รีเซต

สหรัฐเตรียมให้ผู้เดินทางเข้าประเทศโชว์ผลตรวจโควิดแม้วัคซีนครบ

สหรัฐเตรียมให้ผู้เดินทางเข้าประเทศโชว์ผลตรวจโควิดแม้วัคซีนครบ
TNN ช่อง16
5 ธันวาคม 2564 ( 15:34 )
42
สหรัฐเตรียมให้ผู้เดินทางเข้าประเทศโชว์ผลตรวจโควิดแม้วัคซีนครบ

วันนี้(5 ธ.ค. 64) สถานทูตสหรัฐฯและสถานกงสุลในประเทศไทย เปิดเผยผ่านทางเว็บไซต์และอีเมลว่า ในวันที่ 6 ธันวาคมนี้ ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (CDC) ของสหรัฐ จะบังคับใช้ข้อกำหนดในการตรวจการติดเชื้อโควิด-19 กับผู้โดยสารอายุ 2 ปีขึ้นไปที่เดินทางมายังสหรัฐ โดยจะบังคับใช้กับทุกคนและทุกสัญชาติ

ข้อความดังกล่าวระบุว่า ผู้โดยสารทุกคนและทุกสัญชาติที่เดินทางมายังสหรัฐจะต้องแสดงผลตรวจโควิด-19 เป็นลบโดยต้องตรวจก่อนขึ้นเครื่องบิน 1 วัน แม้บุคคลผู้นั้นจะฉีดวัคซีนครบโดสแล้วก็ตาม ทั้งนี้ ให้ผู้โดยสารแสดงผลตรวจเป็นลบกับสายการบินก่อนขึ้นเครื่อง

สำหรับผู้ที่เคยติดเชื้อโควิด-19 และเพิ่งหายป่วย ให้แสดงเอกสารยืนยันการหายป่วยแทน ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้น หลังไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอนได้แพร่ระบาดอย่างรวดเร็วไปยังประเทศต่าง ๆ อย่างน้อย 40 แห่งแล้วนับตั้งแต่มีรายงานการตรวจพบที่แอฟริกาใต้ในสัปดาห์ที่ผ่านมา และรัฐบาลจำนวนมากได้สั่งคุมเข้มการเดินทางเพื่อพยายามที่จะสกัดไวรัสสายพันธุ์ใหม่ดังกล่าว

อย่างไรก็ดี ดร.โรเชล วาเลนสกี ผู้อำนวยการ CDC เปิดเผยในการแถลงข่าวที่ทำเนียบขาวว่า เดลตายังคงเป็นไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์หลักที่แพร่ระบาดในสหรัฐ

ภาพจาก : AFP

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง