รีเซต

Tesla อัปเดตผลการทดสอบระบบ ‘Full Self-Driving’ คาดจะช่วยลดภาระคนขับได้กว่า 33%!

Tesla อัปเดตผลการทดสอบระบบ ‘Full Self-Driving’ คาดจะช่วยลดภาระคนขับได้กว่า 33%!
TNN ช่อง16
2 พฤศจิกายน 2563 ( 12:46 )
291
Tesla อัปเดตผลการทดสอบระบบ ‘Full Self-Driving’ คาดจะช่วยลดภาระคนขับได้กว่า 33%!

ก่อนหน้านี้ที่เทสล่าได้ทยอยอัปเดตฟีเจอร์ระบบขับอัตโนมัติแบบ ‘Full Self-Driving’ ให้ผู้ใช้บางส่วนได้ทดลองขับกันไปก่อน ล่าสุด Elon Musk CEO ของเทสล่าก็ได้ออกมาอัปเดตข้อมูลผลความคืบหน้าที่ได้จากการทดลองขับครั้งนี้แล้ว

หลังจากปล่อยระบบ ‘Full Self-Driving’ ให้ทดลองขับไปเมื่อประมาณสองสัปดาห์ก่อน ทางเทสล่าก็ได้ทยอยเก็บข้อมูลที่ได้มาจากผู้ใช้งานจริงเพื่อนำไปปรับปรุงระบบให้ดีขึ้น และเมื่อวันที่ 30 ตุลาคมที่ผ่านมา ทางเทสล่าก็ได้เพิ่มอัปเดตตัวใหม่เวอร์ชัน 2020.40.8.12 ที่นอกจากจะเป็นการอัปเกรดระบบทั่วไปให้ดีขึ้นแล้ว ยังมาพร้อมกับการแสดงภาพระบบอินเตอร์เฟซของผู้ใช้งานแบบใหม่ เพื่อให้ผู้ใช้งานที่มี ‘early access FSD beta’ สามารถอัปเกรดได้ก่อนใคร 



ซึ่งนอกเหนือจากการอัปเกรดระบบอินเทอร์เฟซแล้ว การพัฒนาความสามารถในการขับของ AI อย่างต่อเนื่องที่ผ่านมาก็ทำให้เทสล่าได้รับเสียงตอบรับจากผู้ใช้งานถึงประสบการณ์การเดินทางที่ราบรื่นขึ้นกว่าเดิม เพราะก่อนหน้านี้ถึงแม้ว่าตัวระบบจะเรียกว่า “Full Self-Driving” ก็ตาม แต่ในความเป็นจริงแล้วก็ยังคงต้องให้คนขับคอยประคองพวงมาลัยเพื่อเตรียมพร้อมเผื่อกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินอยู่ดี ซึ่งทางฝั่ง Elon Musk เองก็มีความมั่นใจว่าการอัปเดตระบบครั้งนี้จะช่วยลดภาระคนขับไปได้มากกว่า 33% เลยทีเดียว

นอกจากนี้เขายังกล่าวถึงแผนการต่อไปที่จะปล่อยอัปเดตระบบในทุก ๆ 5-10 วัน เพื่อที่จะได้สามารถปล่อยฟีเจอร์เบต้า “Full Self-Driving” เพื่อขยายการใช้งานเป็นวงกว้างมากขึ้นให้กับผู้ใช้งานในอเมริกาภายในปีนี้ 



ส่วนเรื่องข้อผิดพลาดที่จะเกิดขึ้นนั้น เขาก็ได้เตือนว่าตัวเลขของความผิดพลาดไม่มีทางเป็นศูนย์ได้ แต่ทางเทสล่าก็หวังว่าจะเกิดขึ้นในตัวเลขที่ต่ำมากพอ ที่จะถือว่าอยู่ในระดับปลอดภัยสำหรับมนุษย์ เพื่อที่ในอนาคตจะได้ปลดการควบคุมการขับโดยมนุษย์ออกได้อย่างสมบูรณ์

สำหรับกำหนดการปล่อยระบบเต็ม Elon Musk เคยกล่าวไว้ว่าเทสล่าจะสามารถทำตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ได้ภายในสิ้นปี 2020 แต่จากสถานการณ์น่าจะไม่ทันภายในสิ้นปีนี้แน่ เพราะในขณะนี้ระบบ FSD Beta ยังอยู่ในขั้นตอนเตรียมการเปิดให้ใช้งานมากขึ้นภายในเดือนธันวาคม และยังเป็นเวอร์ชันที่ยังคงต้องพึ่งพาการควบคุมจากคนขับอยู่มาก ดังนั้นกว่าที่เราจะได้มีโอกาสใช้งานตัวเต็มก็คงต้องรอให้ทดลองและปรับระบบเสร็จสมบูรณ์เสียก่อน เข้าทำนอง “ช้าแต่ชัวร์” น่าจะปลอดภัยกว่า

ขอบคุณข้อมูลจาก

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง