รีเซต

DELTA ดันหุ้นไทยยืนปิดบวกสวนทางภูมิภาคลบ

DELTA  ดันหุ้นไทยยืนปิดบวกสวนทางภูมิภาคลบ
TNN ช่อง16
26 มกราคม 2564 ( 17:58 )
56
DELTA  ดันหุ้นไทยยืนปิดบวกสวนทางภูมิภาคลบ

นายณัฐชาต เมฆมาสิน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์  บล.  ทรีนีตี้  เปิดเผยถึงภาวะตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,512.83  จุด  บวก 11.21 จุด หรือ  0.75 % ระหว่างวันเคลื่อนไหวสูงสุด 1,514.82   จุด และต่ำสุดที่ 1,490.37 จุด มูลค่าการซื้อขาย  87,825.28 ล้านบาทว่า ตลาดหุ้นไทยปิดบวกสวนทางตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่ส่วนใหญ่ปิดลบ เนื่องจากแรงซื้อหุ้น DELTA  หนุนดัชนีมากถึง 6 จุด  เพราะนักลงทุนคาดการณ์ว่าหุ้นดังกล่าวจะถูกปลดล็อก Cash Balance หลังจากที่ตลท.กำหนดให้ให้ลูกค้าซื้อหลักทรัพย์ด้วยบัญชี cash balance ในช่วงวันที่ 6 - 26 ม.ค. 64  นอกจากนี้มีหุ้นอีก 2 ตัวที่มี impact คือ EA และ SCB  ซึ่งเป็นหุ้นที่มีมาร์เก็ตแคปขนาดใหญ่แต่ Free Float ต่ำ

นอกจากนี้การที่ครม.มีมติเห็นชอบการขยายเวลาการยื่นแบบและชำระภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ภาษีเงินได้หัก ณ ที่จ่ายและภาษีมูลค่าเพิ่ม ที่ยื่นผ่านอินเทอร์เน็ต เพื่อช่วยเหลือประชาชนกว่า 10.3 ล้านราย ที่ยื่นแบบ ภ.ง.ด.90 และภ.ง.ด.91 และผู้ประกอบการที่ยื่นแบบฯ ภาษีมูลค่าเพิ่ม และภาษีเงินได้หัก ณ ที่จ่ายกว่า 5.1 แสนรายสิ้นสุดเดือน มิ.ย.จากเดิมที่สิ้นสุดมี.ค.ไม่มีผลต่อตลาดมากนัก

รวมถึงการลดอัตราจัดเก็บภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างรอบปี 64 ลง 90% และให้จัดเก็บจริงเพียง 10% ครอบคลุมที่ดินและสิ่งปลูกสร้างทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นใช้ประโยชน์เป็นที่อยู่อาศัย ทำการเกษตร ที่ดินว่างเปล่า และใช้ประโยชน์เชิงพาณิชย์ อุตสาหกรรมหรืออื่นๆซึ่งไม่มีผลทำให้ดีมานในอสังหาริมทรัพย์เพิ่มยกเว้นผ่อนปรนแอลทีวี 

สำหรับปัจจัยที่ต้องติดตามการประชุมธนาคารกลางสหรัฐหรือเฟดในวันที่ 27 ม.ค.นี้ว่าจะมีผลต่อผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลหรือบอนด์ยีลด์ และค่าเงินดอลลาร์สหรัฐมากน้อยแค่ไหน ส่วนหุ้น DELTA ต้องรอดูว่าตลท.จะต่ออายุการซื้อขายหุ้นโดยใช้มาตรการCash Balance หรือไม่ ถ้ามีต่ออายุก็จะมีผล negative ต่อหุ้นดังกล่าว

ส่วนกลยุทธ์การลงทุนในช่วงนี้เน้นหุ้น Selective Play เป็นหุ้นวัฏจักรเกี่ยวข้องเศรษฐกิจโลกกลุ่มโรงไฟฟ้า ยาง ไฟแนนซ์ เช่น IVL,EA,BGRIM,GULF,STGT,STA,JMTและหลีกเลี่ยงหุ้นที่เกี่ยวข้องวัฏจักรในประเทศ เช่น  แบงก์ อสังหาริมทรัพย์  ประเมินกรอบแนวรับพรุ่งนี้ 1,490 จุด แนวต้านที่ 1,530 จุด 





เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง