รีเซต

ญาติเศร้า! ตั้งศพสวดวันเดียวกัน 3 รายรวด เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีน รายล่าสุดเป็นเด็ก ม.3

ญาติเศร้า! ตั้งศพสวดวันเดียวกัน 3 รายรวด เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีน รายล่าสุดเป็นเด็ก ม.3
ข่าวสด
27 พฤศจิกายน 2564 ( 21:03 )
110
ญาติเศร้า! ตั้งศพสวดวันเดียวกัน 3 รายรวด เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีน รายล่าสุดเป็นเด็ก ม.3

 

ญาติเศร้า! ตั้งศพสวดวันเดียวกัน 3 รายรวด เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีน รายล่าสุดเป็นเด็ก ม.3 ญาติต่างพากันคาใจ แม้ผลชันสูตรจากแพทย์จะระบุ ไม่เกี่ยวกับวัคซีน

 

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 27 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ศาลาสวดศพวัดหนามแดง ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ซึ่งได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า มีผู้เสียชีวิตหลังจากไปฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 นำมาตั้งสวดบำเพ็ญกุศลที่วัดดังกล่าวกว่า 3 ศพ โดยศพแรกเป็นนักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนคลองกระทุ่มราฏษ์อุทิศ ตั้งสวดอยู่ศาลาเรือนไทย ท่ามกลางบรรยากาศความโศกเศร้าของญาติและเพื่อนๆ ที่มาร่วมงาน

 

นางจุฑาทิพย์ นาโม อายุ 46 ปี ผู้ปกครองของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ก่อนเสียชีวิต หลานชายเดินทางไปฉีดวัคซีนไฟเซอร์ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเปิดเรียนตามมาตรการของรัฐบาล ที่โรงเรียนคลองกระทุ่มราษฏร์อุทิศ ตั้งอยู่ ต.สำโรงเหนือ อ.เมืองสมุทรปราการ เข็มแรกฉีดไปเมื่อวันที่ 3 พ.ย. หลังกลับมาที่บ้านหลานชายมีอาการข้างเคียงคือมีไข้ หอบเหนื่อย ทานได้น้อย น้ำหนักลด

 

ต่อมาหลานชายไปฉีดเข็มสองเมื่อวันที่ 24 พ.ย.เมื่อเดินทางกลับมาที่บ้านเพื่อพักผ่อนดูอาการ จู่ๆ หลานจะบอกว่า แน่นหน้าอกหายใจไม่ออก ตนจึงพาไปหาหมอที่ ร.พ.สมุทรปราการ หลังดูอาการแพทย์จึงให้กลับมาที่บ้าน กระทั่งวันที่ 25 พ.ย. หลานชายเริ่มมีอาการหนักขึ้น จึงพากลับไปที่โรงพยาบาลอีกครั้ง แต่แพทย์ไม่สามารถยื้อชีวิตได้ กระทั่งหลานเสียชีวิตลง

 

เบื้องต้นแพทย์ลงความเห็นการเสียชีวิดด้วยโรคเบาหวานเลือดเป็นกรด และน้ำตาลในเลือดสูง ปกติหลานถึงแม่จะน้ำหนักเยอะ แต่ก็มีสุขภาพแข็งแรงดี จึงไม่ทราบว่าเป็นโรคอะไรมาก่อนหรือไม่ แต่ตนก็ยังแครงใจ ถึงแม้แพทย์จะแจ้งสาเหตุว่าไม่เกี่ยวกับวัคซีนก็ตาม ทั้งนี้ตนก็ไม่รู้จะไปปรึกษาหรือดำเนินการอย่างไร จึงฝากให้ผู้เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบด้วย

 

ส่วนที่ศาลา 8 ญาติได้ตั้งศพ นายวัชชิระ ใหม่จันทร์ อายุ 25 ปี ทำงานอยู่บริษัท อีซูซุ ย่านสมุทรปราการ ซึ่งเสียชีวิตหลังจากไปฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าเข็ม 2 ได้เพียง 13 วัน จากการสอบถามญาติของผู้เสียชีวิต ทราบว่าปกติผู้เสียชีวิต เป็นคนที่มีสุขภาพแข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัวแต่อย่างใด โดยฉีดเข็มแรกไปเมื่อวันที่ 26 ส.ค. เป็นแอสตร้าเซนเนก้า ไม่เกิดอาการข้างเคียงใดๆ กระทั่งมาฉีดวัควีนเข็มที่สอง เมื่อวันที่ 12 พ.ย. เ)นวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าเหมือนกัน หลังจากฉีดเริ่มมีอาการข้างเคียงมีไข้สูง ท้องเสีย

 

กระทั่งวันที่ 20 พ.ย. ป่วยอาการหนักขึ้น แน่นหน้าอก ปลายมือเริ่มเขียวไม่มีสีเลือด มีไข้ ญาติจึงนำส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาตัว และได้เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 26 พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งทางญาติพี่น้องยังติดใจสาเหตุการตาย ว่าเกี่ยวข้องกับการฉีดวัคซีนหรือไม่ จึงอยากฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบเพิ่มเติมอีกที ทั้งนี้แพทย์ลงความเห็นว่า ระบบร่างกายล้มเหลว ติดเชื้อในกระแสเลือด

 

ส่วนศาลา 10 เป็นสถานที่ตั้งสวดบำเพ็ญกุศล นายสิทธิผล บวรกิตติไพศาล อายุ 26 ปี เสียชีวิตเมื่อวันที่ 22 พ.ย.หลังจากฉีดวัคซีนเข็มสองกลับมาบ้านได้ไม่ถึงครึ่งวัน ซึ่งเป็นสูตรไขว้ ระหว่าง ซิโนแวค กับ โมเดอร์น่า ญาติได้นำมาตั้งบำเพ็ญกุศลตั้งแต่วันที่ 25 พ.ย. ท่ามกลางบรรยากาศความโศกเศร้า ขณะที่แพทย์สันนิฐานเบื้องต้นว่า เสียชีวิตจากสภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะ อย่างไรก็ตามทั้ง 3 ราย ญาติพี่น้องของผู้เสียชีวิต ต่างตั้งข้องสงสัยว่าสาเหตุอาจจะมาผลข้างเคียงหรือไม่ เนื่องจากทั้ง 3 ราย ล้วนต่างเสียชีวิตหลังรับวัคซีน จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องออกมาไขข้อข้องใจให้กับทางญาติพี่น้องด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง