รีเซต

ประวัติ ทิม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เขาคือใคร?

ประวัติ ทิม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เขาคือใคร?
TeaC
19 กรกฎาคม 2566 ( 14:53 )
8.6K
ประวัติ ทิม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เขาคือใคร?

ทิม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เขาคือใคร? หลังชื่อของเขาเคยเป็นทอกล์อ๊อฟเดอะทาวน์ในแวดวงบันเทิง ถูกแซวความสัมพันธ์กับดาราสาว อย่าง "แอฟ ทักษอร" ล่าสุด การสู้ศึกเลือกตั้ง 2566 วันนี้จะพาไปรู้จักเขาในบทบาทใหม่ในแวดวงการเมือง

 

ประวัติ ทิม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์

 

สำหรับ ประวัติ ทิม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เขาเกิดเมื่อวันที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2523 เป็นบุตรชายคนโตในบรรดาพี่น้อง 2 คนของ นายพงษ์ศักดิ์ ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กับ นางลิลฎา ลิ้มเจริญรัตน์ และยังมีศักดิ์เป็นหลานลุงของนาย ผดุง ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตเลขานุการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และตามใจ ขำภโต อดีตกรรมการผู้จัดการธนาคารกรุงไทย ซึ่งเป็นญาติฝ่ายมารดา โดยมีน้องชาย 1 คนคือ

  • เทียน-ภาษิณ ลิ้มเจริญรัตน์ 

 

ทิม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แฟนใหม่ล่าสุด

  • พิธา เคยมีข่าวคบหากับนักแสดงหญิงหลายคน เคยสมรสกับชุติมา ทีปะนาถ นักแสดงชื่อดัง สมรสเมื่อปี 2555 และหย่าร้างเมื่อปี 2561 มีบุตรสาวด้วยกัน 1 คนคือ เด็กหญิงพิพิม ลิ้มเจริญรัตน์ ทั้งสองมีสิทธิดูแลลูกเท่ากัน ล่าสุด ยังไม่มีข่าวเปิดตัวแฟนใหม่

 

ทิม พิธา แอฟ

  • ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2564 มีข่าวความสัมพันธ์กับทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ ต่อมาทักษอรยืนยันว่าเป็นแค่เพื่อนเท่านั้น 

     

ประวัติการศึกษา ทิม พิธา

  • เรียนที่โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ตั้งแต่ชั้นประถมจนถึงมัธยมศึกษาตอนต้น
  • ศึกษาต่อชั้นมัธยมตอนปลายที่ประเทศนิวซีแลนด์
  • ปริญญาตรี สาขาการเงิน (ภาคภาษาอังกฤษ) เกียรตินิยมอันดับหนึ่ง คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
  • ปริญญาโท การเมืองการปกครอง สาขาการบริหารภาครัฐ ที่ John F. Kennedy School of Government มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ปริญญาโท การบริหารธุรกิจ Sloan สถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์

 

ทิม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ผลงาน

พิธาก้าวเข้าสู่วงการเมืองด้วยการสมัครเป็นสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ และได้ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อของพรรคในลำดับที่ 4 และได้รับเลือกเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในครั้งแรกที่ลงรับเลือกตั้ง

 

กระดุม 5 เม็ด ของทิม พิธา 

การอภิปรายครั้งแรกในสภาของเขาเรื่องนโยบายทางการเกษตรของรัฐบาล โดยเฉพาะปัญหา กระดุม 5 เม็ด ได้รับการตอบรับที่ดีจาก ประชาชน ผู้ชมผู้ฟังการประชุมสภา และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ถึงขนาดที่ พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ยังเอ่ยปากชื่นชม ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยยุบพรรคเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 ในวันที่ 8 มีนาคม พิธาก็ได้ย้ายไปสังกัดพรรคก้าวไกลร่วมกับอดีตสมาชิกพรรคอนาคตใหม่อีก 54 คน โดยพิธาจะเป็นหัวหน้าพรรค

 

 

 

ศาลรัฐธรรมนูญ มีมติสั่ง พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หยุดปฎิบัติหน้าที่ ส.ส.

วันนี้ 19 กรกฎาคม 2566 ซึ่งประชุมรัฐสภามีการ เปิดวาระการประชุม โหวตนายกรอบ 2 ซึ่ง พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ยังถูกเสนอชื่อเป็นแคนนิเดตเพียงหนึ่งเดียว แต่วันเดียวกัน มีรายงานว่า ศาลรัฐธรรมนูญ มีมติ 7:2 สั่ง พิธา หยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. อ่านต่อ >>> ด่วน! ศาลรธน.สั่ง พิธา หยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. หลังรับคำร้องปมถือหุ้นสื่อไว้พิจารณา

 

พิธา โพสต์อินสตาแกรมหลังศาลรัฐธรรมนูญสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. 

 

ด้าน นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ โพสต์อินสตาแกรมหลัง ศาลรัฐธรรมนูญ  (รธน.) สั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. บอกชนะความไว้วางใจจากประชาชนไม่เพียงพอบริหารประเทศ ต้องขออนุมัติจาก สว.ก่อน ซ้ำอาจไม่สามารถเสนอชื่อครั้งที่ 2 ได้

 

 

ข้อมูล : วิกิพีเดีย

ภาพ : FB ทิม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง