รีเซต

YLG ชี้ ราคาทองคำ'ลง'ระยะสั้น คลายกังวลอิสราเอล - อิหร่าน

YLG ชี้ ราคาทองคำ'ลง'ระยะสั้น คลายกังวลอิสราเอล - อิหร่าน
ทันหุ้น
23 เมษายน 2567 ( 16:04 )
18
YLG ชี้ ราคาทองคำ'ลง'ระยะสั้น คลายกังวลอิสราเอล - อิหร่าน

#YLG#ทันหุ้น-YLG ชี้ทองคำปรับตัวลง จากแรงขายทำกำไรระยะสั้น  หลังคลายกังวลเหตุปะทะอิสราเอล - อิหร่าน ส่งผลหลุดโซน 2,300 ดอลลาร์สหรัฐต่อทรอยออนซ์  แต่ภาพรวมระยะยาว 2 – 3 ปีเทรนด์ยังขาขึ้น จากธนาคารกลางทั่วโลกยังสะสมทองคำต่อเนื่อง  แนะระยะสั้นเปิดสถานะขายหากไม่ผ่านแนวต้าน 2,324-2,345 ดอลลาร์ต่อทรอยออนซ์ ส่วนทองคำในประเทศแนะนำแบ่งขายทำกำไรเช่นกันที่ 40,750-41,150 บาทต่อบาททองคำ 

 

นางสาวฐิภา นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (YLG) ตัวแทนซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้าในตลาดล่วงหน้า  กล่าวว่าเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (22 เม.ย.) ราคาทองคำในตลาดโลกได้ปรับตัวลงอย่างรวดเร็วกว่า 60 ดอลลาร์สหรัฐต่อทรอยออนซ์  โดยในวันนี้ (อังคาร 23 เม.ย.) ทำระดับต่ำสุดที่ 2,295 ดอลลาร์สหรัฐต่อทรอยออนซ์ โดยราคามีความผันผวนหลังเกิดแรงขายทางเทคนิค จากช่วงก่อนหน้านี้ปรับตัวขึ้นไปทำนิวไฮต่อเนื่อง ด้วยความกังวลเหตุปะทะอิสราเอล - อิหร่าน ล่าสุดสถานการณ์ไม่ได้มีสัญญาณการตอบโต้กลับ ทำให้นักลงทุนคลายความกังวล ส่งผลให้เกิดแรงเทขายทำกำไร ทำให้ราคาทองคำปรับตัวลดลง นอกจากนี้ยังมีปัจจัยกดดันจากกรณีที่ธนาคารกลางสหรัฐยังส่งสัญญาณตรึงอัตราดอกเบี้ยสูงไว้ และมีโอกาสที่จะเหลือการลดอัตราดอกเบี้ยในปีนี้เพียง 1 ครั้ง

 

สำหรับคำแนะนำนักลงทุนในวันนี้ ระยะสั้นแนะนำเปิดสถานะขาย หากราคาปรับตัวขึ้นไม่สามารถยืนเหนือโซนแนวต้าน 2,324-2,345 ดอลลาร์ต่อทรอยออนซ์ และตั้งจุดตัดขาดทุน หากราคาผ่านแนวต้านบริเวณ 2,345 ดอลลาร์ต่อทรอยออนซ์และพิจารณาทยอยปิดสถานะขายเพื่อทำกำไร หากราคาย่อตัวลงไม่หลุดแนวรับบริเวณ 2,286-2,267 ดอลลาร์ต่อออนซ์  ขณะที่ราคาทองคำในประเทศ 96.5% ประเมินแนวต้านไว้ที่โซน 40,750-41,150 บาทต่อบาททองคำ และแนวรับประเมินที่โซน 40,100-39,750 บาทต่อบาททองคำ

 

 

อย่างไรก็ตามความผันผวนของราคาทองคำมองว่าจะเกิดขึ้นแค่ในระยะสั้นเท่านั้น ภาพรวมทั้งปี วายแอลจียังคงเป้าหมายราคาทองคำในปีนี้ที่ 2,500 ดอลลาร์สหรัฐต่อทรอยออนซ์ เนื่องจากมีปัจจัยสนับสนุนทองคำที่แข็งแกร่ง แม้ว่าจะไม่มีเหตุการณ์ความไม่สงบในตะวันออกกลาง โดยเฉพาะความต้องการทองคำในระยะยาวที่มั่นคงของธนาคารกลางทั่วโลกกว่า 1,000 ตันต่อปีเป็นแรงหนุนสำคัญ  และกระแสการลดอำนาจสกุลเงินดอลลาร์ (De-Dollarization) ก็สนับสนุนให้เกิดแรงซื้อทองคำสะสมของธนาคารกลางอย่างต่อเนื่อง ส่วนระยะยาว 2 – 3 ปี ยังมองเป็นขาขึ้นอย่างชัดเจน เนื่องจากแม้ปีนี้เฟดจะมีการยืดระยะเวลาการลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายออกไป แต่ในระยะ 2 – 3 ปี อัตราดอกเบี้ยต้องปรับลดลงเพราะการคงอัตราดอกเบี้ยสูงไว้ในระยะยาวอาจส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจได้มากเช่นกัน

 

สำหรับนักลงทุนที่ต้องการลงทุนทองคำในทุกสภาวะทั้งภาวะขาขึ้นและขาลงนั้น วายแอลจีแนะนำการลงทุนผ่านรูปแบบการซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้าในตลาดล่วงหน้า (ฟิวเจอร์ส) โดยมี ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่เติบโตอย่างรวดเร็วเนื่องจากตลาดฟิวเจอร์สเป็นการเข้าถึงการเทรดในตลาดระดับโลก เช่นการซื้อขายผ่าน Tradingview ด้วยบัญชี YLG Futures ที่นักลงทุนสามารถเข้าถึงการลงทุนฟิวเจอร์สในตลาด CME Group ตลาดฟิวเจอร์สอันดับหนึ่งของโลกจากสหรัฐฯ ที่มีสินค้าที่สำคัญต่อเศรษฐกิจโลกครอบคลุม ทองคำ น้ำมันดิบ ดัชนีหุ้นสหรัฐ สามารถทำกำไรได้ทั้งขาขึ้นและขาลง  อีกทั้ง สามารถเทรดได้ตลอด 24 ชม. ไม่เว้นวันหยุดของประเทศไทย  ซึ่งจุดเด่นของการลงทุนทองคำในฟิวเจอร์สคือสามารถลงทุนได้ทั้งในช่วงตลาดขาขึ้นและขาลง

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง