รีเซต

'สุชัชวีร์' เข้ม สั่งถอดป้ายหาเสียงขวางทาง โวหลังลงพื้นที่ครบ 50 เขต ปชป.ไม่สูญพันธุ์แน่

'สุชัชวีร์' เข้ม สั่งถอดป้ายหาเสียงขวางทาง โวหลังลงพื้นที่ครบ 50 เขต ปชป.ไม่สูญพันธุ์แน่
ข่าวสด
4 เมษายน 2565 ( 14:46 )
90
'สุชัชวีร์' เข้ม สั่งถอดป้ายหาเสียงขวางทาง โวหลังลงพื้นที่ครบ 50 เขต ปชป.ไม่สูญพันธุ์แน่

ข่าววันนี้ เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 4 เม.ย.65 นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. พรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 4 พร้อมด้วย นายเมธวิน อังคทะวานิช ผู้สมัคร ส.ก.เขตพญาไท เบอร์ 1 และ นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรคฯ และหัวหน้าทีมเศรษฐกิจทันสมัย เป็นผู้อำนวยการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. พรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่หาเสียงที่ ซอยอารีย์ เพื่อแนะนำตัวกับพ่อค้า แม่ค้า และประชาชนที่มาเดินซอยอารีย์ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนให้การตอนรับเป็นอย่างดี

 

 

ช่วงหนึ่ง นายสุชัชวีร์ เห็นป้ายหาเสียงของตัวเองตั้งกีดขวางทางเข้าออก จึงให้เจ้าหน้าที่เอาออกทันที พร้อมระบุว่า ให้ระมัดระวังในการติดป้ายอย่ากีดขวางทางเดิน และบริเวณทางข้ามถนน ต้องให้สามารถมองเห็นรถและไม่ควรหล้ำไปบนถนน เพราะเป็นอันตรายต่อรถมอเตอร์ไซด์และรถยนต์อาจไปเกี่ยวได้ ทั้งนี้ต้องขออภัยหากไปเจอป้ายที่มีหน้าตนไปกัดขวาง ก็ได้ย้ำกับเจ้าหน้าที่แล้ว

 

นายสุชัชวีร์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.มากถึง 29 คน หวั่นใจหรือไม่ ต้องมีการปรับกลยุทธ์หาเสียงยากขึ้น ว่า จากในอดีตก็มีผู้สมัคร20-30 คนมาแล้ว ก็ไม่มีอะไรที่เหนือคามคาดหมาย ดังนั้นกลยุทธ์สำคัญคือต้องขยันอย่างเดียว และต้องทำให้ประชาชนมั่นใจว่าสิ่งที่เราพูดไปทำได้จริง มั่นใจในสิ่งที่เราเคยทำ และต้องมั่นใจว่ากรุงเทพฯต้องเปลี่ยน และต้องเปลี่ยนเป็นเมืองสวัสดิการที่ทันสมัยต้นแบบของอาเซียนให้ได้ ตนไม่อยากให้ปัญหาซ้ำซากต้องไปถึงผู้ว่าฯกทม.คนต่อไป

 

เมื่อถามว่าตอนนี้มีเรื่องการติดดป้ายกีดขวางการจราจรที่มีประชาชนร้องเรียนค่อนข้างมาก นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า ป้ายเยอะจริงๆ แต่ป้ายของตนยังน้อยอยู่ เพราะเราพยายามจะระมัดระวังมาก ซึ่งได้กำชับผู้ที่รับผิดชอบติดป้ายให้ระมัดระวังและเราคิดมาล่วงหน้าแล้วว่าป้ายเรามีหลายรูปแบบให้เหมาะสมกับยุคสมัย


 

ส่วนที่มีผู้สมัครหลายคนปรับป้ายให้เล็กลง จะปรับป้ายให้เหมาะสมหรือไม่ นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า ที่จริงรูปแบบให้เล็กลงเขามีการใช้กันมานานแล้ว ซึ่งของเราก็มีที่ตั้งใจไว้แล้ว เล็กมากๆก็มี ขอให้คอยติดตามดู และตอนนี้เป็นยุคโซเซียลฯ ทำให้การติดป้ายต้องระมัดระวังมากยิ่งขึ้น ส่วนเรื่องป้ายโดนทำลายนั้น ยังไม่พบ แต่มีบ้างนิดหน่อยซึ่งอาจจะเกิดจากโดนลมพัด

 

เมื่อถามว่า การหาเสียงตอนนี้นอกจากชูนโยบายต่างๆแล้วต้องชูนโยบายของ ส.ก.เข้าไปด้วย นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า ผู้ว่าฯกทม.ทำงานคนเดียวไม่ได้ ซึ่งตนคิดว่าเป็นเรื่องที่ต้องชัดเจนตั้งแต่ต้นว่าเราทำงานร่วมกันได้ ตนมีอิสระในเรื่องของนโยบาย วิสัยทัศน์บอกชัดว่ากรุงเทพฯต้องเป็นเมืองสวัสดิการที่ทันสมัยต้นแบบของอาเซียน ส.ก.ทั้ง 50 เขต ก็ไปด้วยนโยบายเดียวกัน ตรงนี้ถือว่าเป็นจุดแข็ง ไม่เช่นนั้นใครก็หาเสียงได้ แต่พอไปเป็นผู้ว่าฯจริงๆก็ติดขัดที่ส.ก.ตรงนี่ ผู้ว่าฯจึงมาพร้อมส.ก.50 เขต

 

ต่อข้อถามว่า การเลือกตั้งส.ส.ที่ผ่านมา ประชาธิปัตย์สูญพันธุ์ในกทม. ถึงตอนนี้ยังไม่มั่นใจหรือไม่ นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า ก็กลัวไม่ใช่ไม่กลัวเพราะปี 62 สูญพันธุ์ แต่จากการลงพื้นที่ไป 50 เขต รู้สึกมีความมั่นใจมากขึ้น เพราะประชาชนให้การตอนรับจริงๆ เชื่อได้ว่าครั้งนี้ประชาชนจะกลับมให้การสนับสนุน แต่ก็บอกอะไรล่วงหน้าไม่ได้ เราก็ต้องพยายามเต็มที่ให้ประชาชนเชื่อมั่นว่าผู้ว่าฯ และผู้สมัคร ส.ก.ทำงานจริงๆ ทำงานได้ และทุ่มเทจริงๆ

 

เมื่อถามว่า กระแสตอนนี้เป็นอย่างไรบ้างเพราะผลโพลยังเป็นรองคู่แข่งอยู่ นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า ตนลงพื้นที่ไป 50 เขต ได้รับการต้อนรับที่ดีจากคนทุกวัย ส่วนเรื่องโพลก็เป็นปกติ ยิ่งเป็นรองก็ยิ่งต้องขยันมากขึ้น


 

นายสุชัชวีร์ กล่าวต่อว่า จากการลงพื้นที่ พ่อค้า แม้ค้าพูดเหมือนกันหมดว่า กรุงเทพฯมันเฉา เพราะเศรษฐกิจยุคโควิด ดังนั้นตนตั้งใจว่าหากได้เป็นผู้ว่าฯงานแรกคือ ต้องลงไปสู้กับโควิดแบบถึงลูกถึงคน เพราะถ้าโควิดยังแย่อยู่ อะไรก็แย่หมด หากแก้ปัญหาโควิดได้ 1 เรื่อง จะได้ตามมาอีก 4 เรื่อง คือ 1.เศรษฐกิจดีขึ้น คนได้กลับมาทำงาน 2.นักท่องเที่ยวกลับมา 3. หมอ อาสาสมัคร ได้กลับไปช่วยประชาชนที่เป็นโรคอื่น และ4. กทม.ได้เก็บงบฯเต็มเม็ดเต็มหน่วยมาช่วยงานอื่นๆ ดังนั้นเรื่องโควิด จึงเป็นเรื่องที่ต้องจัดการสุดชีวิต

 

ส่วนเรื่องที่จะเปิดช่องให้พ่อค้าแม้ค้าขายของได้ทุกวันนั้น นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า หากเป็นบริเวณทางเท้าเห็นว่าทางไหนที่ขวางคนเดินเท้าก็ไม่ควรมีร้านค้า ต้องให้ความสำคัญกับคนเดินเท้ามากที่สุด แต่ในกรณีที่มีทางกว้างเราสามารถรักษาสมดุลผู้ซื้อ ผู้ขายได้ หากทางเท้ากว้างก็ขายได้ทุกวัน ขณะเดียวกันอยากจะเพิ่มก๊อกน้ำบริเวณริมทางเท้าเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนและถูกสุขลักษณะ พร้อมทั้งจะดูแลจัดเก็บขยะให้ได้ทุก


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง