รีเซต

เพื่อไทย มั่นใจได้ ส.ก.เกินครึ่ง พร้อมใช้สภาฯกทม.ขับเคลื่อนนโยบาย

เพื่อไทย มั่นใจได้ ส.ก.เกินครึ่ง พร้อมใช้สภาฯกทม.ขับเคลื่อนนโยบาย
มติชน
6 พฤษภาคม 2565 ( 12:12 )
52
เพื่อไทย มั่นใจได้ ส.ก.เกินครึ่ง พร้อมใช้สภาฯกทม.ขับเคลื่อนนโยบาย

ข่าววันนี้ 6 พฤษภาคม นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ผู้อำนวยการการเลือกตั้งส.ก. พรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงภาพรวมการหาเสียงเลือกตั้ง ส.ก.ช่วงที่ผ่านมาว่า กระแสการตอบรับดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะประชาชนในพื้นที่ส่วนใหญ่มองเห็นความตั้งใจของผู้สมัคร ส.ก. ของพรรคพท. ที่ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนในช่วงโควิด-19 ระบาด มาอย่างต่อเนื่อง มาถึงวันนี้ผู้สมัครของพรรคก็ยังลงพื้นที่กันทุกวันบอกกล่าวนโยบายให้ประชาชนที่เราจะเข้ามาพัฒนาให้เขารับทราบ ประชาชนตอบรับอย่างดีโดยเฉพาะนโยบาย กองทุนพัฒนาชุมชน 200,000 บาท ที่ประชาชนต่างชื่นชอบ และนโยบาย 50 เขต 50 โรงพยาบาล ที่จะเข้ามาแก้ปัญหาการขาดแคลนโรงพยาบาลในพื้นที่ ซึ่งมีปัญหาอย่างชัดเจนในวิกฤติโควิดที่ผ่านมา นโยบายของเพื่อไทยจะเข้ามาแก้ปัญหาตรงนี้

 

เมื่อถามว่าการเลือกตั้ง 50 เขต พรรคพท. มั่นใจว่าส.ก.จะได้รับเลือกจากประชาชนกี่เขต นางพวงเพ็ชร กล่าวว่า เราขอทำให้ดีที่สุด จากกระแสตอบรับของประชาชนคิดว่าาส.ก.ของพท.คงได้รับความไว้วางใจจากประชาชนเกินครึ่ง เพราะความขยันของผู้สมัครของพรรคพท.ที่ลงพื้นที่พบชาวบ้านรับรู้ปัญหาที่แท้จริง และบอกกล่าวนโยบายให้เขารับทราบ ก็มั่นใจว่าถ้าได้รับเลือกจะเข้าไปแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุด เพราะถ้าใครไม่ลงพื้นที่จริงจะไม่มีทางรู้ได้เลยว่าแต่ละปัญหาจะแก้ไขอย่างไร

 

เมื่อถามว่า พรรคพท.ไม่ส่งผู้สมัครผู้ว่านโยบายต่างๆจะนำไปสู่การปฏิบัติได้อย่างไร นางพวงเพ็ชร กล่าวว่า เรามั่นใจว่าส.ก.ของเราจะได้รับเลือกแบบแลนด์สไลด์ เมื่อได้ส.ก.เกินครึ่งของสภากทม. ก็มั่นใจว่าเราจะใช้เวทีสภาฯกทม.ขับเคลื่อนนโยบายของเราให้เป็นรูปธรรมเพื่อพัฒนาชีวิตของคนกรุงเทพฯได้อย่างแท้จริง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง