รีเซต

นายกฯ พร้อมดันซอฟท์พาวเวอร์เชียงใหม่ ชูเป็นเมืองเทศกาลโลก

นายกฯ พร้อมดันซอฟท์พาวเวอร์เชียงใหม่ ชูเป็นเมืองเทศกาลโลก
TNN ช่อง16
11 มกราคม 2567 ( 18:13 )
43
นายกฯ พร้อมดันซอฟท์พาวเวอร์เชียงใหม่ ชูเป็นเมืองเทศกาลโลก

วันนี้ ( 11 ม.ค. 66 )ที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่  นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะเดินทางมาติดตามความคืบหน้าการปฏิบัติงานและแนวทางการขอรับการสนับสนุนตามแผนพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ผลักดันซอฟท์พาวเวอร์ โดยมีหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และชาวเชียงใหม่จำนวนมาก เข้าร่วมและให้การต้อนรับ 


หลังนายกรัฐมนตรี เยี่ยมชมนิทรรศกาลของมูลนิธิโครงการหลวง  การดำเนินงานของอุทยานหลวงราชพฤกษ์  ได้เข้าพบทักทายกลุ่มช่างฟ้อนชาวล้านนากว่า 500 คน ที่มาฟ้อนต้อนรับ  รวมทั้งพบปะประชาชน และหน่วยงานต่างๆ ที่มาร่วมรับฟังนโยบายการขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยว 


นายกรัฐมนตรี   กล่าวกับพี่น้องประชาชนว่า  จากที่ได้เดินทางมาเมื่อสองเดือนที่ผ่านมา วันนี้ได้กลับมาติดตามโครงการต่างๆ ที่ทางรัฐบาลได้ทำไป มาดูแลด้านคมนาคม และการประชุมเกี่ยวกับเรื่องของการท่องเที่ยว ปีนี้รัฐบาลเราเชื่อว่า ความเป็นอยู่ของพี่น้องชาวเหนือทุกคนจะต้องดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสิทธิความเป็นอยู่ เรื่องการท่องเที่ยวต้องดีขึ้น การคมนาคมต้องดีขึ้น ความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนต้องยกระดับขึ้นมา 


ส่วนในที่ประชุมได้มีการนำเสนอความคืบหน้าการปฏิบัติงานและแนวทางการขอรับการสนับสนุนตามแผนพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ อาทิ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่ เตรียมนำเสนอแผนการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ที่สอดรับกับการเป็นเมืองเทศกาลโลก Chiangmai Festival City 12 เดือน 12 อีเวนท์  เส้นทางการท่องเที่ยวเชิงศรัทธาความเชื่อ เส้นทางท่องเที่ยวเชียงใหม่สรรค์สร้างประสบการณ์  รวมถึงต่อยอดการท่องเที่ยวที่ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายเช่น กลุ่มรักกาแฟ กลุ่มบันเทิงซึ่งสอดรับกับนโยบายปิดผับตี 4 ของรัฐบาล  ต่อยอด Digital Nomad  และชูมวยไทย Soft power ที่รัฐบาลมุ่งส่งเสริม   


 การนำเสนอแผนพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว 7 แห่ง  ได้แก่ เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี  อุทยานหลวงราชพฤกษ์  ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษาจังหวัดเชียงใหม่  น้ำตกห้วยแก้ว  สวนสัตว์เชียงใหม่  โบราณสถานเวียงกุมกาม  และวัดพระธาตุดอยคำ    และการพัฒนาระบบขนส่งสาธารณะให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ และเชื่อมโยงเส้นทางท่องเที่ยวภายในบริเวณอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ - ปุย  


ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้เน้นย้ำเรื่องการนำเสนอไอเดียใหม่ ๆ ที่น่าสนใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในโลกออนไลน์ การใช้ Content Creator ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย การท่องเที่ยวเชิงศรัทธาความเชื่อ การบอกเล่าเรื่องราวในพื้นที่ ซึ่งจะช่วยให้ชาวบ้านขายสินค้าได้มากขึ้น  เพื่อต่อยอดเศรษฐกิจในพื้นที่


ข้อมูลจาก: ทำเนียบรัฐบาล 

ภาพจากทำเนียบรัฐบาล 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง