รีเซต

ตร.เกาะเต่าจับหนุ่มหัวใส ดัดแปลงห้องพักเป็นโรงเรือนปลูก 'กัญชาออร์แกนิค' ซุกกัญชาแห้งอัดแท่งเพียบ

ตร.เกาะเต่าจับหนุ่มหัวใส ดัดแปลงห้องพักเป็นโรงเรือนปลูก 'กัญชาออร์แกนิค' ซุกกัญชาแห้งอัดแท่งเพียบ
มติชน
13 มกราคม 2564 ( 13:39 )
243
ตร.เกาะเต่าจับหนุ่มหัวใส ดัดแปลงห้องพักเป็นโรงเรือนปลูก 'กัญชาออร์แกนิค' ซุกกัญชาแห้งอัดแท่งเพียบ

เมื่อวันที่ 13 มกราคม ภายใต้การอำนวยการและสั่งการของ พล.ต.ต.สาธิต พลพินิจ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พ.ต.อ.เกรียงไกร ไกรแก้ว ผกก.สภ.เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ธนวัฒน์ สุขคะตะ รอง ผกก.สส.สภ.เกาะเต่า พ.ต.ต.ชรินทร์ สาริมา สว.สส. ส.ต.อ.ชาย สดากร ส.ต.ท.กฤตผล ทองศรี ส.ต.ท.สานนท์ สะพานทอง และ ส.ต.ท.โจฮัน กูมุดา ผบ.หมู่ (สส.) เข้าตรวจสอบและขยายผลจับกุมผู้ที่ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่เกาะเต่า

 

โดยก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 30 ธ.ค. 63 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะเต่า ได้จับกุมนายศิริชัย หรือโก๋ พร้อมของกลางกัญชาแห้งอัดแท่ง จำนวน 100 กรัม ผู้ต้องหาให้การว่าซัดทอดว่าซื้อมาจากนายแบงค์ในราคา 1,500 บาท ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้ทำการสืบสวนทำให้ทราบว่านายวรัญญู แซ่อึ่ง หรือแบงค์ อายุ 28 ปี ชาว อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช เช่าบ้านอาศัยอยู่ที่เกาะเต่า และมีพฤติการณ์จำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่จริง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามไปเฝ้าสังเกตพฤติกรรมของนายแบงค์

 

ต่อมา ได้มีนายศุภสัณห์ อายุ 29 ปี เพื่อนนายแบงค์ขี่รถจักรยานยนต์มาหานายแบงค์ที่หน้าบ้านพัก และนายแบงค์เปิดประตูออกมาพบ และนายศุภสัณห์ก็กำลังนั่งดื่มน้ำต้มพืชกระท่อม พ.ต.ท.ธนวัฒน์ รอง ผกก.สส จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ โดยใช้บัตร ป.ป.ส. พร้อมจับกุมนายศุภสัณห์ในข้อกล่าวหามียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (น้ำต้มพืชกระท่อม) ไว้ครอบครองเพื่อเสพโดยไม่ได้รับอนุญาต และเข้าทำการตรวจค้นภายในบ้านของนายแบงค์

 

 

จากการตรวจค้นภายในบ้านพักพบว่า ภายในห้องพักถูกดัดแปลงเป็นโรงเรือนสำหรับปลูกต้นกัญชาออร์แกนิค มีหลอดไฟสำหรับให้พืชสังเคราะห์แสง พัดลม เครืองวัดอุณหภูมิ เครื่องดูดกลิ่น และมีต้นกัญชาปลูกอยู่ 10 ต้น น้ำหนัก 3,000 กรัม นอกจากนี้ บริเวณห้องครัว และห้องนั่งเล่น ยังซุกซ่อนกัญชาแห้งอัดห่อด้วยกระดาษฟลอยล์สีทอง จำนวน 1 แท่ง น้ำหนัก 1,000 กรัม กัญชาแห้งอัดแท่งห่อด้วยพลาสติกใส จำนวน 1 แท่ง น้ำหนัก 360 กรัม และกัญชาแห้งอัดแท่งห่อด้วยพลาสติกใสบรรจุในโหลแก้ว จำนวน 12 แท่ง น้ำหนัก 430 กรัม

 

นายวรัญญู ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพของกลางต้นกัญชาออร์แกนิคที่ตรวจยึดได้เป็นของตนเองจริง โดยตนเคยปลูกมาก่อนแล้วครั้งหนึ่ง และครั้งนี้ได้ปลูกอีกในครั้งที่สองก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ ส่วนกัญชาแห้งอัดแท่งได้สั่งซื้อมาจากพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ โดยส่งมาทางขนส่งบริษัทเอกชนเพื่อมาแบ่งขายให้แก่นักท่องเที่ยวทั่วไป

เจ้าหน้าที่จึงได้จับกุมนายวรัญญู ในข้อกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมยึดของกลาง นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เกาะเต่า ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง