รีเซต

บุกจับผับกลางเมืองอุดร คลุมหน้าร้านแต่แอบเปิดให้ดื่มกิน ไม่แคร์โควิด

บุกจับผับกลางเมืองอุดร คลุมหน้าร้านแต่แอบเปิดให้ดื่มกิน ไม่แคร์โควิด
ข่าวสด
31 มีนาคม 2563 ( 10:07 )
109
บุกจับผับกลางเมืองอุดร คลุมหน้าร้านแต่แอบเปิดให้ดื่มกิน ไม่แคร์โควิด

บุกจับผับกลางเมืองอุดร

เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (30 มี.ค.) นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี พร้อมด้วยนายชัยวัฒน์ ธรรมวัตร. ปลัดอาวุโส รักษาราชการแทนนายอำเภอเมืองอุดรธานี​ พร้อมฝ่ายปกครอง และ ตร.สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีร้าน​เหล้า ตั้งอยู่ข้าง​ ร.ร.เทศบาล​ 2 ถนนบ้านโนน​ เปิดร้านและจำหน่ายสุรา อาหาร ให้ลูกค้านั่งดื่มกินภายในร้าน จึงเข้าตรวจสอบตามคำร้อง​เรียน​

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบว่า ด้านหน้าร้านมีการนำสแลนสีดำมาปกปิด จากภายนอกแล้วดูเหมือนว่าปิดให้บริการ​ แต่เมื่อเดินเข้าไปตรวจสอบภายในพบว่า​ ร้านดังกล่าวได้เปิดให้บริการ ซึ่งภายในร้านได้เปิดแสงไฟสลัว และมีการจำหน่ายสุรา​ อาหาร​ และเครื่องดื่ม​ ให้แก่ผู้มาใช้บริการจำนวน​ 9​ คน​ มีทั้งนั่งอยู่บนเคาน์เตอร์บาร์และโต๊ะอาหาร​ กำลังนั่งดื่มกินอาหารสุราภายในร้าน​

โดยพบว่า การกระทำดังกล่าว อันเป็นพฤติการณ์ ฝ่าฝืนประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดอุดรธานี​ ฉบับที่ 3 ลว. 23​ มี.ค.63​ ข้อ2(7) และ​คำสั่งจังหวัดอุดรธานี​ ที่​ 1640/2563​ ลว.22 มี.ค.63​ ข้อ7​ ที่สั่งให้ปิดสถานที่ ประเภทสถานบริการ​ ผับ​ สถานบันเทิง​ และสถานประกอบการที่คล้ายสถานบริการ​ รวมถึงสถานที่ซึ่งมุ่งเน้นการขาย​ จ่าย แจก​ แลกเปลี่ยน​ ให้​ สุรา​และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เพื่อดื่มกินในสถานที่นั้น ​ ซึ่งผู้ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งดังกล่าวต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปีหรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท​ หรือทั้งจำทั้งปรับ ตามมาตรา 52 แห่ง​ พ.ร.บ.โรคติดต่อ​ พ.ศ. 2558​ จึงได้จับกุมและนำตัวส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ภาพ NBT

ข่าวที่เกี่ยวข้อง