รีเซต

สาวหวั่นแพร่เชื้อ กักตัวในห้องน้ำนาน 5 ชั่วโมง หลังตรวจพบโควิด กลางเที่ยวบิน!

สาวหวั่นแพร่เชื้อ กักตัวในห้องน้ำนาน 5 ชั่วโมง หลังตรวจพบโควิด กลางเที่ยวบิน!
ข่าวสด
31 ธันวาคม 2564 ( 12:29 )
78
สาวหวั่นแพร่เชื้อ กักตัวในห้องน้ำนาน 5 ชั่วโมง หลังตรวจพบโควิด กลางเที่ยวบิน!

สาวหวั่นแพร่เชื้อ กักตัวในห้องน้ำเป็นระยะเวลานานกว่า 5 ชั่วโมง หลังตรวจพบเชื้อโควิดเป็นบวก กลางเที่ยวบินมุ่งหน้าไปยังประเทศไอซ์แลนด์

 

เหตุการณ์เกิดขึ้นที่ชิคาโก ประเทศสหรัฐอเมริกา มาริสา โฟติโอ กำลังเดินทางไปยังไอซ์แลนด์ เพื่อไปเที่ยวพักผ่อนที่ยุโรป โดยสายการบินไอซ์แลนด์แอร์ สองสามวันก่อนวันคริสต์มาส โดยทำการทดสอบหาผลโควิดหลายครั้งก่อนออกเดินทาง ซึ่งไม่พบเชื้อโควิดแต่อย่างใด

 

อย่างไรก็ตาม หลังจากรู้สึก "เจ็บคอ" เล็กน้อยขณะเดินทางไปเรคยาวิก ในประเทศไอซ์แลนด์ เธอตัดสินใจทำการทดสอบ Rapid test ด้วยชุดอุปกรณ์ที่เธอนำติดตัวมาด้วย ซึ่งปรากฏผลเป็นบวก ยืนยันว่าเธอติดเชื้อ เธอจึงใช้เวลาสี่ชั่วโมงถัดไปในการแยกกักตัว เพื่อปกป้องผู้โดยสารคนอื่น ๆ จากเชื้อไวรัส

 

เธอแจ้งพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินคนหนึ่ง ซึ่งพิจารณาแล้วว่าไม่มีที่นั่งว่างเพียงพอ สำหรับให้เธอแยกตัวบนเครื่องบิน มาริสาจึงตัดสินใจเลือกที่จะกักตัวเองในห้องน้ำขนาดกะทัดรัดโดยสมัครใจ

ภาพจาก @marisaefotieo

 

มาริสาสัมภาษณ์กับทางสำนักข่าวเอ็นบีซีว่า "มันเป็นประสบการณ์ที่บ้ามาก ฉันไม่อยากจะเชื่อเลยว่าฉันใช้เวลาสี่ชั่วโมงในห้องน้ำนั้น แต่คุณต้องทำในสิ่งที่คุณต้องทำ ฉันเพิ่งทำการทดสอบและนำมันเข้าไปในห้องน้ำ และภายในเวลาเพียงสองวินาทีก็ปรากฏว่ามีสองขีด ซึ่งบ่งชี้ว่าการทดสอบเป็นบวก มีผู้โดยสาร 150 คนบนเที่ยวบิน และความกลัวที่ใหญ่ที่สุดของฉันคือ การแพร่เชื้อโควิดให้กับพวกเขา"

 

อีกทั้งมาริสายัง โพสต์วิดีโอบนติ๊กต็อก @marisaefotieo เพื่อแบ่งปันประสบการณ์ของเธอ ซึ่งมีผู้เข้าชมมากกว่า 4 ล้านครั้ง ระบุ “ส่งเสียงไปที่ @Icelandair สำหรับห้องกักกันวีไอพีของฉัน” ในความคิดเห็นเธอกล่าวเสริมว่า “ฉันได้รับ PCR เชิงลบสองตัว ได้ขึ้นเครื่องบินแล้ว เดินทางไปในวันคริสต์มาส ตัดสินใจที่จะนำการทดสอบที่บ้านสำหรับการเดินทางของฉัน รู้สึกเจ็บคอและทดสอบ ผลปรากฏเป็นบวก”

ภาพจาก @marisaefotieo

ทว่าในเรื่องราวสุดทรหด ยังมีเรื่องราวดี ๆ ซ่อนอยู่ โดยพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินชื่อ ร็อกกี้ ดูแลเธออย่างดี ไม่ว่าจะจัดส่งอาหารและเครื่องดื่ม พร้อมตรวจสอบให้แน่ใจว่าเธอไม่เป็นไร อีกทั้ง พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินยังคงให้ความช่วยเหลือ แม้ในขณะที่มาริสากักตัวอยู่ในโรงแรมกาชาด ซึ่งเธอถูกกักตัวเป็นเวลา 10 วัน

 

มาริสากล่าวว่า เธอได้ยิน 'เสียงเคาะประตู' และพบ 'ของขวัญจากร็อกกี้' เพื่อช่วยให้เธอรู้สึกอบอุ่นราวกับคริสต์มาส ขณะอยู่อย่างโดดเดี่ยว และยังลงไปที่ร้านอาหารใกล้ ๆ เพื่อซื้ออาหารมื้อหรูให้เธอด้วย “เธอซื้อดอกไม้และต้นคริสต์มาสเล็ก ๆ ที่มีไฟให้ฉัน เพื่ฉันจะได้แขวนมันได้”

ขอบคุณที่มาจาก Mirror Ladbible

ข่าวที่เกี่ยวข้อง