รีเซต

แฟนหงส์แดงพัทยาเตรียมฉลองชัย แห่รอบเมืองฉลองแชมป์ หลังรอนาน 30 ปี

แฟนหงส์แดงพัทยาเตรียมฉลองชัย แห่รอบเมืองฉลองแชมป์ หลังรอนาน 30 ปี
มติชน
23 กรกฎาคม 2563 ( 17:00 )
119
แฟนหงส์แดงพัทยาเตรียมฉลองชัย แห่รอบเมืองฉลองแชมป์ หลังรอนาน 30 ปี

แฟนหงส์แดงพัทยาเตรียมฉลองชัย แห่รอบเมืองฉลองแชมป์หลังรอนาน 30 ปี

แฟนหงส์แดง – เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากทีมลิเวอร์พูล หรือทีมหงส์แดง ได้ตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ลีก หลังรอมานาน 30 ปี โดยบรรยากาศที่เมืองพัทยาเต็มไปด้วยความคึกคัก ได้เตรียมจัดงานแห่ฉลองแชมป์ให้กับแฟนบอลโดยเฉพาะที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รวมถึง กรุงเทพฯ ในวันที่ 24 กรกฎาคม เวลา 13.30 น.เริ่มต้นที่บริเวณท่าเรือแหลมบาลีฮายพัทยาใต้ โดยได้เชิญชวนแฟนลิเวอร์พูลที่อยู่พื้นที่ใกล้เคียง มาร่วมขบวนแห่ฉลองแชมป์

นายรุ่งโรจน์ โกลาตี อายุ 41 ปี นักธุรกิจเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ ที่ชื่นชอบลิเวอร์พูล หรือหงส์แดง และเป็นโต้โผในการจัดงานเตรียมรถแห่รอบเมืองเพื่อฉลองแชมป์พรีเมียร์ลีก โดยจะแห่ฉลองแชมป์รอบเมืองพัทยา กล่าวว่า ได้คุยกับเพื่อนว่าเราจะมาแห่ฉลองแชมป์กันที่พัทยา ประกอบกับทางคุณแม่ก็ให้ดูรูปว่าเพื่อนๆ ที่ จ.ร้อยเอ็ด ก็จัดขบวนแห่เช่นกัน และก็มีรถบัส เลยติดต่อรถบัสลงมาแห่ที่พัทยา โดยทางเพื่อนของคุณแม่ที่เป็นอดีต ส.ส.ร้อยเอ็ด ก็ยินดีจะนำรถมาช่วยแห่

“เรารอมา 30 ปีแล้ว และตัวผมเชียร์ลิเวอร์พูลมาแล้ว 37 ปี โดยเชียร์ตั้งแต่อายุ 4 ขวบ” นายรุ่งโรจน์ กล่าว

นายรุ่งโรจน์กล่าวอีกว่า สำหรับกิจกรรมเฉลิมฉลอง จะเริ่มรวมตัวตั้งแต่ช่วง 13.00 น.ที่บริเวณแหลมบาลีฮาย ถ่ายรูปที่ป้ายเมืองพัทยา มีการร้องเพลงกัน จากนั้นเคลื่อนขบวนไปตามถนนพัทยาสาย 2 ขึ้นไปวนกลับหน้าเมืองสักการะอนุสาวรีย์พระเจ้าตากสินหน้าเมือง แล้วแห่ลงมาตามถนนชายหาดเข้าไปที่ถนนวอร์คกิ้งสตรีท จบที่ท่าเรือแหลมบาลีฮาย

ด้านนายห้างบิล โกลาตี อายุ 66 ปี กล่าวว่า อยากให้ทุกคนมา ถึงจะอยู่กันคนละมุมโลก จะได้รู้จักกัน แต่เราก็เชียร์ทีมลิเวอร์พูล อยากให้ทุกคนในภาคตะวันออก จ.ชลบุรี มาร่วมกันแห่ฉลองความสำเร็จในครั้งนี้ นอกจากนี้ ในขบวนแห่ จะมีการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือโควิด-19 ซึ่งจะทำให้ดีที่สุด โดยกิจกรรมดังกล่าว ได้ขออนุญาตไปยังหน่วยราชการทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องแล้ว ส่วนลูกชายตนได้นำภาพต่างๆ ที่ตามไปเชียร์ทีมลิเวอร์พูลมาแล้ว 18 ครั้ง โดยครั้งล่าสุดอยู่ในการแห่ฉลองของทีมลิเวอร์พูลที่ได้แชมป์เปี้ยนลีกครั้งล่าสุดอีกด้วย