รีเซต

“บาร์รอน” ลูกชายคนเล็กปธน.ทรัมป์ “ติดโควิด” เมลาเนียเผยไร้อาการ-ดีขึ้นแล้ว

“บาร์รอน” ลูกชายคนเล็กปธน.ทรัมป์ “ติดโควิด” เมลาเนียเผยไร้อาการ-ดีขึ้นแล้ว
ข่าวสด
15 ตุลาคม 2563 ( 07:46 )
1.2K
“บาร์รอน” ลูกชายคนเล็กปธน.ทรัมป์ “ติดโควิด” เมลาเนียเผยไร้อาการ-ดีขึ้นแล้ว

“บาร์รอน” - วันที่ 15 ต.ค. เอ็นบีซีนิวส์ รายงานว่า นางเมลาเนีย ทรัมป์ สตรีหมายเลขหนึ่งแห่งสหรัฐอเมริกา ภริยา ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เปิดเผยผ่านแถลงการณ์ที่เขียนขึ้นเองและโพสต์ผ่านเว็บไซต์ของทำเนียบขาวว่า ด.ช.บาร์รอน ทรัมป์ ลูกชายวัย 14 ปี ตรวจพบว่าติดเชื้อพบว่าติดเชื้อ ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 เพียง 1 วันหลังจากตนและสามีแถลงว่าป่วยเป็น โรคโควิด-19 เมื่อวันที่ 2 ต.ค.ที่ผ่านมา

 

อย่างไรก็ตาม นางเมลาเนียกล่าวว่าลูกๆ คนอื่นของนายทรัมป์ไม่มีใครติดเชื้อ พร้อมย้ำว่าบาร์รอนไม่มีอาการป่วย ลูกชายแข็งแรงมากๆ และตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาผลตรวจเชื้อก็เป็นลบ ขณะที่ประธานาธิบดีทรัมป์กล่าวสั้นๆ ก่อนออกเดินทางไปหาเสียงที่รัฐไอโอวา ว่าลูกชายสบายดี

 

แถลงการณ์บางส่วนที่นางเมลาเนียเขียนขึ้นระบุว่า “ในใจของฉันนึกถึงลูกของเราทันที และเราก็โล่งอกอย่างมากเมื่อผลตรวจของเขาเป็นลบ แต่นั่นแหละเหมือนอย่างที่พ่อแม่หลายคนคิดแล้วคิดอีกในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ฉันอดคิดไม่ได้ว่าแล้วพรุ่งนี้หรือวันข้างหน้าล่ะ ความกลัวของฉันอาจเป็นจริงหากเขาตรวจอีกครั้งและผลเป็นบวก”

 

President Donald Trump's teenage son Barron contracted Covid-19 after both his parents tested positive, but is now negative, First Lady Melania said Wednesday. AFP

 

สตรีหมายเลขหนึ่งยังกล่าวขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์ที่ดูแลครอบครัวของตน “ฉันรู้สึกโชคดีมากๆ ที่อาการของฉันมีเพียงเล็กน้อย แม้อาการเหล่านั้นจะเกิดขึ้นพร้อมๆ กันในครั้งเดียว และเหมือนกับอาการจะแปรปรวนในช่วงหลายวันหลังจากนั้น ฉันมีอาการป่วยเมื่อยตามร่างกาย ไอ ปวดศีรษะ และรู้สึกเหนื่อยล้าอย่างที่สุด” นางเมลาเนียระบุ

 

และว่าตั้งแต่แยกกักรักษาตัวภายในทำเนียบพัก ผลตรวจของตนก็เป็นลบเรื่อยมา และหวังว่าจะได้กลับมาปฏิบัติหน้าที่เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ การที่ตนและนายทรัมป์ต้องเข้ารับการรักษาโรค ทำให้ตนตระหนักถึงครอบครัวและประชาชนหลายแสนคนทั่วทั้งประเทศที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสมรณะ

 

“เราอยู่ในช่วงเวลาที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน และการเลือกตั้งที่ใกล้เข้ามาอย่างรวดเร็ว จึงเป็นเรื่องง่ายที่จะติดอยู่กับพลังงานเชิงลบมากมาย ประเทศของเราเอาชนะความลำบากและความทุกข์ยากมามากมาย และฉันหวังว่าโควิด-19 จะเป็นอีกหนึ่งอุปสรรคที่เราจะสามารถบอกคนรุ่นหลังว่าเราสามารถเอาชนะได้”

 

ทั้งนี้ คาดว่าคลัสเตอร์ทำเนียบขาวเกิดขึ้นในงานที่นายทรัมป์เสนอชื่อ นางเอมี โคนีย์ บาร์เร็ต ชิงตำแหน่งผู้พิพากษาศาลฎีกาคนใหม่ เมื่อวันที่ 26 ก.ย.2563 เนื่องจากมีผู้ร่วมงานจำนวนมาก ทั้งยังไม่มีการปฏิบัติตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม และคนส่วนใหญ่ไม่ได้สวมหน้ากากอนามัย นอกจากนายทรัมป์และครอบครัว ยังมีเจ้าหน้าที่ระดับสูง และเจ้าหน้าที่รัฐป่วยเป็นโรคโควิด-19 ซึ่งผลตรวจยืนยันพบว่ามีผู้ติดเชื้อในคลัสเตอร์นี้แล้วแย่างน้อย 36 คน

 

(FILES) In this file photo taken on January 17, 2020, US President Donald Trump, US First Lady Melania Trump and son Barron Trump arrive at Palm Beach International Airport in West Palm Beach, Florida. (AFP)

 

(FILES) In this file photo taken on August 27, 2020, US First Lady Melania Trump (L) looks at her son Barron Trump after US President Donald Trump delivered his acceptance speech for the Republican presidential nomination on the South Lawn of the White House in Washington, DC. (AFP)

 

(FILES) In this file photo taken on November 9, 2016, Barron Trump and his mother Melania Trump stand on stage after Republican president-elect Donald Trump delivered his acceptance speech in New York City. (AFP)

 

A billboard depicting U.S. President Donald Trump and his wife Melania with the American flag and the words, "God Bless You" is seen along a highway in Tel Aviv, Israel October 4, 2020. REUTERS

 

Air Force One is seen as U.S. President Donald Trump speaks during a campaign rally at Des Moines International Airport in Des Moines, Iowa, U.S., October 14, 2020. REUTERS

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง