รีเซต

พบแล้ว! ร่าง ผอ.ถูกน้ำป่าพัดติดต้นไม้ลำน้ำคาน

พบแล้ว! ร่าง ผอ.ถูกน้ำป่าพัดติดต้นไม้ลำน้ำคาน
TNN ช่อง16
3 สิงหาคม 2563 ( 19:05 )
87
2
พบแล้ว! ร่าง ผอ.ถูกน้ำป่าพัดติดต้นไม้ลำน้ำคาน

วันที่ 3 สิงหาคม 2563 พล.ท.ฉลองชัย ชัยยะคำ แม่ทัพภาคที่ 3 ได้สั่งการให้ พล.ต.ทวีศักดิ์  วงศ์ทวีทรัพย์  ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 นำกำลังพลไปร่วมค้นหา ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านห้วยเฮี้ย ที่บ้านลาดคื้อหมู่ 5 ต.ห้วยเฮี้ย อ.นครไทย จ.พิษณุโลก หลังถูกน้ำป่าลำน้ำคาน  พัดหายไปตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา  โดยให้การสนับสนุนอุปกรณ์การค้นหา และส่งกำลังพลทหารลงพื้นที่ค้นกับชุดในพื้นที่กับชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ ปภ.เจ้าหน้าที่กู้ภัย

เบื้องต้นทราบว่า นายนพดล แสนขวา อายุ 53 ปี เป็นผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านห้วยเฮี้ยหมู่ 3 ตำบลห้วยเฮี้ย อ.นครไทย  เมื่อช่วงเย็นเวลาประมาณ 18.00 นของวันที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา ผอ.นพดล แสนขวา  พร้อมกับนายขวัญฟ้า  เหมหลุด อายุ 40 ปีซึ่งเป็นชาวบ้านในหมู่บ้านลาดคื้อ ได้พากันไปออกหาปลาในลำน้ำคาน ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 4 กิโลเมตร  ปรากฏว่าในพื้นที่มีฝนตกและกระแสน้ำไหลอย่างรุนแรงส่งผลให้น้ำได้พัดทั้งสองคนลอยไปกับกระแสน้ำ  ส่วนนายขวัญฟ้า ที่ไปด้วยสามารถตะเกียกตะกายขึ้นมาบนฝั่งและมีอาการบาดเจ็บที่ไหลขวา จากนั้นนายขวัญฟ้า จึงรีบกลับเข้ามาในหมู่บ้าน รีบแจ้งผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านให้ทราบ จากนั้น จึงมีการระดมการค้นหาในช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมา  แต่ยังไม่พบตัว ผอ. กระทั่งเช้าวันนี้ได้เริ่มค้นหาอีกครั้ง  แต่พบเพียงถุงมือและย่ามของ ผอ.ติดอยู่กับกิ่งไม้ห่างจากจุดที่ค้นหาประมาณ 2 กิโลเมตร


ต่อมา พล.ต.ทวีศักดิ์  วงศ์ทวีทรัพย์ ผบ.มทบ. 39 ได้รายงานให้แม่ทัพภาคที่ 3 ทราบ พร้อมขอการสนับสนุนเฮลิคอปเตอร์ 1 ลำ โดย ผบ.มทบ.39 ได้ขึ้นบินสำรวจตามเส้นทางลำน้ำคาน  กระทั่งพบร่างของผอ.โรงเรียนบ้านห้วยเฮี้ย เสียชีวิตอยู่ติดอยู่กับต้นไม้ภายในลำน้ำคาน สภาพไม่สวมเสื้อ  ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 3 กิโลเมตร หลังจากนั้น ผบ.มทบ.39 ได้จัดชุดเดินเท้าเข้าพื้นที่ และชุดรถมอเตอร์ไซด์วิบาก เพื่อเร่งนำศพ ผอ.โรงเรียนขึ้นมา  พร้อมรถโรงพยาบาลไปรับในจุดที่ใกล้ที่สุด โดยจะนำร่างผู้เสียชีวิตไปชันสูตรที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชนครไทยอีกครั้งก่อนมอบให้ญาตินำศพไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง