รีเซต

ออกหมายจับ 3 ข้อหา อดีตดาบตำรวจ ปาระเบิดใส่เพื่อนบ้าน วอนมามอบตัว

ออกหมายจับ 3 ข้อหา อดีตดาบตำรวจ ปาระเบิดใส่เพื่อนบ้าน วอนมามอบตัว
ข่าวสด
25 เมษายน 2565 ( 12:47 )
46
ออกหมายจับ 3 ข้อหา อดีตดาบตำรวจ ปาระเบิดใส่เพื่อนบ้าน วอนมามอบตัว

ตร.ออกหมายจับ แจ้ง 3 ข้อหา อดีตดาบตำรวจ ปาระเบิดใส่เพื่อนบ้าน 7ลูกซ้อน วอนมามอบตัว เชื่อยังอยู่ในประเทศไม่ได้หนีไปไกล

 

จากกรณี นายสิรภพ วงมาเกษ อายุ 42 ปี อดีตนายดาบตำรวจ สังกัดกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี ปาระเบิดมือขว้าง M67 ใส่บ้านของเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกันในหมู่บ้านแมด ต.เมืองศรีไค อ.วารินชำราบ เมื่อช่วงหัวค่ำวันที่ 23 เม.ย. ที่ผ่านมา ต่อมาชุดสืบสวนของพื้นที่อำเภอวารินชำราบ และกองกำกับการสืบสวนจังหวัดยกกำลังไล่ล่าจับตัว และตรวจยึดยุทธภัณฑ์ภาคสนาม ปืนพกสั้น กระสุนปืนหลายชนิด และยาบ้านั้น

 

คืบหน้าวันที่ 25 เม.ย. 65 พ.ต.อ.ยุทธนา พฤกษารุ่งเรือง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรวารินชำราบ ประชุมชุดสืบสวนที่ติดตามให้ตีกรอบที่คาดว่า นายสิรภพจะไปหลบอยู่ โดยรวมกับชุดสืบสวนของ กองกำกับการสืบสวน กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี ที่ส่งเข้ามาร่วมแบ่งเป็น 3 ชุด ไปยังบ้านญาติและเพื่อนสนิทของ นายสิรภพ เพื่อกดดันให้ออกมามอบตัวแต่โดยดี

 

พ.ต.อ.ยุทธนา กล่าวว่า พนักงานสอบสวนมีการขอศาลออกหมายจับตามข้อหาที่ปรากฏความผิดชัดเจน เช่น การครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) โดยไม่ได้รับอนุญาต มีอาวุธปืนและกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต และ พรบ.ควบคุมยุทธภัณฑ์ภาคสนามทั้งเสื้อเกราะ หมวกเหล็ก ส่วนข้อหาพยายามฆ่าและครอบครองวัตถุระเบิด อยู่ระหว่างรอผลการตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ยืนยันตัวบุคคลให้ชัดเจน จะได้แจ้งข้อหาเพิ่มเติมตามหลักฐานที่ได้มา

 

พร้อมคาดว่านายสิรภพ ยังหลบหนีอยู่ในพื้นที่ เพราะรับราชการอยู่ในจังหวัดมานาน มีความชำนาญพื้นที่ และรู้จักคนมาก อาจไปหลบอยู่กับญาติหรือคนรู้จัก โดยไม่ได้หนีไปอยู่ตามแนวชายแดน เพื่อเตรียมออกไปนอกประเทศ จึงขอประชาสัมพันธ์ เมื่อศาลออกหมายจับแล้ว ผู้ที่ให้ที่พักพิง หรือพาผู้ต้องหาหลบหนีจะมีความผิดไปด้วย จึงควรรีบประสานเข้ามอบตัว จะได้ไม่ต้องรับโทษหนัก และเกิดความรุนแรงขึ้น เพราะชุดติดตามมีการเตรียมพร้อมรับมือเต็มกำลัง หากมีการฝ่าฝืนการจับกุมจากผู้ต้องหารายนี้แล้วด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง