รีเซต

อดีตเจ้าหญิงมาโกะ-สามี ออกจากญี่ปุ่น ไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ในสหรัฐ

อดีตเจ้าหญิงมาโกะ-สามี ออกจากญี่ปุ่น ไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ในสหรัฐ
ข่าวสด
14 พฤศจิกายน 2564 ( 16:24 )
182
อดีตเจ้าหญิงมาโกะ-สามี ออกจากญี่ปุ่น ไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ในสหรัฐ

อดีตเจ้าหญิงมาโกะ-สามี - วันที่ 14 พ.ย. เอ็นเอชเค รายงานว่า นางมาโกะ โคมุโระ หรืออดีตเจ้าหญิงมาโกะแห่งญี่ปุ่น พระธิดาในเจ้าชายฟุมิฮิโตะ มกุฎราชกุมาร และเจ้าหญิงคิโกะ มกุฎราชกุมารี และนายเคอิ โคมุโระ ผู้เป็นสามี ที่เพิ่งเข้าพิธีวิวาห์อย่างเรียบง่ายเมื่อวันที่ 26 ต.ค. เดินทางย้ายไปสหรัฐอเมริกา หลังเพิ่งออกจากราชวงศ์ญี่ปุ่นด้วยการสละฐานันดรศักดิ์จากการสมรสกับสามัญชน.

 

ทั้งคู่ออกจากท่าอากาศยานฮาเนดะเมื่อเช้าตามเวลาท้องถิ่น และเมื่อถึงสหรัฐอเมริกา จะเช่าอพาร์ตเมนต์ในนครนิวยอร์ก ที่ซึ่งนายโคมุโระทำงานเป็นทนายความที่บริษัทกฎหมาย. รายงานระบุว่า ทั้งคู่แสดงความขอบคุณต่อราชวงศ์และผู้สนับสนุนก่อนออกจากประเทศ.

 

นางมาโกะเพิ่งมีอายุ 30 ปี เมื่อเดือนต.ค. ประกาศหมั้นกับนายโคมุโระตั้งแต่ 4 ปีก่อน แต่ต้องชะงักจากการไม่ยอมรับของสาธารณชน และปัญหาทางการเงินของแม่ฝ่ายชายที่ปรากฏบนหนังสือพิมพ์แท็บลอยด์ของญี่ปุ่น.

 

เพื่อพยายามเอาใจประชาชนที่ไม่เห็นด้วยกับการแต่งงานครั้งนี้ นางมาโกะปฏิเสธการรับเงินมากกว่า 32 ล้านบาทจากรัฐบาล ตามสิทธิ์ของผู้ออกจากราชวงศ์. และหลังพิธีวิวาห์ ทั้งคู่กล่าวขออภัยต่อความวุ่นวายจากการแต่งงานและแสดงความขอบตคุณต่อผู้สนับสนุน.

 

นอกจากนี้ นายโคมุโระกล่าวด้วยว่าสอบเนติบัณฑิตรัฐนิวยอร์กไม่ผ่าน แต่กล่าวว่าจะศึกษาวิชากฎหมายและสอบอีกครั้งในเดือนก.พ.ปีหน้า.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง