รีเซต

RICHY เตรียมออกหุ้นกู้มีหลักประกันชุดใหม่ ดอกเบี้ย 7.1% เสนอขาย 10-12 มิ.ย.นี้

RICHY เตรียมออกหุ้นกู้มีหลักประกันชุดใหม่ ดอกเบี้ย 7.1% เสนอขาย 10-12 มิ.ย.นี้
ทันหุ้น
9 พฤษภาคม 2567 ( 10:34 )
13
RICHY เตรียมออกหุ้นกู้มีหลักประกันชุดใหม่ ดอกเบี้ย 7.1% เสนอขาย 10-12 มิ.ย.นี้

#ทันหุ้น - RICHY ยื่นไฟลิ่งเสนอขายหุ้นกู้มีหลักประกันชุดใหม่ เคาะดอกเบี้ย 7.1% ต่อปี จ่ายทุก 3 เดือน อายุหุ้นกู้ 1 ปี 9 เดือน เสนอขายนักลงทุนสถาบันและรายใหญ่ คาดเปิดจองซื้อ 10 – 12 มิ.ย.นี้ ฟากซีอีโอ “พิชญา ตันโสด” ระบุนำเงินคืนหุ้นกู้ชุดเดิม ที่เหลือใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน รองรับการเติบโต พร้อมยืนยันที่ผ่านมาจ่ายครบตรงกำหนดทุกครั้ง

 

นางสาวพิชญา ตันโสด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ริชี่ เพลซ 2002 จำกัด (มหาชน) (RICHY) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ยื่นแบบแสดงรายงานข้อมูลการเสนอขายตราสารหนี้และร่างหนังสือชี้ชวนต่อ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อออกและเสนอขายหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ มีประกัน มีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้และผู้ออกหุ้นกู้ ครั้งที่ 1/2567 ครบกำหนดไถ่ถอนปี 2569 ซึ่งผู้ออกหุ้นมีสิทธิไถ่ถอนก่อนวันครบกำหนดไถ่ถอน อายุ 1 ปี 9 เดือน อัตราดอกเบี้ยคงที่ 7.1% ต่อปี ชำระดอกเบี้ยทุก 3 เดือน

 

โดยหุ้นกู้ดังกล่าวมีหลักประกัน คือ โครงการเดอะริช @ สาทรตากสิน ใกล้สถานี วงเวียนใหญ่ และ โครงการริชพาร์ค @ พหลโยธิน 0 เมตร ติดสถานีรถไฟฟ้า พหลโยธิน

 

ทั้งนี้ บริษัทฯ จะเสนอขายหุ้นกู้ให้กับนักลงทุนสถาบัน และ/หรือ นักลงทุนรายใหญ่ คาดเปิดจองซื้อระหว่างวันที่ 10 – 12 มิถุนายน 2567

 

“วัตถุประสงค์ในการออกหุ้นกู้ครั้งนี้จะนำเงินที่ได้รับไปชำระคืนหุ้นกู้เดิมในเดือนสิงหาคม 2567 ส่วนที่เหลือจะนำไปเงินทุนหมุนเวียน และใช้สำหรับพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ เพื่อสร้างผลงานให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยผลการดำเนินงานปีนี้ยังมีแนวโน้มเติบโต หลังรัฐบาลออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจภาคอสังหาฯ และบริษัทฯ เตรียมรับรู้รายได้โครงการคอนโดมิเนียมริชพอย วุฒากาศ ช่วงครึ่งหลังปีนี้ นอกจากนั้นยังมีฐานะการเงินที่แข็งแกร่งและไม่เคยผิดนัดชำระหนี้หุ้นกู้หรือดอกเบี้ย หรือผิดเงื่อนไขในการปฏิบัติตามข้อกำหนดสิทธิหุ้นกู้แต่อย่างใด” นางสาวพิชญา กล่าว

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง