญ่
Vietnam: เวียดนามจับมือรัสเซีย-สหรัฐฯ รับโอนเทคโนโลยีจากชาติยักษ์ใหญ่ หวังเพิ่มศักยภาพผลิตวัคซีนในประเทศ
 
 
รัฐบาลเวียดนามระบุในแถลงการณ์ว่า ได้บรรลุข้อตกลงรับการถ่ายโอนเทคโนโลยีผลิตวัคซีนโควิดของรัสเซียและสหรัฐฯ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการผลิตวัคซีนของตนเอง แต่ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดใด ๆ เพิ่มเติมเกี่ยวกับข้อตกลงเหล่านี้
 
 
ขณะเดียวกันก็ระบุว่า เวียดนามจะได้รับวัคซีนของ Pfizer อีก 20 ล้านโดส ทำให้มียอดรวมของวัคซีนดังกล่าวเพิ่มเป็น 51 ล้านโดส ทำให้ขณะนี้ เวียดนามมียอดสั่งซื้อวัคซีนทั้งหมด 105 ล้านโดส และกำลังเจรจากับผู้ผลิตวัคซีนรายอื่นเพื่อจัดหาวัคซีนเพิ่มอีก 70 ล้านโดส คาดว่าจะได้รับวัคซีนทั้งหมดภายในปีนี้หรือต้นปีหน้า
 
 
ก่อนหน้านี้ เวียดนามได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิดราว 10.6 ล้านโดส และกำลังจะได้รับวัคซีนของ Moderna จากสหรัฐฯ ผ่านโครงการ COVAX ขององค์การอนามัยโลก อีกทั้งยังขอให้จีนช่วยจัดหาวัคซีนของ Sinopharm ให้แก่เวียดนาม
 
 
ขณะเดียวกัน กระทรวงสาธารณสุขเวียดนามเผยว่า เวียดนามคาดว่าจะนำวัคซีนป้องกันโรคโควิดที่เวียดนามพัฒนาขึ้นเอง หรือเป็นที่รู้จักกันในชื่อ Nanocovax มาฉีดให้แก่ประชาชนเป็นวงกว้างภายในสิ้นปีนี้
ขณะนี้ เวียดนามฉีดวัคซีนไปแล้วราว 4.3 ล้านโดส แต่มีประชาชนเพียง 310,000 คนที่ได้รับวัคซีนครบสองโดสจากประชากรทั้งหมด 98 ล้านคน
 
 
แม้ก่อนหน้านี้ เวียดนามประสบความสำเร็จจากการควบคุมการระบาดของโรคโควิด-19 ได้เป็นอย่างดี แต่ก็กำลังเผชิญกับการระบาดครั้งใหญ่ที่สุด หลังพบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่พุ่งสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเฉพาะในเมืองใหญ่อย่างนครโฮจิมินห์ จนทำให้รัฐบาลต้องเร่งจัดหาวัคซีนเพื่อนำมาฉีดให้แก่ประชาชน
 
 
ขณะนี้ เวียดนามมียอดผู้ป่วยติดเชื้อสะสมกว่า 60,100 คน และผู้เสียชีวิต 334 คน
 
 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง