รีเซต

DPAINTคลายล็อกหนุน เข็นไอพีโอเข้าตลาดQ4นี้

DPAINTคลายล็อกหนุน เข็นไอพีโอเข้าตลาดQ4นี้
ทันหุ้น
22 กันยายน 2564 ( 07:29 )
51
DPAINTคลายล็อกหนุน เข็นไอพีโอเข้าตลาดQ4นี้

ทันหุ้น - DPAINT รับผลบวกภาครัฐคลายล็อกดาวน์ หนุนธุรกิจหวนสดใส พร้อมเดินหน้าขายไอพีโอ จำนวน 53.25 ล้านหุ้น หวังระดมทุนปรับปรุงโรงงาน-เพิ่มกำลังผลิต คาดเข้าเทรดในตลาด เอ็ม เอ ไอ ช่วงไตรมาส 4/2564 นี้

 

นายรณฤทธิ์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สีเดลต้า จำกัด (มหาชน) หรือ DPAINT ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สีทาอาคารรายใหญ่ เปิดเผยว่า จากประเด็นที่ภาครัฐมีการประกาศคลายล็อกดาวน์ในช่วงที่ผ่านมานั้นบริษัทมองถือเป็นประเด็นบวกต่อธุรกิจ เพราะช่วยผลักดันให้ทิศทางยอดขายสินค้าในส่วนต่างๆ ของบริษัทปรับตัวดีขึ้น

 

**เข็นไอพีโอขายนลท.

 

ขณะเดียวกันล่าสุดบริษัทอยู่ระหว่างยื่นเรื่องขอเป็นบริษัทจดทะเบียน หลังช่วงที่ผ่านมาได้มีการยื่นแบบแสดงข้อมูล (ไฟลิ่ง) กับทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และได้มีการเริ่มนับหนึ่งไฟลิ่งแล้ว โดยบริษัทมีแผนจะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนทั่วไปครั้งแรก (ไอพีโอ) จำนวน 53.25 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (Par) ที่ 1.00 บาทต่อหุ้น คิดเป็น 23.15% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้

 

ทั้งนี้ปัจจุบันบริษัทมีทุนจดทะเบียนทั้งหมดราว 230 ล้านบาท โดยมีมูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 1.00 บาท ซึ่งเป็นทุนที่ออกและชำระแล้ว 176.75 ล้านบาท หรือคิดเป็นราว 176,750,000 หุ้น ส่วนที่เหลืออีก 53.25 ล้านหุ้น นั้นจะเสนอขายให้กับนักลงทุนทั่วไป

 

สำหรับเงินที่ได้การระดมทุนครั้งนี้จะนำเงินที่ได้ไปขยายธุรกิจ โดยนำไปใช้เป็นเงินทุนในการปรับปรุงโรงงาน เครื่องจักร และระบบการผลิตที่โรงงานสุวินทวงศ์ รวมทั้งใช้เป็นเงินทุนในการซื้อเครื่องผสมสี จำนวน 440 เครื่องภายในปี 2568 จากครึ่งปีแรกปี 2564 มี 379 เครื่อง เพื่อเพิ่มจำนวนร้านค้าปลีกและร้านค้าปลีกสมัยใหม่ และใช้เป็นเงินทุนในการทำระบบ ERP ใช้เป็นเงินทุนสร้างห้อง LAB ภายในปี 2565 ส่วนที่เหลือใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนต่อไป

 

** สัดส่วนรายได้ธุรกิจ

 

อย่างไรก็ดี หากจำแนกสัดส่วนรายได้ของ DPAINT เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สีทาอาคาร กลุ่มผลิตภัณฑ์ของบริษัท ประกอบด้วย สีคุณภาพพิเศษ สีคุณภาพสูง และสีคุณภาพคุ้มค่า ในงวดครึ่งปีแรกปี 2564 ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมีสัดส่วนรายได้อยู่ที่ 40.7% 27.4% และ 31.9% ของยอดขายทั้งหมด

 

นอกจากนี้ บริษัทยังได้คิดค้นผลิตภัณฑ์นวัตกรรมเพื่อขยายตลาดสีกลุ่มที่มีอัตรากำไรสูงและเป็นที่ต้องการของตลาดอย่างต่อเนื่อง อาทิ Toptech นวัตกรรมสีรองพื้น ช่วยลดระยะการทำงานของช่างทาสีได้ถึง 75% เป็นเทคโนโลยีเดียวกับที่สหรัฐอเมริกา เลือกใช้กับแลนด์มาร์กระดับโลก ChillShield สีนวัตกรรมใหม่ที่สามารถทาทับหน้ารอบเดียวก็ปกปิดติดทนทานได้ดีเยี่ยมโดยไม่ต้องทาซ้ำ

 

สำหรับกลยุทธ์ของ DPAINT จะยังคงมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่ออกสู่ตลาด ตอบสนองการใช้งานในแต่ละกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย พร้อมด้วยการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายซึ่งปัจจุบันมีครอบคลุมกว่า 1,000 แห่งทั่วประเทศ

 

**เข้าเทรดในไตรมาส 4/64

 

ด้านนางสาวเดือนพรรณ ลีลาวิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไพโอเนีย แอดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า ปัจจุบัน DPAINT อยู่ระหว่างเตรียมจัดงานนำเสนอข้อมูลสรุปการเสนอขายหุ้นไอพีโอต่อนักลงทุนรายย่อย (โรดโชว์) ในช่วงกลางเดือนตุลาคมนี้ และคาดว่า DPAINT จะสามารถเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) หมวดธุรกิจ อสังหาริมทรัพย์และก่อสร้างภายในไตรมาส 4/2564

ข่าวที่เกี่ยวข้อง